กรุงเทพฯ – 24 มีนาคม 2559 – ที่การประชุม Adobe Summit อะโดบี ( Nasdaq: ADBE ) และคอมสกอร์ ( comScore ) ( Nasdaq: SCOR ) ประกาศความร่วมมือระดับโลกเพื่อจัดหาข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมการบริโภคของกลุ่มเป้าหมายบนระบบดิจิตอล ความร่วมมือใหม่นี้จะรองรับการตรวจวัดผู้ชมวิดีโอและคอนเทนต์ได้อย่างสม่ำเสมอบนทุกอุปกรณ์ และจัดหาข้อมูลเชิงลึกที่เหนือชั้นเกี่ยวกับพฤติกรรมการรับชมของผู้บริโภคเพื่อการวางแผนและจัดซื้อสื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ภายใต้ความร่วมมือนี้ คอมสกอร์จะผนวกรวม Adobe Certified Metrics ซึ่งเป็นข้อมูลดิจิตอลมาตรฐานสำหรับการสำรวจสำมะโนประชากรที่รวมอยู่ใน Adobe Cloud Platform และขับเคลื่อนด้วย Adobe Analytics โดยรวมเข้ากับชุดผลิตภัณฑ์ Cross Media, Audience และ Advertising ของคอมสกอร์ นอกจากนี้ อะโดบีจะผนวกรวมข้อมูลผู้ชมของคอมสกอร์ เช่น ข้อมูลประชากรศาสตร์ สำหรับลูกค้าที่ใช้ Adobe Marketing Cloud
ปัจจุบัน ผู้คนรับชมเนื้อหาคอนเทนต์ผ่านอุปกรณ์หลากหลายประเภทเพิ่มมากขึ้น ขณะที่บริการดิจิตอลคอนเทนต์แบบมีค่าธรรมเนียมก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในช่วงสองปีที่ผ่านมา ยอดรับชมดิจิตอลทีวีมีจำนวนเพิ่มขึ้นสองเท่าต่อปี ตามข้อมูลดัชนีดิจิตอลของอะโดบี ( Adobe Digital Index ) ดัชนีชี้วัดที่รองรับการใช้งานหลายแพลตฟอร์มและเปรียบเทียบกันได้นับเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับการปฏิรูปทางดิจิตอลในวงการโทรทัศน์ บริษัทสื่อ ผู้เผยแพร่ ผู้ให้บริการวิดีโอแบบหลายช่องสัญญาณ และบริษัทโฆษณา กำลังมองหาหนทางที่จะตรวจวัดผู้ชม เนื้อหาคอนเทนต์ และการดึงดูดของโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้งหมดในลักษณะที่น่าเชื่อถือ คอมสกอร์และอะโดบีผนึกกำลังร่วมกันเพื่อจัดหาระบบตรวจวัดที่ไร้รอยต่อสำหรับเนื้อหาวิดีโอและโฆษณาดิจิตอลสำหรับแพลตฟอร์มยอดนิยม รวมถึงทีวี วิดีโอออนดีมานด์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เกมคอนโซล และอุปกรณ์เชื่อมต่อ
นาย เจเรมี่ เฮลฟานด์ รองประธานฝ่าย Adobe Primetime กล่าวว่า “แบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงบริษัทขนาดใหญ่ที่สุด 10 บริษัทในธุรกิจสื่อมีความไว้วางใจเลือกใช้ Adobe Marketing Cloud อะโดบีมีบทบาทสำคัญในด้านเทคโนโลยีการตรวจวัดผลเกี่ยวกับผู้ชมสื่อ และเรามีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเพื่อแก้ไขปัญหาและอุปสรรค์ที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมสื่อ ความร่วมมือนี้จะรองรับการซื้อและขายสื่อโฆษณาอย่างชาญฉลาดมากขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจที่จำเป็นสำหรับการรองรับการผนวกรวมประสบการณ์สื่อทั่วไปและประสบการณ์ดิจิตอลเข้าด้วยกัน”
ความร่วมมือระหว่างอะโดบีและคอมสกอร์จะช่วยให้นักการตลาดทั่วโลกได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกที่น่าเชื่อถือ รวมถึงดัชนีชี้วัดที่สำคัญเกี่ยวกับจำนวนครั้งที่มีการเริ่มวิดีโอ ระยะเวลาเฉลี่ยที่ใช้ในการรับชม และอัตราการดึงดูดผู้ชมโฆษณา เพื่อปรับปรุงแคมเปญโฆษณา และเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมโดยครอบคลุมทั้งทีวีและช่องทางดิจิตอล บริษัทสื่อโฆษณาจะสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกที่ปรับปรุงดีขึ้น เพื่อปรับปรุงการคาดการณ์เกี่ยวกับประสิทธิภาพของเนื้อหาคอนเทนต์ โดยครอบคลุมหลากหลายแพลตฟอร์มและเซ็กเมนต์กลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง
