การให้ความสำคัญในการพัฒนาแรงงานมีความสัมพันธ์กับผลประกอบการที่ดีขึ้น ผลการสำรวจ Workforce 2020 จาก เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) และ องค์กรอ๊อกฟอร์ด อีโคโนมิกส์พุ่งไปที่ประสิทธิภาพของบุคลากรบริษัททั่วโลกรวมไปถึงออสเตรเลีย อินเดีย ญี่ปุ่นและมาเลเซียในเอเชียแปซิฟิก การตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างลำดับความสำคัญของพนักงานและผลสำเร็จทางการเงิน ผลลัพธ์พบบริษัทที่มีประสิทธิภาพสูงมีความสามารถเฉพาะตัวและผลักดันจากระดับล่างให้เกิดความก้าวหน้า
รักษาพนักงานที่มีประสิทธิภาพ
บริษัทที่มีการเจริญเติบโตสูงจะได้เปรียบในด้านการดึงดูดพนักงานที่มีคุณภาพ ร้อยละ 64 ของบริษัทประสิทธิภาพสูงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกพอใจกับคุณภาพของผู้สมัครงานเปรียบเทียบกับร้อยละ 56 ของบริษัทที่มีอัตรากำไรต่ำกว่าค่าเฉลี่ย นอกจากนี้หนึ่งในสามบริษัทประสิทธิภาพต่ำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า ความยากลำบากในการสรรหาพนักงานที่มีทักษะระดับมาตรฐานส่งผลกระทบต่อกลยุทธ์แรงงานของพวกเขา
ให้ความสำคัญกับพนักงานในระดับ C-Level
องค์กรที่มีประสิทธิภาพสูงจะให้ความสำคัญของปัญหาแรงงาน ร้อยละ 77% ผู้บริหารบริษัทที่มีการเติบโตและรายได้สูงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า ปัญหาแรงงานมีอิทธิพลในการขับเคลื่อนของคณะกรรมการเมื่อเทียบกับร้อยละ 64 ในหมู่แรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ
ลงทุนด้านการอบรมฝึกทักษะ
ร้อยละ 40 ของแรงงานคุณภาพต่ำกล่าวว่า พวกเขามีงบประมาณและทรัพยากรที่เพียงพอในการทุ่มเทให้กับการพัฒนาความสามารถ เมื่อเทียบกับร้อยละ 23 ของแรงงานคุณภาพสูง บริษัทที่ทำกำไรได้น้อยจำนวนมากในเอเชียแปซิฟิกยังมีการฝึกอบรมเพิ่มเติม การให้คำปรึกษาอย่างเป็นทางการ และแรงจูงใจในการใฝ่หาการศึกษาในแง่ของความต่อเนื่องทางทักษะ ร้อยละ 35 ของแรงงานคุณภาพต่ำกล่าวว่าเมื่อคนที่มีทักษะที่สำคัญลาออกพวกเขาพร้อมที่จะเติมเต็มบทบาทจากภายในองค์กรกับเพียงร้อยละ 23 ของแรงงานคุณภาพสูงที่บ่อยครั้งจะรับสมัครบุลคลจากภายนอก
เตรียมเทคโนโลยีเพื่อรองรับ
ผู้บริหารระดับสูงในบริษัทที่มีการเติบโตสูงของรายได้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่าทักษะด้านเทคโนโลยีเป็นตัวแทนขององค์กรดีกว่าบริษัทที่มีการเติบโตช้า
เกี่ยวกับเอสเอพี
เอสเอพี (NYSE: SAP) คือ บริษัทผู้นำระดับโลก ในด้านซอฟต์แวร์ธุรกิจ นำเสนอแอพพลิเคชั่น และบริการที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ ในทุกระดับสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่กระบวนการแรกจนเสร็จสมบูรณ์ จากคลังสินค้า ถึงหน้าร้านขาย จากหน้าเดสก์ท็อปถึงระบบเคลื่อนที่ เอสเอพีช่วยให้บุคคลากร และองค์กรสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังให้ความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจผลักดันการทำงานให้เหนือคู่แข่ง แอพพลิเคชั่นและบริการของเอสเอพีมีลูกค้ามากกว่า 291,000ราย ที่นำระบบไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปรับเข้ากับการทำงานได้อย่างมีคุณภาพและสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง(สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ www.sap.com )