สถานการณ์ COVID-19 ช่วยเพิ่มปริมาณงานให้ Zoom มากขึ้นกว่าที่เคยเป็น ส่งผลให้หุ้นของบริษัทปรับเพิ่มขึ้น 15% จากการซื้อขายระยะยาว ผลพวงมาจากการเดิมพันเพื่อความอยู่รอดในระดับองค์กรด้วยรูปแบบการทำงานแบบ Hybrid Working ที่ขับเคลื่อนบน Zoom Video Communications

รายรับของ Zoom ที่ได้มาจากลูกค้าระดับองค์กรสูงขึ้นถึง 31% สำหรับช่วงไตรมาสแรก คิดเป็นสัดส่วน 52% ของรายรับทั้งหมดของบริษัท โดยมีผลกำไรจากการดำเนินงานที่ผ่านการปรับปรุงแล้วเพิ่มขึ้น 37.2% ที่มูลค่าการเติบโต 1,070 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
เนื่องจากการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้นจากคู่แข่งทั้ง Teams จากค่าย Microsoft หรือจะเป็น WebEx ของ Cisco และ Meet โดย Google ส่งผลให้ความต้องการบนแพลตฟอร์มของ Zoom มีการชะลอตัวลง แต่อย่างไรก็ตาม Zoom ก็ยังมีตัวเลขจากผลกำไรช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 เกินจากที่ได้คาดการณ์ไว้
เมื่อไม่นานมานี้ Zoom ได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการของ Solvvy สตาร์ทอัพด้าน AI และก็ได้เปิดตัว Zoom IQ ซึ่งเป็นเครื่องมือวิเคราะห์การโทรสำหรับฝ่ายขาย เป็นการขยับตัวด้านการขยายโอกาสในการเลือกบริการให้มีความหลากหลายมากขึ้น