นาย เซอร์เก้ มัททา ซีอีโอของคอมสกอร์ กล่าวว่า “คอมสกอร์ปฏิวัติระบบตรวจวัดที่ครอบคลุมหลายแพลตฟอร์ม โดยนำเสนอดัชนีชี้วัดที่เป็นอิสระและเชื่อถือได้อย่างที่เจ้าของคอนเทนต์และบริษัทโฆษณามองหามานาน ข้อมูลจำนวนมหาศาลในระดับของการสำรวจสำมะโนประชากรมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการจัดหาข้อมูลการตรวจวัดที่ละเอียดและสามารถนำไปใช้งานในทางปฏิบัติ โดยครอบคลุมอุปกรณ์หลากหลายประเภท การร่วมมือกับอะโดบีในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าของเราในเรื่องที่เกี่ยวกับการโต้ตอบระหว่างผู้บริโภคกับเนื้อหาคอนเทนต์และโฆษณา เช่น เกิดขึ้นเมื่อไร ที่ไหน และอย่างไร ข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถทำการตัดสินใจซื้อสื่อได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น โดยนอกจากจะอ้างอิงข้อมูลอายุและเพศของผู้ชมแล้ว ยังสามารถอ้างอิงข้อมูลประชากรศาสตร์ระดับสูงได้อีกด้วย”
การผนวกรวมข้อมูลผู้ชมของคอมสกอร์เข้ากับ Adobe Marketing Cloud จะช่วยให้สามารถทำการปรับแต่งเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซ็กเมนต์กลุ่มผู้ชมสำหรับแคมเปญการตลาดแบบเจาะจงเป้าหมาย รวมถึงอีเมล วิดีโอ จอแสดงผล และโฆษณาในหน้าผลลัพธ์การค้นหา นอกจากนี้ ลูกค้าของอะโดบีจะสามารถคาดการณ์ได้ว่าเนื้อหาคอนเทนต์ด้านการตลาดมีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใดสำหรับเซ็กเมนต์กลุ่มผู้ชมที่เฉพาะเจาะจง
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือครั้งนี้บนบล็อกของอะโดบี และคอมสกอร์
คำกล่าวของลูกค้า
นาง คอลลีน ฟาเฮย์ รัช รองประธานบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยของ Viacom Media Networks กล่าวว่า “เราทราบว่าผู้บริโภครับชมทีวีบนทุกหน้าจอและทุกแพลตฟอร์ม และระบบตรวจวัดสามารถบันทึกกิจกรรมดังกล่าว แต่ก็ยังคงซับซ้อนอย่างมาก” “ความร่วมมือระหว่างคอมสกอร์กับอะโดบี และความร่วมมือระหว่าง Viacom กับคอมสกอร์ นับเป็นชัยชนะสำหรับอุตสาหกรรมโดยรวม เพราะจะช่วยเปิดโอกาสและพัฒนาการใช้งานข้อมูลขั้นสูงอย่างมีประสิทธิภาพ”
นายมาร์ค เดอบีวัวส์ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย CBS Digital Media ของ CBS Interactive กล่าวว่า “แพลตฟอร์มดิจิตอลคือปัจจัยสำคัญสำหรับการเติบโตในช่วงทศวรรษหน้า และช่วยผลักดันฐานผู้ชมสำหรับบริการของเรา รวมถึงบริการ CBS All Access และ CBSN ความร่วมมือระหว่างคอมสกอร์และอะโดบีช่วยยกระดับอุตสาหกรรมสู่การตรวจวัดผลแบบครบวงจรที่ครอบคลุมหลากหลายแพลตฟอร์ม โดยจะช่วยให้เราสามารถตรวจสอบผู้ชมผ่านหน้าจอหลากหลายประเภทได้อย่างเหมาะสม และช่วยให้บริษัทโฆษณาสามารถนำเสนอแคมเปญที่มีการปรับปรุงข้อมูลผ่านอุปกรณ์ที่หลากหลาย”
นาง เคท เซอร์คิน รองประธานบริหาร ผู้อำนวยการระดับโลก ฝ่ายโซลูชั่นผู้ชมและการตรวจวัดของ Starcom MediaVest Group กล่าวว่า “การทำงานร่วมกันในลักษณะเช่นนี้จะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถของเราในการใช้ประโยชน์จากพลังของข้อมูลและเทคโนโลยี เพื่อสร้างแบรนด์โดยอาศัยสื่อรูปแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนการขยายธุรกิจโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับปรุงเทคโนโลยีการติดแท็กข้อมูลโดยครอบคลุมระบบนิเวศน์ทั้งหมดจะช่วยให้เราสามารถระบุคุณค่าของช่องทางการสื่อสารหลากหลายประเภท รวมถึงการผนวกรวมข้อมูลเข้าด้วยกัน ยิ่งไปกว่านั้น ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถประเมินเซ็กเมนต์ใหม่ ๆ ของผู้ชม โดยอ้างอิงคุณลักษณะต่าง ๆ เช่น พฤติกรรมการใช้สื่อและอี-คอมเมิร์ซของผู้บริโภค”
