เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทฟูจิตสึ ประเทศไทย ได้จัดงานแถลงวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีและบริการสำหรับปี 2019 ภายใต้แนวคิดหลัก “Human Centric Innovation: Driving a Trusted Future” โดยทีมงาน TechTalkThai จะขอสรุปให้อ่านกันสั้นๆ พร้อมชมคลิปย้อนหลังกันได้ในบทความนี้
Human Centric Innovation: Driving a Trusted Future
Fujitsu กล่าวว่าคำศัพท์ที่เป็นหัวใจสำหรับวิสัยทัศน์ในปีข้างหน้านี้ คือคำว่า “Trusted” หรือความเชื่อมั่น ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อมั่นจากลูกค้า ผู้ใช้เทคโนโลยี End-user หรือพาร์ทเนอร์ที่ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมก็ตาม โดยฟูจิตสึจะพุ่งเป้าไปที่การสร้างสรรค์ 3 ส่วนภายใต้แนวคิด Driving a Trusted Future คือ
- เทคโนโลยีเพื่ออนาคตที่เชื่อถือได้ มีความปลอดภัยและรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น Big Data, IoT, หรือ RPA
- การสร้างธุรกิจที่เชื่อถือได้ มีบุคลากรเป็นศูนย์กลาง (Human-centric) และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลขับช่วยในการเคลื่อนสู่เป้าหมาย
- ช่วยสร้างสังคมที่เต็มไปด้วยความเชื่อมั่น ใช้เทคโนโลยีในการแก้ไขปัญหาที่ผู้คนทั่วโลกกำลังเผชิญและช่วยให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้น
เดินหน้าสู่การเป็น Service Oriented Company
เป้าหมายที่สำคัญอีกเป้าหมายหนึ่งของฟูจิตสึในอีก 3 ปีข้างหน้า คือการก้าวเข้ามาเป็น Global Premium Services Integrator ที่ลูกค้าให้ความเชื่อถือในความเชี่ยวชาญ โดยในส่วนนี้ จะโฟกัสไปที่อุตสาหกรรมการผลิต รถยนต์ ค้าปลีก และองค์กรขนาดใหญ่ โดยจะให้บริการ 4 โซลูชันหลัก ได้แก่
- ERP โดยร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกเช่น SAP และ Microsoft
- Managed Service
- Security
- Digital Innovation ที่จะเน้นการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาประยุกต์ใช้งานในธุรกิจ เช่น Data Analytics, Smart Workplace, Smart Factory, และ Smart Retail เป็นต้น
สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนนี้ สามารถรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่าง