Nokia เตรียมซื้อ Deepfield เสริมการป้องกัน DDoS

Nokia บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของโลก ออกมาประกาศเตรียมเข้าซื้อกิจการของ Deepfield ผู้ให้บริการเทคโนโลยี IP Network Analytics เพื่อช่วยวิเคราะห์ระบบเครือข่ายสำหรับป้องกันการโจมตีแบบ DDoS ที่นับวันจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

Credit: d8nn/ShutterStock

Deepfield ให้บริการการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการใช้แอพพลิเคชันและ Flow ของข้อมูลแบบเรียลไทม์ Nokia ต้องการนำ Deepfield มาใช้เพื่อช่วยสนับสนุนการทำ Traffic Steering ในระบบ SDN ของตน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า ISP, Telco, บริษัท Hosting และ Cloud Service Provider ในการควบคุมและปกป้องระบบเครือข่ายของตนให้มั่นคงปลอดภัยยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งสาเหตุที่ Nokia ต้องการซื้อ Deepfield คือ การเติบโตของการโจมตีแบบ DDoS ซึ่ง Deepfield สามารถตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงของทราฟฟิกที่วิ่งไปมาบนระบบเครือข่าย เพื่อระบุทราฟฟิคที่ต้องสงสัยว่าเป็น DDoS ได้อย่างรวดเร็ว Nokia วางแผนที่จะนำข้อมูลเหล่านั้นมาสนับสนุนการทำงานของแพลทฟอร์ม SDN ไม่ว่าจะเป็น Nokia Network Services Platform (NSP) หรือ Nuage Networks Virtualized Services Platform (VSP) นอกจากนี้ยังนำ Deepfield เข้ามาใช้เพื่อควบคุม Quality of Service และ Application Performance อีกด้วย

Nokia คาดหวังว่าจะเข้าซื้อกิจการของ Deepfield แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมีนาคมปีหน้า แต่ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่จะเข้าซื้อแต่อย่างใด คงต้องรอดูกันต่อไปละครับว่า หลังจากซื้อ Deepfield แล้ว โซลูชันของ Nokia จะช่วยควบคุมและปกป้องระบบเครือข่ายได้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน

ที่มา: http://www.networkworld.com/article/3150678/cloud-computing/nokia-to-buy-network-analytics-vendor-deepfield-to-fight-ddos-attacks.html


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

[Guest Post] Next Gen Data Center: มารู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ Edge Data Center จาก Kanoksin Export Import ด้วยผู้นำเทคโนโลยีจาก RITTAL

Edge Data Center ออกแบบมาเพื่อ “ปกป้องธุรกิจ” “ลดต้นทุน” “จ่ายเท่าที่ใช้” เพราะ “Data Center เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ”

[Guest Post] อัลไลด์ เทเลซิส ปรัชญาแบบญี่ปุ่นในผลิตภัณฑ์ทางด้านเน็ตเวิร์ค

คนไทยส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่นหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสียง, กล้อง, โทรทัศน์ หรือแม้แต่กระทั่งรถยนต์ ถ้าให้ลองนึกถึงเหตุผลในการเลือกใช้ คำตอบที่ได้คงคล้ายๆ กัน นั่นก็คือ ความก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยี ความน่าเชื่อถือ และคุณภาพของสินค้า ไม่เพียงแต่คนไทยที่ยอมรับในเรื่องนี้ แม้แต่คนในประเทศอื่นๆ ก็รู้จักสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นในลักษณะเช่นเดียวกันจนได้รับความนิยมไปทั่วโลก