นายเกร็ก ดินส์มอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายข้อมูลดิจิตอลเชิงลึกและการตรวจวัดบนหลายแพลตฟอร์มของ Rogers Communications กล่าวว่า “เราจำเป็นที่จะต้องสามารถแสดงให้ผู้ลงโฆษณาเห็นว่าผู้ชมบนหน้าจอหลากหลายประเภทมีพฤติกรรมการบริโภคเนื้อหาคอนเทนต์ในลักษณะใดบ้าง เพื่อให้เราสามารถสร้างรายได้จากคอนเทนต์ระดับพรีเมียมของเราในทุก ๆ ที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อะโดบีและคอมสกอร์เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก และเรามุ่งหวังที่จะทำงานร่วมกับบริษัททั้งสองเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการตรวจวัดและการสร้างรายได้จากกลุ่มผู้ชมของเราบนหน้าจอหลากหลายประเภท”
เกี่ยวกับ Adobe Analytics, Adobe Primetime และ Adobe Audience Manager
Adobe Analytics เป็นระบบวิเคราะห์ข้อมูลที่รวมอยู่ใน Adobe Marketing Cloud โดยทำหน้าที่ตรวจวัดข้อมูลการเรียกใช้เซิร์ฟเวอร์เกือบ 8 ล้านล้านรายการในแต่ละปี ทั้งยังเป็นโซลูชั่นการวิเคราะห์ข้อมูลระดับองค์กรที่ก้าวล้ำที่สุดและมียอดจำหน่ายสูงสุด ได้รับการใช้งานอย่างสม่ำเสมอโดยนักการตลาดและนักวิเคราะห์ข้อมูลกว่า 140, 000 คนเพื่อให้เข้าใจธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น แบรนด์สำคัญ ๆ รวมถึงบริษัทสื่อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกทั้ง 10 บริษัทไว้วางใจเลือกใช้ Adobe Analytics อยู่ในปัจจุบัน ส่วน Adobe Primetime ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มทีวีแบบมัลติสกรีนชั้นนำ ทำหน้าที่ผสานรวมการเผยแพร่วิดีโอ การสร้างรายได้ และการปกป้องคอนเทนต์อย่างครบวงจร โดยได้รับการใช้งานโดย NBC Sports, Comcast, Turner Broadcasting, Time Warner Cable และบริษัทอื่น ๆ ทั่วโลก ขณะที่ Adobe Audience Manager ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลชั้นนำของอุตสาหกรรม ช่วยให้ลูกค้าผนวกรวมชุดข้อมูลที่แยกกระจัดกระจาย และสร้างกลุ่มผู้ชมที่แตกต่าง เพื่อกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า และปรับแต่งประสบการณ์ผู้ใช้ผ่านหลากหลายช่องทาง
Adobe Analytics, Adobe Primetime และ Adobe Audience Manager เป็น 3 ใน 8 โซลูชั่นบน Adobe Marketing Cloud ซึ่งรองรับธุรกรรมกว่า 41 ล้านล้านรายการต่อปี และได้รับการใช้งานโดย 2 ใน 3 ของบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ติดอันดับ Fortune 50
เกี่ยวกับบริษัทอะโดบี ซีสเต็มส์ อินคอร์เปอร์เรทเต็ต
อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิตอล รายละเอียดเพิ่มเติม www.adobe.com/sea
กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อะโดบีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถติดต่อกับทีมงานของอะโดบี และบุคลากรด้านครีเอทีฟผ่าน Facebook ได้โดยตรง เพื่อรับทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหว ข้อมูลอัพเดต และโปรโมชั่นได้ที่ http://facebook.com/AdobeSEA
เกี่ยวกับคอมสกอร์
คอมสกอร์ อิงค์ ( comScore, Inc. ) ( NASDAQ: SCOR ) เป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการตรวจวัดผลบนหลากหลายแพลตฟอร์ม โดยดำเนินการตรวจวัดกลุ่มผู้ชม แบรนด์ และพฤติกรรมของผู้บริโภคในทุก ๆ ที่ได้อย่างแม่นยำ คอมสกอร์ได้ควบรวมกิจการกับ เรนแทร็ก คอร์ปอเรชั่น ( Rentrak Corporation ) เมื่อเดือนมกราคม 2559 เพื่อสร้างโมเดลใหม่สำหรับโลกที่มีการใช้งานหลากหลายแพลตฟอร์ม ด้วยนวัตกรรมและความแม่นยำ ฐานข้อมูลที่เหนือชั้นของเราผสานรวมข้อมูลข่าวกรองทางด้านดิจิตอล ทีวี และภาพยนตร์ เข้ากับข้อมูลประชากรศาสตร์จำนวนมหาศาล เพื่อประเมินพฤติกรรมของผู้บริโภคบนหลากหลายหน้าจอในขอบเขตที่กว้างขวาง แนวทางนี้ช่วยให้บริษัทสื่อสามารถสร้างรายได้ที่เป็นรูปธรรมจากผู้ชมทุกกลุ่ม และช่วยให้นักการตลาดเข้าถึงกลุ่มผู้ชมเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยลูกค้ากว่า 3, 200 ราย และการดำเนินงานในกว่า 75 ประเทศทั่วโลก คอมสกอร์กำลังสร้างอนาคตใหม่ของบริการตรวจวัดผล ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ ได้ที่ comscore.com