Breaking News

NTT วางแผนสร้าง IT Infrastructure ทั่วโลก สำหรับ Connected Car โดยเฉพาะ

NTT Communications Group ได้ออกมาประกาศถึงแผนการสร้าง IT Infrastructure ที่ครอบคลุมระดับโลก สำหรับรองรับความต้องการของ Connected Car และ Internet of Things (IoT) โดยเฉพาะ ซึ่งจะครอบคลุมทั้งส่วนของ Data Center, Network, Backbone และบริการจาก NTT เอง

Credit: ShutterStock.com

 

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงที่ทาง NTT ได้ทำเอาไว้ภายใต้ความร่วมมือกับ Toyota ที่จะทำการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี Connected Car ร่วมกัน เพื่อผลักดันมาตรฐานใหม่ๆ ทั้งในส่วนของรถยนต์และ Infrastructure ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งโครงสร้างของระบบเครือข่ายและ Data Center ที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะนั้นจะมีความจำเป็นอย่างมาก เพราะจะส่งผลต่อทั้ยงประเทศทางด้านความความปลอดภัยและความทนทานโดยตรง

และในอนาคต เมื่อเทคโนโลยี Connected Car ก้าวไปสู่การเป็น Self-driving Vehicle แล้ว ประเด็นทางด้าน Latency ของการเชื่อมต่อเครือข่ายและการประมวลผลก็จะยิ่งทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ทำให้การออกแบบ Infrastructure ใหม่ทั้งหมดเพื่อให้การประมวลผลกลายไปเป็นแบบ Distributed ได้อย่างสมบูรณ์เพื่อลด Latency ลงด้วยการทำให้ Compute, Storage และ Network นั้นอยู่ใกล้กับรถยนต์แต่ละคนให้มากที่สุดจึงเป็นแนวทางที่สำคัญ

ก็น่าติดตามเหมือนกันครับกับการที่ต่อไปเราจะมี IT Infrastructure แยกเฉพาะสำหรับแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญสูง ทั้งระดับของ Data Center, Network ไปจนถึงการออกแบบ ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

 

ที่มา: http://www.datacenterknowledge.com/archives/2017/03/27/ntt-plans-global-data-center-network-for-connected-cars/



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

[Guest Post] The Future of Shopping Valentine’s Day with Retail and E-Commerce

“The Future of Shopping Valentine’s Day with Retail and E-Commerce” วันสำคัญอย่างวาเลนไทน์ที่ผ่านมาหลายคนมองหา “Perfect Gift” สำหรับเพื่อนสนิท ครอบครัวหรือคนรัก …

Food Passion กับการทำ Digital Transformation ด้วยนวัตกรรม, วัฒนธรรม และเทคโนโลยี

หากจะพูดถึงเรื่องราวของการทำ Digital Transformation แล้ว เส้นทางของ Food Passion ธุรกิจเจ้าของแบรนด์ร้านอาหารชื่อดังอย่างบาร์บีคิวพลาซ่าและจุ่มแซ่บฮัทในการก้าวสู่การเป็นองค์กรนวัตกรรมนั้นก็ถือเป็นอีกเรื่องราวที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาแล้ว อีกส่วนหนึ่งที่คุณเรืองชาย สุพรรณพงศ์ Chief Disruption Officer แห่ง Food Passion ให้ความสำคัญไม่แพ้กันนั้นก็คือเรื่องของวัฒนธรรมและพนักงาน ที่เข้ามามีส่วนช่วยให้การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Food Passion นี้ประสบความสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี