[Guest Post] อะโดบี เสริมทัพ The 1 เปลี่ยนโฉมหน้า Experience Economy ในประเทศไทย

อะโดบีได้รับความไว้วางใจจาก The 1 ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล เพื่อเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีในการพัฒนาและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับสมาชิก ที่จะพลิกโฉม Experience Economy รูปแบบใหม่ในประเทศไทย

 

The 1 ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งด้านแพลตฟอร์มดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้ (Digital Lifestyle & Loyalty Platform) ในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ได้มุ่งมั่นมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ให้กับสมาชิกกว่า 17 ล้านคน ผ่านแพลตฟอร์มอันแข็งแกร่ง ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัว New The 1 – Digital Lifestyle Platform ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดและโดนใจสมาชิกมากที่สุด ทุกที่ ทุกเวลา นับเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าของ Experience Economy รูปแบบใหม่ให้กับประเทศไทยอย่างแท้จริง

การร่วมมือกันในครั้งนี้ อะโดบีได้รับความไว้วางใจจาก The 1 ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งที่ครอบคลุมและรอบด้าน รวมถึงความสามารถที่ก้าวล้ำด้านการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล ผ่านชุดโซลูชัน Adobe Experience Cloud ซึ่งประกอบด้วย Adobe Analytics, Adobe Campaign, Adobe Experience Manager และ Adobe Target พร้อมบริการสนับสนุน Adobe Consulting Services ช่วยให้ The 1 สามารถผนวกรวมข้อมูลจากช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ รวมไปถึงข้อมูลจากระบบต่างๆ ที่บูรณาการเข้ากับเครือข่ายพันธมิตร

โดยข้อมูล (Data) จะถูกบูรณาการและแปลงเป็นข้อมูลสมาชิกที่มีการอัพเดตแบบเรียลไทม์ ก่อนกลั่นกรองเป็นข้อมูลเชิงลึก (Insights) ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อนำเสนอประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคล (Personalized Experience) ให้แก่สมาชิก The 1 ได้อย่างลงตัว ด้วย Adobe Target ซึ่งระบบจะนำเสนอประสบการณ์และข้อเสนอให้แก่สมาชิกแต่ละรายได้อย่างถูกใจและถูกช่องทาง (Channels) เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาว (long-term engagement) นอกจากนั้น ยังมี Adobe Analytics ที่ช่วยนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและฟีดแบค (Feedback) อย่างต่อเนื่อง โดยกลั่นกรองจากข้อมูลที่เก็บรวบรวมผ่านหลากหลายช่องทางการติดต่อสื่อสาร รวมถึงการโต้ตอบแต่ละครั้ง ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์เพิ่มมากขึ้นในการพัฒนาประสบการณ์ที่ดีมากขึ้นให้กับสมาชิก

ขณะที่เทคโนโลยีของอะโดบี นอกจากจะรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ทั่วทั้งองค์กรเข้าด้วยกันแล้ว ยังรองรับการจัดการข้อมูลอย่างปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Personal Data Protection Act – PDPA) ของไทยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในปีหน้า ทั้งยังครอบคลุมทุกส่วนงานภายในองค์กรธุรกิจ และสอดคล้องตามข้อกำหนดระหว่างประเทศอีกด้วย ในขณะเดียวกัน ระบบจัดการข้อมูลแบบครบวงจรจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรของ The 1 และกลุ่มเซ็นทรัล

ธรรม์ จิราธิวัฒน์ President – The 1 กล่าวว่า “ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ เราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย AI จาก Adobe เพื่อพัฒนาประสบการณ์ต่างๆ ให้กับสมาชิกในแบบ Omnichannel ซึ่งครอบคลุมหลากหลายช่องทาง ทั้งการติดต่อสื่อสารผ่านแอปพลิเคชัน และการให้บริการแก่สมาชิกผ่านช่องทางออฟไลน์ ภายในร้านค้าต่างๆ ซึ่งโซลูชั่นของอะโดบีช่วยให้ The 1 สามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแบบเรียลไทม์ และตรงใจสมาชิก (Personalization) ตามความสนใจและตำแหน่ง (Location) นอกจากนี้ ด้วยโครงสร้างด้านข้อมูล (Data Infrastructure) ที่แข็งแกร่ง ยังช่วยให้ The 1 สามารถดำเนินงานได้อย่างยืดหยุ่นและพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน รวมถึงช่วยให้เราสามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ทั้งสะดวกสบาย คุ้มค่า และสนุกสนานให้แก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง”

