เหตุการณ์ปัญหาด้านการบริการของ Microsoft Teams เริ่มต้นเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันพุธที่ 20 กรกฎาคม และรากยาวไปจนฟ้าสางของเช้าวันพฤหัสบดี ความขัดข้องนี้ส่งผลกระทบต่อการบริการในหลายผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ซึ่งรวมถึง Microsoft Teams, Exchange Server, Microsoft 365 admin center, Yammer, Microsoft Word และแอปพลิเคชัน Office อื่นๆ
Credit : CNET
Microsoft กล่าวว่า “ความพร้อมใช้งานของบริการส่วนใหญ่เริ่มใช้งานได้ตั้งแต่เช้าวันที่ 21 กรกฎาคม ถึงแม้ว่าบริการบางอย่างจะยังคงประสบปัญหา ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้อาจประสบปัญหาในการเข้าถึงบริการ Microsoft 365 บางอย่าง ล่าสุดมีการเชื่อมต่อที่ขาดกับบริการจัดเก็บข้อมูลภายในซึ่งส่งผลกระทบการบริการทั้งหมด” ได้แก่ :
Microsoft Teams (การเข้าถึง แชท และการประชุม)
Exchange Online (การส่งอีเมลล่าช้า)
Microsoft 365 Admin Center (ไม่สามารถเข้าถึง)
Microsoft Word ภายในหลายบริการ (ไม่สามารถโหลดได้)
Microsoft Forms (ไม่สามารถใช้ผ่าน Teams)
Microsoft Graph API (บริการใดๆ ที่ใช้ API นี้อาจได้รับผลกระทบ)
Office Online (ปัญหาการเข้าถึง Microsoft Word)
SharePoint Online (ปัญหาการเข้าถึง Microsoft Word)
Autopatches ภายใน Microsoft Managed Desktop Yammer (ผลกระทบต่อการทดลอง Yammer)
Windows 365 (ไม่สามารถจัดเตรียม Cloud PCs)
Microsoft กล่าวเพิ่มเติมบนทวิตเตอร์ว่า “ความพร้อมใช้งานของบริการส่วนใหญ่ได้รับการฟื้นฟูโดยมีคุณสมบัติบริการเพียงไม่กี่อย่างที่ยังต้องได้รับการเอาใจใส่ เราจะดำเนินการตรวจสอบบริการต่อไปในขณะที่การดำเนินการที่เหลือจะเสร็จสิ้น”