Breaking News

ชมย้อนหลัง & สรุป วิสัยทัศน์เทคโนโลยีและบริการของ Fujitsu ในปี 2019

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทฟูจิตสึ ประเทศไทย ได้จัดงานแถลงวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีและบริการสำหรับปี 2019 ภายใต้แนวคิดหลัก “Human Centric Innovation: Driving a Trusted Future” โดยทีมงาน TechTalkThai จะขอสรุปให้อ่านกันสั้นๆ พร้อมชมคลิปย้อนหลังกันได้ในบทความนี้

Human Centric Innovation: Driving a Trusted Future

Fujitsu กล่าวว่าคำศัพท์ที่เป็นหัวใจสำหรับวิสัยทัศน์ในปีข้างหน้านี้ คือคำว่า “Trusted” หรือความเชื่อมั่น ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อมั่นจากลูกค้า ผู้ใช้เทคโนโลยี End-user หรือพาร์ทเนอร์ที่ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมก็ตาม โดยฟูจิตสึจะพุ่งเป้าไปที่การสร้างสรรค์ 3 ส่วนภายใต้แนวคิด Driving a Trusted Future คือ

  1. เทคโนโลยีเพื่ออนาคตที่เชื่อถือได้ มีความปลอดภัยและรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น Big Data, IoT, หรือ RPA
  2. การสร้างธุรกิจที่เชื่อถือได้ มีบุคลากรเป็นศูนย์กลาง (Human-centric) และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลขับช่วยในการเคลื่อนสู่เป้าหมาย
  3. ช่วยสร้างสังคมที่เต็มไปด้วยความเชื่อมั่น ใช้เทคโนโลยีในการแก้ไขปัญหาที่ผู้คนทั่วโลกกำลังเผชิญและช่วยให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้น

เดินหน้าสู่การเป็น Service Oriented Company

เป้าหมายที่สำคัญอีกเป้าหมายหนึ่งของฟูจิตสึในอีก 3 ปีข้างหน้า คือการก้าวเข้ามาเป็น Global Premium Services Integrator ที่ลูกค้าให้ความเชื่อถือในความเชี่ยวชาญ โดยในส่วนนี้ จะโฟกัสไปที่อุตสาหกรรมการผลิต รถยนต์ ค้าปลีก และองค์กรขนาดใหญ่ โดยจะให้บริการ 4 โซลูชันหลัก ได้แก่

  1. ERP โดยร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกเช่น SAP และ Microsoft
  2. Managed Service
  3. Security
  4. Digital Innovation ที่จะเน้นการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาประยุกต์ใช้งานในธุรกิจ เช่น Data Analytics, Smart Workplace, Smart Factory, และ Smart Retail เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนนี้ สามารถรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่าง


Check Also

Google เปิดตัวโครงการ Cloud Acceleration Program for SAP ช่วยองค์กรย้าย SAP ขึ้น Google Cloud

Google Cloud ได้ออกมาประกาศเปิดตัวโครงการ Cloud Acceleration Program for SAP สำหรับช่วยให้ธุรกิจองค์กรต่างๆ สามารถย้ายระบบ SAP ขึ้นมายัง Google Cloud Platform โดยเฉพาะ ด้วยการสนับสนุนเชิงเทคนิคและการจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการระบบ SAP ทั่วโลก

Salesforce ออกฟีเจอร์ใหม่ ‘Customer 360 Truth’

Salesforce ได้ประกาศออกความสามารถใหม่ภายใต้ Customer 360 ที่มุ่งเน้นลดปัญหา Silo ของข้อมูลภายในองค์กรเพื่อเป็น ‘Single source of truth’