เป็นหนึ่งในโครงการจากงาน IBM Watson IoT Hackathon ที่จัดขึ้นโดยทาง AT&T ร่วมกับ IBM โดย Michael Hsu ซึ่งเป็นผู้ได้รับรางวัลสาขา Best Use of Watson Award นี้ได้พัฒนาระบบ Cognitive Computing เพื่อช่วยให้ผู้เล่นสามารถค้นหา Pokemon จากทั่วโลกได้ผ่านเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) ของทาง IBM นั่นเอง
ในโครงการนี้ Michael ได้ใช้ IBM Watson IoT Platform คู่กับ IBM Watson Visual Recognition เพื่อรวบรวมภาพ Screenshot และตำแหน่งจากโทรศัพท์มือถือทั่วโลกของผู้ที่เข้าร่วมโครงการมา และใช้ Cognitive Computing เรียนรู้และตรวจสอบว่าใน Screenshot นั้นๆ มี Pokemon ตัวใดอยู่บ้าง และทำการแจ้งเตือนมายัง Dashboard กลางว่ามีการตรวจพบ Pokemon ตัวใดที่ตำแหน่งไหนของโลก
ก็ถือเป็นโครงการสนุกๆ จากทาง IBM ที่เกาะกระแสโปเกมอนได้ดีทีเดียวครับ