CDIC 2023

HPE ออกบริการ GreenLake Unified Analytics และ GreenLake for Data Protection

HPE ได้ขยายการให้บริการ Everything-as-a-Service ของตนหรือ GreenLake เพื่อสนองวิสัยทัศน์ Edge-to-cloud ไปอีกขั้นด้วยบริการด้าน Analytics บน HPE Ezmeral และรองรับการสำรองและกู้คืนข้อมูล

1.) GreenLake for Data Protection

  • HPE Backup and Recovery Service for VMware – พูดถึงการสำรองข้อมูล VM บน On-premise ไปยัง Public Cloud เป็นการซื้อบริการอย่างเดียวไม่ต้องเพิ่มฮาร์ดแวร์ และสามารถกู้คืนข้อมูลบน On-premise ได้
  • Greenlake for Disaster Recovery – ใช้แพลตฟอร์มของ Zerto ที่ซื้อเข้ามา ซึ่งทำเกี่ยวกับการแพลตฟอร์มการบริหารจัดการข้อมูล โดยหวังว่าจะช่วยกู้คืนข้อมูลลูกค้าที่ถูกแรนซัมแวร์โจมตีได้อย่างรวดเร็ว

2.) GreenLake Unified Analytics

มีการประกาศออก HPE Ezmeral Unified Analytics โดยทำหน้าที่เป็น datalake ให้องค์กรสามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ได้ไม่ว่าข้อมูลจะอยู่ที่ใดก็ตาม นอกจากนี้ยังออก Ezmeral Data Fabric Object Store หรือบริการ Object Storage ที่ผสานพลังของ Kubernetes เพื่อช่วยงานของการวิเคราะห์ข้อมูล รวมถึงยังออก Ezmeral Marketplace ที่เป็นแหล่งซื้อขายซอฟต์แวร์ Ezmeral จากพาร์ทเนอร์เช่น NVidia และ Apache เป็นต้น

ในวาระเดียวกันนี้ HPE ยังได้ออก Edge to cloud Framework หรือเครื่องมือให้องค์กรนำไปใช้ประเมินตัวเองเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่ใช้ในการจัดการข้อมูล ว่าจากจุดปัจจุบันจะย้ายไปคลาวด์ต้องมีการปรับปรุงหรือเพิ่มเติมอะไรบ้าง โดย Framework ครอบคลุมใน 8 หัวข้อคือ คน กลยุทธ์และการปกครอง(Governance) การปฏิบัติการ นวัตกรรม แอปพลิเคชัน DevOps ข้อมูล และความมั่นคงปลอดภัย ทั้งนี้องค์กรจะสามารถประเมินข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบกับองค์กรอื่นในอุตสาหกรรมคล้ายกันหรือธุรกิจอื่นๆได้ ว่าท่านควรมีแนวทางอย่างไร

ที่มา : https://www.networkworld.com/article/3634870/hpe-expands-greenlake-services-into-new-markets.html


About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18  ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞

Softde’but ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18 ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞ โดยงานจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ …

รู้จัก OneCall จาก ดีแทคและทรูบิสิเนสระบบการจัดการสายขององค์กร เริ่มต้นได้รวดเร็ว คุ้มค่า ในราคาย่อมเยา

ระบบติดต่อ (Contact Center) ถือเป็นหน้าตาที่สำคัญของธุรกิจ เพราะเป็นจุดแรกที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ภาพลักษณ์ขององก์กร ในกรณีที่ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ย่อมส่งผลต่อยอดขายหรือความไว้วางใจในอนาคต ซึ่งทั้งหมดเริ่มต้นได้จากการมีระบบติดต่อแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะการมีเบอร์กลางเดียวที่สามารถเข้าถึงทุกบริการขององค์กรได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้เราขอพาทุกท่านไปรู้จัก OneCall จากดีแทคและทรูบิสิเนส ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ริเริ่มได้ง่าย รวดเร็ว และประสิทธิภาพสูง