IBM Flashsystem

Adobe เปิดตัว LLM Optimizer ช่วยธุรกิจเพิ่มการมองเห็นแบรนด์ในยุค AI Browser และ Chat Services

Adobe เปิดตัว LLM Optimizer เครื่องมือใหม่สำหรับองค์กรช่วยติดตาม traffic จาก AI และให้คำแนะนำปรับปรุงเนื้อหา หลังพบ traffic จาก Generative AI เพิ่มขึ้น 3,500%

Credit: Adobe

Adobe ประกาศเปิดตัว Adobe LLM Optimizer ในงาน Cannes Lions ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันระดับองค์กรที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจเพิ่มการมองเห็นแบรนด์และการมีส่วนร่วมของลูกค้าในยุคที่ผู้บริโภคหันมาใช้ browser และ chat services ที่ขับเคลื่อนด้วย Generative AI เครื่องมือนี้เข้ามาเติมเต็มช่องว่างสำคัญเมื่อธุรกิจต้องปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและต้องการให้แบรนด์ยังคงอยู่ในใจของลูกค้าในยุค AI

ข้อมูลจาก Adobe Analytics แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ โดยพบว่า traffic ไปยังเว็บไซต์ retail ในสหรัฐฯ จากแหล่ง Generative AI เพิ่มขึ้นถึง 3,500% ในเดือนพฤษภาคม 2025 เมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคม 2024 และเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวก็เพิ่มขึ้น 3,200% เช่นกัน ผู้บริโภคใช้ AI เพื่อขอคำแนะนำในการซื้อสินค้า หาแรงบันดาลใจ และค้นหาโปรโมชั่นต่างๆ ตัวเลขนี้สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภครุ่นใหม่เห็นคุณค่าในการมีประสบการณ์แบบสนทนากับแบรนด์ที่พวกเขาชื่นชอบผ่านช่องทาง AI

LLM Optimizer มาพร้อมความสามารถหลักที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถติดตามและเพิ่ม AI-driven traffic ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องมือนี้สามารถระบุเนื้อหาบนเว็บไซต์ที่ถูกนำไปใช้โดย AI-powered interfaces เพื่อตอบคำถามของผู้ใช้งาน ทำให้ทีมงานรู้แบบ real-time ว่าแบรนด์ของตนปรากฏอย่างไรใน browser และ chat services ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ benchmarking ที่สามารถเปรียบเทียบการมองเห็นแบรนด์กับคู่แข่งในคำค้นหาที่มีมูลค่าสูง พร้อมกับ recommendation engine ที่จะตรวจจับช่องว่างในการมองเห็นแบรนด์และแนะนำการปรับปรุงทั้งในช่องทางที่เป็นเจ้าของ เช่น หน้าเว็บและ FAQ รวมถึงช่องทางภายนอกอย่าง Wikipedia และ public forums โดยอิงจากคุณลักษณะที่ LLM ให้ความสำคัญ เช่น เนื้อหาคุณภาพสูงที่ให้ข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ทีมงานสามารถดำเนินการตามคำแนะนำและปรับปรุงเนื้อหาได้ทันทีด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว

LLM Optimizer ถูกออกแบบมาให้รองรับ workflow ของทีมต่างๆ ทั้ง SEO leads, content strategists, digital marketers และ web publishers เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำเกี่ยวกับ AI-driven traffic เข้าถึงได้ทั่วทั้งองค์กร แอปพลิเคชันนี้ยังรองรับ enterprise-ready frameworks อย่าง Agent-to-Agent (A2A) และ Model Context Protocol (MCP) ทำให้สามารถผสานรวมกับโซลูชันของ 3rd-party และพาร์ทเนอร์เอเจนซีได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานแบบ standalone หรือผสานรวมกับ Adobe Experience Manager Sites ซึ่งเป็นระบบจัดการเนื้อหาชั้นนำที่หลายธุรกิจใช้งานอยู่ในปัจจุบัน

ที่มา: https://news.adobe.com/news/2025/06/adobe-llm-optimizer-empowers-businesses-drive-brand-visibility

About เด็กฝึกงาน TechTalkThai หมายเลข 1

นักเขียนผู้มีความสนใจใน Enterprise IT ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีในไทย ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ที่ Cupertino, CA แต่ยังคงมุ่งมั่นในการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีให้กับทุกคน

Check Also

Foundation EGI ระดมทุนรอบใหม่ 23 ล้านดอลลาร์ ขยายแพลตฟอร์ม AI สำหรับอุตสาหกรรม

Foundation EGI สตาร์ทอัพแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ทั่วไปด้านวิศวกรรม (engineering general intelligence) เปิดเผยว่า บริษัทได้ระดมทุนใหม่จำนวน 23 ล้านดอลลาร์ เพื่อเร่งการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนคอขวดที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมการผลิตให้เจริญก้าวหน้าด้วยปัญญาประดิษฐ์เฉพาะทาง

AWS เตรียมเปิดตลาดเอเจนต์ AI ร่วมกับ Anthropic ในสัปดาห์หน้า

มีรายงานว่า Amazon Web Services เตรียมเดินตามรอย Microsoft และ Google Cloud ด้วยการเปิดตัวตลาดเฉพาะสำหรับเอเจนต์ปัญญาประดิษฐ์ และนักพัฒนา AI รายโปรดอย่าง Anthropic ก็จะเป็นหนึ่งในพันธมิตรร่วมเปิดตัวด้วย