[PR] การ์ทเนอร์ระบุ อะโดบีเป็นผู้นำด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งฮับในปี 2559

กรุงเทพฯ – 14 มกราคม 2559 – อะโดบี ( Nasdaq: ADBE ) เปิดเผยว่า บริษัทการ์ทเนอร์ ( Gartner ) ระบุว่าอะโดบีเป็นผู้นำ ( Leader ) ในรายงานวิจัยเมจิกควอแดรนท์สำหรับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งฮับ ( “Magic Quadrant for Digital Marketing Hubs [1]” ) ประจำปี 2559 โดยนับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่อะโดบีได้รับคะแนนสูงสุดในด้านความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ ทั้งนี้ เกณฑ์สำหรับความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ได้แก่ ความเข้าใจตลาด กลยุทธ์ด้านการตลาด กลยุทธ์ด้านการขาย กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ รูปแบบธุรกิจ กลยุทธ์ด้านอุตสาหกรรม/ตลาดแนวลึก กลยุทธ์ด้านนวัตกรรมและภูมิศาสตร์

gartner-named-adobe-digital-marketing-hubs-leader

Adobe Marketing Cloud ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถใช้ข้อมูลขนาดใหญ่หรือบิ๊กดาต้า ( Big Data ) เพื่อเข้าถึงและดึงดูดลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเนื้อหาด้านการตลาดที่สอดรับกับลักษณะเฉพาะของแต่ละบุคคลผ่านอุปกรณ์และช่องทางดิจิตอลที่หลากหลาย โซลูชั่นที่ผนวกรวมเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน 8 โซลูชั่นช่วยให้นักการตลาดมีชุดเทคโนโลยีการตลาดที่ครบถ้วนสมบูรณ์ มุ่งเน้นการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก การจัดการประสบการณ์เว็บและแอพ การทดสอบ และการเจาะกลุ่มเป้าหมาย การโฆษณา การจัดการกลุ่มเป้าหมาย วิดีโอ การมีส่วนร่วมทางสังคม และการผสมผสานแคมเปญ

การเชื่อมโยงกับ Adobe Creative Cloud จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้ทรัพยากรดิจิตอลผ่านทุกช่องทางด้านการตลาด แบรนด์ชั้นนำหลายพันแบรนด์ทั่วโลก รวมถึงสองในสามของบริษัทขนาดใหญ่ที่ติดอันดับ Fortune 50 และบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดทั้ง 10 บริษัทในธุรกิจสื่อ บริการด้านการเงิน ยานยนต์ การจัดการสินทรัพย์ และโทรคมนาคม ไว้วางใจเลือกใช้โซลูชั่นการตลาดดิจิตอลของอะโดบี ทั้งนี้ Adobe Marketing Cloud รองรับธุรกรรมกว่า 41 ล้านล้านรายการ จัดการคำร้องขอกว่า 4.1 ล้านล้านรายการ และขับเคลื่อนอีเมลกว่า 6 หมื่นล้านฉบับในแต่ละปี

นายสุเรช วิตทาล รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ด้านการตลาด กลุ่มธุรกิจดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งของอะโดบี กล่าวว่า “เรารู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่อะโดบีได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำอีกครั้งในรายงานวิจัยที่มีความสำคัญอย่างมาก โซลูชั่นที่โดดเด่นของอะโดบี พร้อมด้วย Creative Cloud และ Marketing Cloud ทำให้บริษัทฯ สามารถเชื่อมโยงศาสตร์และศิลป์เข้าด้วยกัน และช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ ใช้ข้อมูลเพื่อนำเสนอเนื้อหาคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ให้แก่ลูกค้าผ่านหลากหลายช่องทาง เราเชื่อว่าสถานะความเป็นผู้นำของเราได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากนักวิเคราะห์ รวมไปถึงลูกค้าที่ตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีของเรา”

