Breaking News
AMR | Citrix Webinar: The Next New Normal

[PR] Facebook ยกระดับการขายสินค้าผ่านแชท เพิ่มทางเลือกการเรียกชำระเงินให้ธุรกิจเอสเอ็มอีในไทย

จากการที่ผู้ใช้ Facebook ในประเทศไทยมากกว่า 74 เปอร์เซ็นต์เชื่อมต่อกับเพจธุรกิจเอสเอ็มอีไทยอย่างน้อยหนึ่งเพจ และหนึ่งในสองของนักช้อปออนไลน์ซื้อสินค้าผ่านสมาร์ทโฟน เจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอีในไทยจึงกลายเป็นผู้นำเทรนด์ในการขายสินค้าผ่านการแชท (Conversational Commerce) และได้สานสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เจ้าของเพจเอสเอ็มอีสามารถนำเสนอการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตบน Facebook เพื่อให้ลูกค้าได้สนุกกับการช้อปปิ้งและชำระเงินได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยไม่ต้องออกจากอินบ็อกซ์ของ Facebook ด้วยทางเลือกการชำระเงินที่เพิ่มขึ้น ชาวไทยสามารถสนุกกับการซื้อสินค้าอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด โดยไม่ต้องกรอกรายละเอียดการชำระเงินและการจัดส่งซ้ำทุกครั้งที่มีการซื้อสินค้า นอกจากนั้น Facebook ยังมอบสิทธิยกเว้นค่าธรรมเนียม 3 เดือนแรก เพื่อให้ผู้ค้าปิดการขายได้รวดเร็วขึ้นและดึงดูดลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

บรรดาธุรกิจในไทยต่างก็ได้รับกระแสตอบรับและผลลัพธ์ธุรกิจที่ดีตั้งแต่ช่วงแรก จากการนำเสนอทางเลือกในการรับชำระเงินบน Facebook ที่เพิ่มขึ้นนี้

Ted and Pup (เท็ดแอนด์พัพ ธุรกิจเอสเอ็มอีที่เชี่ยวชาญในการรับออกแบบและผลิตหมอนอิง ด้วยตัวการ์ตูนลายเส้นเฉพาะของร้านในแบบที่ลูกค้าต้องการ) ปิดการขายได้รวดเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คุณกมลชนก จิตตธร ผู้ร่วมก่อตั้ง Ted and Pup กล่าวว่า “หลังจากเริ่มใช้งานระบบชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและเดบิตบนเพจ เราได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งจากลูกค้าใหม่และลูกค้าประจำ ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น จ่ายสะดวกขึ้น เพราะสามารถชำระเงินได้เพียงแค่ในไม่กี่คลิก โดยไม่ต้องออก Inbox ของ Facebook เลยด้วย”

อีกหนึ่งแบรนด์ไทย COVE Luggage (กระเป๋าเดินทาง โคฟ) เห็นยอดขายที่สูงขึ้นเนื่องจากลูกค้าไม่เปลี่ยนใจในการชำระเงิน คุณตรีนุช ตั้งกอบลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ เราเคยเสนอวิธีชำระเงินผ่านบัตรนอกแพลตฟอร์ม Facebook แต่หลังจากที่ได้เริ่มใช้ระบบรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและเดบิตบน Facebook เราเห็นได้เลยว่ายอดขายที่เข้ามาผ่านบัตรเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัว”

ระบบชำระเงินผ่านบัตรนั้น ได้รับการจัดการอย่างปลอดภัย โดยบริษัท 2C2P ผู้ให้บริการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://fb.me/commercepayment

###



About TechTalkThai PR 2

Check Also

[Guest Post] ผลการศึกษาไอบีเอ็มชี้ ผู้บริโภคอาจเสี่ยงต่อการถูกโจมตีโดยสแปม COVID-19

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 14 พฤษภาคม 2563: ไอบีเอ็มเปิดเผยผลการศึกษา พบจำนวนสแปมที่เกี่ยวกับ COVID-19 เพิ่มขึ้นกว่า 6,000% นับตั้งแต่ที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ออกมาประกาศยกระดับการแพร่ระบาดของ COVID-19 …

[Guest Post] บริษัท พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค เผยคาดการณ์ความมั่งคงปลอดภัย ปี 2563

เควิน โอ แลรีย์ (Kevin O’Leary) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความปลอดภัยระบบสารสนเทศ (Chief Security Officer) และ ที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยระบบสารสนเทศ ประจำเอเชียแปซิฟิก และคงศักดิ์ ก่อตระกูล ผู้จัดการวิศวกรระบบ …