[PR] Facebook ยกระดับการขายสินค้าผ่านแชท เพิ่มทางเลือกการเรียกชำระเงินให้ธุรกิจเอสเอ็มอีในไทย

จากการที่ผู้ใช้ Facebook ในประเทศไทยมากกว่า 74 เปอร์เซ็นต์เชื่อมต่อกับเพจธุรกิจเอสเอ็มอีไทยอย่างน้อยหนึ่งเพจ และหนึ่งในสองของนักช้อปออนไลน์ซื้อสินค้าผ่านสมาร์ทโฟน เจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอีในไทยจึงกลายเป็นผู้นำเทรนด์ในการขายสินค้าผ่านการแชท (Conversational Commerce) และได้สานสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เจ้าของเพจเอสเอ็มอีสามารถนำเสนอการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตบน Facebook เพื่อให้ลูกค้าได้สนุกกับการช้อปปิ้งและชำระเงินได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยไม่ต้องออกจากอินบ็อกซ์ของ Facebook ด้วยทางเลือกการชำระเงินที่เพิ่มขึ้น ชาวไทยสามารถสนุกกับการซื้อสินค้าอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด โดยไม่ต้องกรอกรายละเอียดการชำระเงินและการจัดส่งซ้ำทุกครั้งที่มีการซื้อสินค้า นอกจากนั้น Facebook ยังมอบสิทธิยกเว้นค่าธรรมเนียม 3 เดือนแรก เพื่อให้ผู้ค้าปิดการขายได้รวดเร็วขึ้นและดึงดูดลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

บรรดาธุรกิจในไทยต่างก็ได้รับกระแสตอบรับและผลลัพธ์ธุรกิจที่ดีตั้งแต่ช่วงแรก จากการนำเสนอทางเลือกในการรับชำระเงินบน Facebook ที่เพิ่มขึ้นนี้

Ted and Pup (เท็ดแอนด์พัพ ธุรกิจเอสเอ็มอีที่เชี่ยวชาญในการรับออกแบบและผลิตหมอนอิง ด้วยตัวการ์ตูนลายเส้นเฉพาะของร้านในแบบที่ลูกค้าต้องการ) ปิดการขายได้รวดเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คุณกมลชนก จิตตธร ผู้ร่วมก่อตั้ง Ted and Pup กล่าวว่า “หลังจากเริ่มใช้งานระบบชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและเดบิตบนเพจ เราได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งจากลูกค้าใหม่และลูกค้าประจำ ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น จ่ายสะดวกขึ้น เพราะสามารถชำระเงินได้เพียงแค่ในไม่กี่คลิก โดยไม่ต้องออก Inbox ของ Facebook เลยด้วย”

อีกหนึ่งแบรนด์ไทย COVE Luggage (กระเป๋าเดินทาง โคฟ) เห็นยอดขายที่สูงขึ้นเนื่องจากลูกค้าไม่เปลี่ยนใจในการชำระเงิน คุณตรีนุช ตั้งกอบลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ เราเคยเสนอวิธีชำระเงินผ่านบัตรนอกแพลตฟอร์ม Facebook แต่หลังจากที่ได้เริ่มใช้ระบบรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและเดบิตบน Facebook เราเห็นได้เลยว่ายอดขายที่เข้ามาผ่านบัตรเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัว”

ระบบชำระเงินผ่านบัตรนั้น ได้รับการจัดการอย่างปลอดภัย โดยบริษัท 2C2P ผู้ให้บริการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://fb.me/commercepayment

###


About TechTalkThai PR 2

Check Also

Synology เปิดเกมรุก เปิดตัวโซลูชันใหม่ด้านการจัดเก็บข้อมูลสำหรับธุรกิจทุกขนาดตั้งเป้าโตกว่า 30% เดินหน้าตลาดในไทย เต็มลูกสูบ ชูนวัตกรรมใหม่ มั่นใจในความปลอดภัย เข้าถึงผู้ใช้งานได้ทุกกลุ่ม [Press Release]

กรุงเทพฯ – การเก็บรักษาข้อมูลภายใต้ระบบความปลอดภัยสูงสุด ถือเป็นประเด็นหลักที่หลายองค์กรทั่วโลกต้องคำนึงถึง เนื่องจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ อาจสร้างความเสียหายทางธุรกิจได้ในพริบตา การเลือกใช้โซลูชันทางไอทีที่มีประสิทธิภาพสูงและระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่ดี นอกจากจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรแล้ว ยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าธุรกิจจะดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุดชะงัก แม้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันอย่างเช่น สถานการณ์โรคระบาด

ภาครัฐ-เอกชน ผนึกกำลังเดินหน้าจัดงาน ดิจิเทค อาเซียน ไทยแลนด์ 2022 [Guest Post]

สนับสนุนอนาคตของเทคโนโลยีเพื่อปฏิรูประบบดิจิทัลของประเทศไทย