Breaking News

CS LOXINFO ปรับแบรนด์ครั้งใหญ่สู่ CSL มุ่งตอบโจทย์ธุรกิจองค์กรมากขึ้นด้วย Data Center และบริการต่างๆ พร้อมผสานโซลูชันใหม่ๆ จาก AIS Business

วันนี้ทาง CS LOXINFO ได้จัดงานแถลงข่าวเรื่องการทำ Brand Repositioning ครั้งใหญ่ ปรับแบรนด์ของตนเองไปสู่ CSL พร้อมโลโก้ใหม่ที่สวยงามทันสมัยและจดจำง่าย โดยมีเป้าหมายเพื่อการเป็นผู้ให้บริการด้าน One Stop ICT Service แบบครบวงจรอันดับหนึ่งในไทยให้ได้ พร้อมทั้งประกาศเปิดตัว Data Center ใหม่อีกถึง 2 แห่งเลยทีเดียว

Credit: TechTalkThai

ควบรวมกิจการกับ AIS แล้ว CSL เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ AIS ได้เข้าซื้อกิจการของ CS LOXINFO และได้ปรับแบรนด์จนกลายเป็น CSL ในวันนี้ ธุรกิจของ CSL ที่ผ่านมาเองก็เติบโตอย่างรวดเร็วจากการผสานบริการและนำทรัพยากรต่างๆ ของ AIS มานำเสนอแก่ลูกค้าธุรกิจองค์กร ไม่ว่าจะเป็นโซลูชันด้าน Mobile 4G/5G, ระบบโครงข่ายของ AIS มีมีขนาดใหญ่และครอบคลุมทั่วประเทศไทย, นวัตกรรมใหม่ๆ ด้าน Internet of Things (IoT) ที่ช่วยให้สามารถนำเสนอเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ภาคธุรกิจองค์กรได้ดีขึ้น ไปจนถึงปริมาณ Bandwidth ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศที่สูงขึ้น ทำให้การให้บริการระบบเครือข่ายเพื่อเชื่อมต่อไปยังบริการ Cloud ชั้นนำนั้นสามารถทำได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้เล่าถึงภาพของธุรกิจ Cloud ของ CSL ที่เติบโตขึ้นถึง 250% ในขณะที่โซลูชันทางด้าน Microsoft Office 365 นั้นก็เติบโตขึ้นถึง 450% เลยทีเดียว

แน่นอนว่าหลังจากนี้ CSL ก็จะยังคงมุ่งหน้าพัฒนาโซลูชันและบริการต่างๆ ขึ้นมาตอบโจทย์ธุรกิจองค์กรเป็นหลักต่อไป โดยทรัพยากรที่ได้มาเพิ่มจาก AIS ไม่ว่าจะเป็น Bandwidth ภายในประเทศขนาด 2.9Tbps, Bandwidth ระหว่างประเทศขนาด 1.2Tbps และระบบโครงข่ายสำหรับรองรับ IoT โดยเฉพาะทั้ง NB-IoT และ eMTC นั้น ก็จะทำให้ CSL สามารถตอบโจทย์ธุรกิจองค์กรได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

3 กลยุทธ์หลักของ CSL: Hybrid Cloud, Managed Services และ Professional Services

CSL นั้นยังคงพัฒนาจุดแข็งของตนเองอย่างต่อเนื่อง ทั้งความเป็น Carrier Neutral Data Center ที่ทำให้ธุรกิจองค์กรต่างๆ มีทางเลือกในการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายของผู้ให้บริการได้ทุกรายตามความต้องการ และความสามารถในการให้บริการทางด้านเทคโนโลยีที่ครอบคลุม อีกทั้งยังนำจุดแข็งทั้งสองนี้มาสร้างเป็น 3 กลยุทธ์หลักของ CSL ที่มีชื่อเรียกว่า 3S ได้แก่

1. S-Data Center & Cloud Solutions

บริการ Data Center และ Cloud ที่สามารถปรับแต่งเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของธุรกิจได้ โดยปัจจุบันนี้ CSL มี Data Center มากถึง 9 แห่งทั่วประเทศไทย ถือเป็นผู้ให้บริการที่มี Data Center มากที่สุดในปัจจุบัน ครอบคลุมการให้บริการได้ในทุกภูมิภาค อีกทั้งด้วยความที่เป็น Carrier Neutral Data Center นั้น ก็ทำให้ CSL สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายจากผู้ให้บริการได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น TOT, CAT, True, UIH, Jastel, Interlink, Symphony, ALT Telecom และ AWN ของ AIS เองก็ตาม

สำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายไปยังต่างประเทศนั้น ทาง CSL เองก็มีบริการ CSL Thai-X ที่มีต้นทุนต่ำกว่าบริการอื่นๆ แต่มีความเร็วที่เหนือกว่า และยังมีจุดเด่นด้านการคิดค่าใช้จ่ายตามการใช้งานจริง

หลังจากนี้ CSL จะมุ่งเน้นการนำเสนอบริการในส่วนนี้เพื่อเร่งผลักดันให้ธุรกิจองค์กรไทยก้าวสู่การนำ Cloud ไปใช้งานในธุรกิจได้อย่างเหมาะสม และพร้อมต่อยอดไปสู่ภาพของ Hybrid Cloud ได้ทันทีด้วย Data Center และระบบโครงข่ายความเร็วสูงที่พร้อมให้บริการในประเทศไทย

2. S-Managed Service

อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญของ CSL หลังจากนี้ก็คือการให้บริการในรูปแบบ Managed Services สำหรับธุรกิจองค์กรที่ต้องการนำเทคโนโลยีต่างๆ อย่างเช่น LAN, WAN, SD-WAN, Firewall, Data Center, Cloud On-Premises และ Cloud Service ไปใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพและต้องการทีมงานให้บริการระดับมืออาชีพมาคอยช่วยดูแลแทนการจัดจ้างพนักงานเป็นการภายในเพิ่มเติม CSL ก็พร้อมจะนำทีมวิศวกรเข้าไปให้บริการ Managed Services แก่ลูกค้าธุรกิจองค์กรอย่างเต็มตัว

แนวโน้มของ Managed Services นี้ถือว่ากำลังมาแรงและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะภาคธุรกิจนั้นสามารถเลือกใช้งานเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้อย่างคล่องตัวโดยไม่ต้องลงทุนก้อนใหญ่แต่แรกและไม่ต้องกังวลต่อประเด็นปัญหาด้านการขาดแคลนทรัพยากรบุคคล ในขณะที่เหล่าผู้ให้บริการ Managed Services เองนั้นก็สามารถสร้างทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางมาตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้อย่างต่อเนื่อง

3. S-System Integration

CSL เองนั้นก็เป็นพันธมิตรกับผู้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์อย่าง Cisco, Microsoft, HPE, IBM, Dell EMC, Lenovo, Fortinet, Nutanix, Palo Alto Networks, VMware, Veeam, AWS และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงยังมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีเหล่านี้อยู่แล้ว ดังนั้นธุรกิจในส่วนของ System Integration หรือ SI นั้นก็จะยังคงเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ CSL จะยังคงให้ความสำคัญต่อไปในอนาคต

สิ่งที่ CSL จะต่อยอดเพิ่มเติมในส่วนนี้ ก็คือการเพิ่มบริการหลังการขายให้มีความครบถ้วนสมบูรณ์มากขึ้น และสร้างทางเลือกในการลงทุนใช้งานเทคโนโลยีเหล่านี้เพิ่มเติมให้กับเหล่าธุรกิจองค์กร ให้สามารถซื้อไปใช้งานก็ได้ หรือจะเลือกใช้งานแบบ Managed Services ก็ได้เช่นกัน

เปิด Data Center ใหม่ 2 แห่ง: The Cloud B และ TELLUS 2

ด้วยความนิยมในการเช่าใช้งาน Data Center มาตรฐานสูงของ CSL ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ทาง CSL ต้องประกาศเปิด Data Center ใหม่ถึง 2 แห่งพร้อมกันในปีนี้ โดย Data Center เหล่านี้เป็นส่วนต่อยอดเฟส 2 ของโครงการ Data Center ที่มีอยู่เดิมซึ่งมีลูกค้าธุรกิจและองค์กรต่างๆ เข้ามาเช่าใช้จนเต็มแล้วนั่นเอง

The Cloud B เป็นอาคารแห่งที่ 2 ที่ต่อยอดจาก The Cloud A ในบริเวณถนนเกษตรนวมินทร์ โดย The Cloud B นี้รองรับได้มากถึง 350 Rack และยังเชื่อมต่อระหว่าง Data Center ได้ด้วยความเร็วระดับ 100Gbps พร้อมทั้งยังได้รับการรองรับตามมาตรฐาน ISO 27001 และ ISO 50001