ไซม่อน เดล กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอะโดบี กล่าวว่า “ปัจจุบันพฤติกรรมของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่แบรนด์ต่างๆ จะต้องมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลา  แพลตฟอร์ม Adobe Experience Cloud ช่วยให้ The 1 สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกทั่วทั้งองค์กร เพื่อดึงดูดสมาชิกแต่ละรายด้วยการนำเสนอประสบการณ์และข้อเสนอสุดพิเศษที่สอดคล้องกับความต้องการของสมาชิกในช่วงเวลานั้นๆ ผ่านช่องทางที่เหมาะสม  เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ The 1 ไว้วางใจเลือกใช้โซลูชั่นของอะโดบีสำหรับการพลิกโฉมธุรกิจที่มุ่งเน้นประสบการณ์สำหรับลูกค้าในประเทศไทย เพื่อมอบความสะดวกสบาย รีวอร์ดที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล และประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับสมาชิก”

เกี่ยวกับ อะโดบี

อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิทัล ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.adobe.com/sea/.

เกี่ยวกับ Adobe Experience Cloud

อะโดบีปฏิวัติการจัดการประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management – CXM) ด้วย Adobe Experience Cloud ซึ่งเป็นโซลูชันแบบครบวงจรเพียงหนึ่งเดียวสำหรับการสร้างเนื้อหาคอนเทนต์ การตลาด โฆษณา การวิเคราะห์ข้อมูล และการค้า  Adobe Experience Cloud ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถนำเสนอประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ต่อเนื่อง และสอดคล้องกัน ผ่านทุกช่องทางการติดต่อสำหรับลูกค้า ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็ว  นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมระบุว่าอะโดบีคือผู้นำที่โดดเด่นในรายงานผลการศึกษาสำคัญๆ กว่า 20 ฉบับที่มุ่งเน้นเรื่องประสบการณ์ ซึ่งมากกว่าบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ

เกี่ยวกับเดอะวัน (The 1)

The 1 (เดอะวัน) คือผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนสมาชิกมากกว่า 17 ล้านราย ครอบคลุมราว 25% ของประชากรไทยทั้งประเทศ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าใจและรู้ใจผู้บริโภคด้วยการเชื่อมโยงทุกไลฟ์สไตล์อย่างสมบูรณ์แบบผ่าน The 1 Application ที่ สามารถสะสมคะแนนผ่านทุกยอดการซื้อสินค้าและบริการจากธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล (Central Group) ได้แก่ เซ็นทรัล, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี (ร้านที่ร่วมรายการ), โรบินสัน, ซูเปอร์สปอร์ต, บีทูเอส, เซ็นทรัลออนไลน์, บ้าน แอนด์ บียอนด์, ร้านค้าในเครือซีเอ็มจี, แฟมิลี่มาร์ท, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ท็อปส์ เดลี่, ท็อปส์ ออนไลน์, เพาเวอร์บาย, ไทวัสดุ และ ออฟฟิศเมท รวมถึงสามารถแลกคะแนนเป็นคูปองแทนเงินสด (cash coupon) หรือส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการ พร้อมสิทธิพิเศษที่มากกว่าจากพันธมิตรทางธุรกิจที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น สถานีบริการน้ำมัน การท่องเที่ยว บันเทิง ความงาม การเงิน ร้านอาหาร โรงพยาบาล ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถโอนคะแนนระหว่างสมาชิก และโอนคะแนน The 1 กับพันธมิตรทางธุรกิจได้อีกด้วย

 

 



About Maylada

Check Also

[Guest Post] BUILDER.AI เปิดตัว ‘STUDIO RAPID™’ ช่วยองค์กรสร้าง NATIVE APPS ได้ในวันเดียว

Studio Rapid นำเสนอโซลูชันแบบ  No-Code สำหรับลูกค้าองค์กรเพื่อสร้างแอปฯที่ครอบคลุมในเวลาอันสั้น  และสามารถปรับเปลี่ยนได้แบบเรียลไทม์  องค์กรสามารถเริ่มจากไอเดียไปสู่แอปฯที่ใช้งานได้จริงในเวลาที่น้อยกว่า 24 ชั่วโมงโดยไม่ต้องเขียนโค้ดแม้แต่บรรทัดเดียว   

[Guest Post] Surface Pro X ใหม่ วางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย ด้วยประสิทธิภาพเหนือชั้นพร้อมแบตเตอรี่ที่ยาวนานยิ่งกว่า

ไมโครซอฟท์ ประกาศเปิดวันวางจำหน่าย Surface Pro X รุ่นใหม่ในประเทศไทย วันที่ 13 ตุลาคม 2563 ผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายสำหรับลูกค้าภาคธุรกิจ Cipher Med และ ADD In Business  และสำหรับลูกค้าทั่วไปที่ Banana IT, D-Kan, IT City, JIB, Lazada-Microsoft flagship store และ Shopee-Microsoft Authorized Store ราคาเริ่มต้น 49,990 บาท