[PR] Facebook ยกระดับการขายสินค้าผ่านแชท เพิ่มทางเลือกการเรียกชำระเงินให้ธุรกิจเอสเอ็มอีในไทย

จากการที่ผู้ใช้ Facebook ในประเทศไทยมากกว่า 74 เปอร์เซ็นต์เชื่อมต่อกับเพจธุรกิจเอสเอ็มอีไทยอย่างน้อยหนึ่งเพจ และหนึ่งในสองของนักช้อปออนไลน์ซื้อสินค้าผ่านสมาร์ทโฟน เจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอีในไทยจึงกลายเป็นผู้นำเทรนด์ในการขายสินค้าผ่านการแชท (Conversational Commerce) และได้สานสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เจ้าของเพจเอสเอ็มอีสามารถนำเสนอการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตบน Facebook เพื่อให้ลูกค้าได้สนุกกับการช้อปปิ้งและชำระเงินได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยไม่ต้องออกจากอินบ็อกซ์ของ Facebook ด้วยทางเลือกการชำระเงินที่เพิ่มขึ้น ชาวไทยสามารถสนุกกับการซื้อสินค้าอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด โดยไม่ต้องกรอกรายละเอียดการชำระเงินและการจัดส่งซ้ำทุกครั้งที่มีการซื้อสินค้า นอกจากนั้น Facebook ยังมอบสิทธิยกเว้นค่าธรรมเนียม 3 เดือนแรก เพื่อให้ผู้ค้าปิดการขายได้รวดเร็วขึ้นและดึงดูดลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

บรรดาธุรกิจในไทยต่างก็ได้รับกระแสตอบรับและผลลัพธ์ธุรกิจที่ดีตั้งแต่ช่วงแรก จากการนำเสนอทางเลือกในการรับชำระเงินบน Facebook ที่เพิ่มขึ้นนี้

Ted and Pup (เท็ดแอนด์พัพ ธุรกิจเอสเอ็มอีที่เชี่ยวชาญในการรับออกแบบและผลิตหมอนอิง ด้วยตัวการ์ตูนลายเส้นเฉพาะของร้านในแบบที่ลูกค้าต้องการ) ปิดการขายได้รวดเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คุณกมลชนก จิตตธร ผู้ร่วมก่อตั้ง Ted and Pup กล่าวว่า “หลังจากเริ่มใช้งานระบบชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและเดบิตบนเพจ เราได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งจากลูกค้าใหม่และลูกค้าประจำ ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น จ่ายสะดวกขึ้น เพราะสามารถชำระเงินได้เพียงแค่ในไม่กี่คลิก โดยไม่ต้องออก Inbox ของ Facebook เลยด้วย”

อีกหนึ่งแบรนด์ไทย COVE Luggage (กระเป๋าเดินทาง โคฟ) เห็นยอดขายที่สูงขึ้นเนื่องจากลูกค้าไม่เปลี่ยนใจในการชำระเงิน คุณตรีนุช ตั้งกอบลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ เราเคยเสนอวิธีชำระเงินผ่านบัตรนอกแพลตฟอร์ม Facebook แต่หลังจากที่ได้เริ่มใช้ระบบรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและเดบิตบน Facebook เราเห็นได้เลยว่ายอดขายที่เข้ามาผ่านบัตรเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัว”

ระบบชำระเงินผ่านบัตรนั้น ได้รับการจัดการอย่างปลอดภัย โดยบริษัท 2C2P ผู้ให้บริการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://fb.me/commercepayment

###


About TechTalkThai PR 2

Check Also

[PR] 3 เทคโนโลยียกระดับอุตสาหกรรมค้าปลีกพร้อมสร้างประสบการณ์ลูกค้า โดยอะโดบี

ภายในปี 2565 อุตสาหกรรมค้าปลีกจะเป็นหนึ่งในห้าอุตสาหกรรมที่เติบโตรวดเร็วที่สุดทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และมีความเป็นไปได้อย่างมากว่าไอโอที (IoT) จะกลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะถูกนำมาใช้ขับเคลื่อนธุรกิจของผู้ค้าปลีกทั่วโลก อย่างไรก็ดีสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ค้าปลีกคือ การสรรหากลยุทธ์มาสร้างความน่าสนใจดึงดูดสายตาลูกค้าพร้อมกับรักษาฐานลูกค้าในเวลาที่ตลาดมีการแข่งขันสูงเช่นทุกวันนี้

[PR]หัวเว่ย คิกออฟโครงการทดสอบ 5G Testbed จัดสัมมนาฝึกอบรมความเป็นผู้นำทางธุรกิจ เตรียมความพร้อมภาครัฐและเอกชนไทย

กรุงเทพฯ/ 28 มกราคม 2562 – หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โชว์ความพร้อมการทดสอบเทคโนโลยี 5G เตรียมเปิดการทดสอบการใช้งาน (Testbed) ของหัวเว่ย ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ …