CDIC 2023

สหรัฐเปิดให้ใช้ย่านความถี่ 3.5GHz ได้แล้ว เข้าสู่ยุค LTE ส่วนตัวขององค์กร

ในเวลานี้ย่านความถี่ 3.5GHz นั้นได้เปิดให้ใช้งานกันได้แล้วที่สหรัฐอเมริกา ภายใต้ชื่อ 3.5GHz US Citizen Broadband Radio Services (CBRS) ทำให้เหล่าภาคธุรกิจและองค์กรต่างๆ สามารถสร้างบริการ LTE บนย่านความถี่นี้เพื่อใช้งานภายในได้อย่างอิสระ

ย่านความถี่ 3.5GHz นี้ครอบคลุมตั้งแต่ 3,550MHz ไปจนถึง 3,700MHz โดยอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ในการบริหารจัดการย่านความถี่ CBRS นี้จะมีชื่อเรียกว่า Spectrum Access System (SAS) และอุปกรณ์ที่ทำงานบนย่านความถี่เหล่านี้ก็จะถูกเรียกว่า Citizens Broadband Radio Service Device (CBSD)

บทบาทหลักของย่านความถี่ 3.5GHz คือการเปิดให้ภาคธุรกิจและองค์กรรวมไปถึงผู้ใช้งานทั่วๆ ไป สามารถสร้างเครือข่ายไร้สาย LTE ระยะไกลเพื่อใช้งานเป็นส่วนตัวภายในได้ ไม่ว่าจะเป็นการรองรับ Internet of Things (IoT) ภายในภาคธุรกิจ หรือการสื่อสารเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ ก็ตาม

ทางด้าน Nokia เองนั้นก็ได้มีการซุ่มพัฒนาเทคโนโลยี TD-LTE สำหรับใช้งาน LTE บน CBRS มานานแล้ว และพร้อมจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้ภายในปี 2017 นี้ด้วยเมื่อกฎหมายเปิดกว้างให้สามารถใช้งานย่านความถี่นี้ได้แล้ว โดยปัจจุบันความเร็วบนย่านความถี่ CBRS นี้สามารถทำได้เกือบ 1Gbps แล้วในเวลานี้

 

ที่มา: https://blog.networks.nokia.com/lte/2017/05/09/us-open-3-5-ghz-innovation-band-let-automation-era-begin/


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18  ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞

Softde’but ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18 ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞ โดยงานจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ …

รู้จัก OneCall จาก ดีแทคและทรูบิสิเนสระบบการจัดการสายขององค์กร เริ่มต้นได้รวดเร็ว คุ้มค่า ในราคาย่อมเยา

ระบบติดต่อ (Contact Center) ถือเป็นหน้าตาที่สำคัญของธุรกิจ เพราะเป็นจุดแรกที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ภาพลักษณ์ขององก์กร ในกรณีที่ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ย่อมส่งผลต่อยอดขายหรือความไว้วางใจในอนาคต ซึ่งทั้งหมดเริ่มต้นได้จากการมีระบบติดต่อแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะการมีเบอร์กลางเดียวที่สามารถเข้าถึงทุกบริการขององค์กรได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้เราขอพาทุกท่านไปรู้จัก OneCall จากดีแทคและทรูบิสิเนส ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ริเริ่มได้ง่าย รวดเร็ว และประสิทธิภาพสูง