TELLUS 2 เป็น Data Center ขนาดใหญ่ที่รองรับถึง 1,000 Rack โดยออกแบบตามมาตรฐาน TIA-942A ให้เป็นแบบ Modular เน้นรองรับธุรกิจองค์กรต่างชาติที่ต้องการระบบ Data Center ขนาดใหญ่เป็นหลัก มีความทนทานสูงนุดด้วยการรองรับการทำ Fault Tolerant ในทุกส่วนและสามารถทำการบำรุงรักษาได้โดยไม่ต้องหยุดการทำงานของระบบ ผ่านการรองรับตามมาตรฐาน ISO 20000, ISO 22301, ISO 27001

ธุรกิจใดที่สนใจเช่าใช้พื้นที่ภายใน Data Center เหล่านี้ ก็สามารถติดต่อทีมงาน CSL ได้โดยตรงทันที

CSL ได้ให้บริการเป็นเบื้องหลังให้กับธุรกิจชั้นนำมากมาย

เนื้อหาในวันนี้จบลงด้วยการที่ CSL ได้ออกมาเล่าถึงความสำเร็จที่ผ่านมาในการให้บริการเทคโนโลยีต่างๆ แบบครบวงจรให้กับธุรกิจชื่อดังนั้นนำทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ดังเช่น

  • ธุรกิจสายการบินระดับภูมิภาค ใช้บริการของ CSL ตั้งแต่ระบบ Internet, เช่าใช้ Colocation, การทำ Disaster Recovery-as-a-Service ไปจนถึงการทำ IT Outsourcing
  • ธุรกิจพลังงานที่มีการเริ่มทดลองใช้ Digital Signage เพื่อให้การปรับราคาน้ำมันในปั๊มน้ำมันกว่า 50 แห่งทั่วไทยสามารถเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและง่ายได้ โดยมีแผนที่จะขยายโครงการไปให้ครอบคลุมปั๊มน้ำมันถึง 1,000 แห่งให้ได้หลังจากนี้
  • ธุรกิจการเงินและธนาคารจากต่างประเทศ ก็มีการเช่าใช้ Colocation , การทำ Disaster Recovery-as-a-Service ไปจนถึงการให้ทีมงาน CSL เข้าไปช่วยดูแลด้าน Network และ Security ตามสาขาต่างๆ ในประเทศไทยกว่า 20 แห่งด้วย

ความสำเร็จของ CSL นี้ยังมีมากกว่านี้และครอบคลุมในธุรกิจหลากหลายอุตสาหกรรม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าทีมงาน CSL นั้นจะมีทีมงานที่มีความรู้และประสบการณ์มาคอยให้บริการอย่างแน่นอน

สนใจติดต่อ CSL ได้ทันที

ผู้ที่สนใจบริการต่างๆ ทั้งทางด้าน Data Center, Managed Services และ Systems Integration สามารถติดต่อทีมงาน CSL ได้โดยตรงทันทีที่ presales@csl.co.th หรือโทร 02-263-8185 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ CSL ได้ที่ https://www.csl.co.th


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

เตือนช่องโหว่บนชิป Qualcomm ผู้ใช้ Android เสี่ยงถูกขโมยข้อมูล

Check Point ผู้ให้บริการโซลูชันด้านความมั่นคงปลอดภัยยักษ์ใหญ่ของโลก ออกมาแจ้งเตือนถึงช่องโหว่บน Chipset ของ Qualcomm ที่ใช้งานบนสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตของ Android ซึ่งช่วยให้แฮ็กเกอร์สามารถขโมยข้อมูลสำคัญ แม้ว่าจะถูกจัดเก็บอยู่ในพื้นที่ที่มีการป้องกันเป็นอย่างดีของอุปกรณ์ได้

Intel แพตช์ช่องโหว่ร้ายแรงให้ BMC Firmware และช่องโหว่ TPM-Fail

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้มีการประกาศแพตช์จาก Intel ซึ่งมีหลายประเด็นที่น่าสนใจและกระทบทั้งเซิร์ฟเวอร์และ OEM Vendor ในวงกว้าง ทั้งนี้ 2 ประเด็นที่น่าสนใจก็คือช่องโหว่ร้ายแรงบน Baseboard Management Controller (BMC) และ fTPM