รายงานของการ์ทเนอร์ระบุว่า “บริษัทที่จัดอยู่ในกลุ่มผู้นำมีการผนวกรวมเทคโนโลยีด้านการตลาด เทคโนโลยีด้านโฆษณา และระบบวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน และปรับใช้โซลูชั่นฮับจำนวนมาก แต่โดยมากแล้วยังคงพึ่งพาโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ได้รับจากการเข้าซื้อกิจการและการร่วมมือกับพันธมิตร การเติบโตอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีในส่วนนี้ส่งผลให้มีการปรับใช้แนวทางการเข้าสู่ตลาดเป็นรายแรกเพื่อสร้างความได้เปรียบ แต่เราคาดว่าโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นภายในองค์กรจะมีศักยภาพการแข่งขันสูงในช่วงหลายปีนับจากนี้ ผู้นำจำเป็นต้องโฟกัสที่การสร้างสรรค์นวัตกรรมและการผสานรวมเทคโนโลยี เพื่อรักษาความได้เปรียบด้านการแข่งขัน ขณะที่ผู้นำพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมที่มีอยู่ เราคาดว่าบริษัทเหล่านี้จะลดการขยายเครือข่ายความร่วมมือกับพันธมิตร และเริ่มที่จะชักชวนให้ลูกค้าหันมาใช้โซลูชั่นแบบครบวงจรจากบริษัทเดียว”

[1] ที่มา: Gartner, Inc. “Magic Quadrant for Digital Marketing Hubs” โดย Andrew Frank, Jake Sorofman, Martin Kihn, Christi Eubanks, ม.ค. 2559

ข้อสงวนสิทธิ์

การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใด ๆ ที่กล่าวถึงในรายงานวิจัยของบริษัทฯ และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในอันดับสูงสุดหรือในตำแหน่งอื่นใด รายงานวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นของฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ และไม่ควรถือว่าเป็นการระบุข้อเท็จจริง การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใด ๆ ไม่ว่าโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันทั้งหมดเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ
เกี่ยวกับบริษัทอะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ต

อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิตอล รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.adobe.com

กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อะโดบีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถติดต่อกับทีมงานของอะโดบีและบุคลากรด้านครีเอทีฟผ่าน Facebook ได้โดยตรง เพื่อรับทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหว ข้อมูลอัพเดต และโปรโมชั่นได้ที่ http://facebook.com/AdobeSEA


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Data Quality Governance สำคัญอย่างไร? ทำไมธุรกิจองค์กรที่มีกลยุทธ์ด้าน Data และ AI จึงต้องใส่ใจประเด็นนี้?

ทุกวันนี้เหล่าผู้นำฝ่ายวิเคราะห์และบริหารจัดการข้อมูลในธุรกิจองค์กรนั้นต่างให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ด้าน Cloud, AI Analytics, Digital Customer Experience และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งส่งผลให้หลายองค์กรนั้นต้องกลับมาให้ความสำคัญกับประเด็นด้านคุณภาพของข้อมูลหรือการทำ Data Quality Governance ตามไปด้วย เพื่อเป็นการวางรากฐานสำคัญให้โครงการด้าน …

Samsung Knox Suite :โซลูชันสำหรับความปลอดภัย และความคล่องตัวการจัดการอุปกรณ์ Smartphone และ Tablet ขององค์กร ตอบโจทย์ Enterprise Mobility แบบ All-in-One

การใช้ Smartphone หรือ Tablet ในภาคธุรกิจองค์กรนั้นกลายเป็นภาพที่พบเห็นได้ทั่วไปแล้ว ด้วยคุณสมบัติของอุปกรณ์เหล่านี้ที่ตอบโจทย์เฉพาะทางได้ดียิ่งกว่า PC ในงานที่ต้องมีการเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา, การเข้าถึงข้อมูลต่างๆ อย่างทันท่วงที ไปจนถึงการใช้ความสามารถของอุปกรณ์เหล่านี้อย่างเช่นกล้องหรือเซ็นเซอร์ต่างๆ ทำให้เกิดการประยุกต์ใช้งานในหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นคมนาคมขนส่ง, โรงงาน, การแพทย์, …