มีผลสำรวจของ Mixpanel ผู้ศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้งานว่า Facebook กำลังกลายเป็นผู้เล่นหลักในตลาดของ Browser ฝั่งมือถือ สาเหตุเพราะว่าผู้บริโภคในอเมริกานิยมใช้แอปพลิเคชัน Social Media รายใหญ่นี้เข้าถึงเนื้อหาออนไลน์มากขึ้น เช่น ข่าว สิ่งบันเทิง หนัง และอื่นๆ

โดยสัดส่วนจากผลการศึกษาการใช้งาน Facebook ในลักษณะ Browser ของแต่ละรัฐในอเมริกามีดังนี้ วอชิงตัน (13.74%) โรดไอแลนด์ (13.14%) มอนทานา (12.64%) อินเดียน่า (11.93%) มินิโซต้า (11.81) นอร์ทแคโรไลนา (11.8%) มิซซูรี่ (11.49%) ฮาวาย (10.94%) เพนซิลวาเนีย (10.92%) นิวแฮมเชียร์ (10.52%) แท็กซัส (10.12%) เซาท์แคโรไลนา (10.16%) เวสเวอร์จิเนีย (9.95%) เดลาแวร์ (9.94%) นอร์ทดาโกต้า (9.9%) และสุดท้ายโอเรกอน (9.73%) ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีอัตราการใช้งานอยู่เกือบ 10% ทั้งสิ้น
อย่างไรก็ตามการเติบโตเช่นนี้ก็จำเป็นต้องมีการควบคุมซึ่งมีความกังวลว่า Facebook จะสามารถควบคุมเนื้อหาข่าวหรือข้อมูลได้ดีมากแค่ไหนเพราะไม่มีพื้นฐานความเป็นสื่อนำเสนอข่าวหรือประสบการณ์ แม้กระทั่งทีมงานที่คอยจัดการข่าวที่เข้าไปหาผู้ใช้งาน ถึงแม้ว่าจะมีอัลกอริทึมที่ใช้จัดการข่าวไม่ดีต่างๆ ก็ตาม สถิติการเติบโตของ Facebook ในตลาดนี้มีนัยสำคัญต่อผู้ให้บริการ Search Engine รายใหญ่อย่าง Google เป็นอย่างมากทำให้ต้องกระชับความสัมพันธ์กับ Browser ยอดนิยมของชาวอเมริกันอย่างเหนียวแน่นกับ Safari เพราะเป็นที่นิยมเนื่องจากอเมริกามีผู้ใช้งาน Apple จำนวนมาก
แม้ว่าวันนี้ Facebook จะมีแนวโน้มที่จะก้าวมาเป็นผู้เล่นหลักในตลาดนี้แล้ว แต่อย่างไรเสียผู้เล่นรายหลักจริงๆ อันดับหนึ่งคงต้องยกให้ Safari ที่มีผู้ใช้งานอยู่ราวๆ 58.06% รองลงมาคือ Chrome อยู่ 32.48% และสุดท้าย Facebook มีสัดส่วนประมาณ 8.82% ส่วนผู้เล่นรายอื่นอยู่ที่ 0.64% เท่านั้น นอกจากนี้ยังไปเชื่อมโยงกับสัดส่วนตลาดของ iOS และ Android เพราะตัวเลขการใช้งานในอเมริกา iOS อยู่ที่ 65.5% และ 34.46% เป็นของ Android