Salesforce เปิดตัว Financial Services Cloud for Insurance Brokerages นำเทคโนโลยี AI มาปรับใช้ในอุตสาหกรรมประกันภัย เพื่อปรับปรุงกระบวนการจัดการค่าคอมมิชชั่นและการให้บริการกรมธรรม์ให้เป็นไปโดยอัตโนมัติ รวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น
แพลตฟอร์มดังกล่าวจะทำงานบนระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ของ Salesforce อีกทีและพร้อมให้บริการทั่วไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2025 โดยมุ่งเน้นไปที่การนำเทคโนโลยี AI มาใช้ช่วยเหลือบริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยเพื่อลดปริมาณงานที่พนักงานต้องทำด้วยตัวเองลง ช่วยให้พนักงานดูแลลูกค้าสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับลูกค้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้กระบวนการต่าง ๆ เช่น การต่ออายุประจำปีเป็นไปได้รวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถใช้ข้อมูลจาก Salesforce Data Cloud ในการวิเคราะห์ภาพรวมของความต้องการด้านประกันภัยของลูกค้าแต่ละราย โดยรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องในหลากหลายรูปแบบที่มักจะกระจายกันอยู่ตามที่ต่าง ๆ เช่น รายละเอียดกรมธรรม์ ประวัติการเคลม และการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าในอดีตมาไว้ยังที่เดียว เพื่อให้ AI นำมาใช้วิเคราะห์แพทเทิร์นหรือแนวโน้มเพื่อระบุสิ่งที่กรมธรรม์ปัจจุบันของลูกค้ายังไม่คุ้มครอง รวมถึงโอกาสในการปรับปรุงอื่น ๆ ได้อีกด้วย
นอกจากนี้ แพลตฟอร์มยังมีโมดูลสำหรับจัดการค่าคอมมิชชั่นที่ช่วยให้กระบวนการแบ่งค่าคอมมิชชั่นง่ายดายยิ่งขึ้น โดยสามารถกำหนดกฎเกณฑ์สำหรับสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น การออกจากบริษัทของโบรกเกอร์หรือการเข้าซื้อกิจการ รวมไปถึงความสามารถในการให้บริการด้านสิทธิประโยชน์สำหรับพนักงานและประกันภัยทรัพย์สิน ช่วยให้บริษัทโบรกเกอร์สามารถให้คำแนะนำลูกค้าในการปรับปรุงความคุ้มครองเมื่อต้องต่ออายุ และช่วยติดตามการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินของลูกค้า เช่น การอัปเดตคลังพาหนะสำหรับลูกค้าประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล ทั้งนี้ Salesforce กล่าวว่าข้อได้เปรียบที่สำคัญที่สุดของแพลตฟอร์มใหม่นี้ก็คือการรวมขั้นตอนการทำงานที่กระจัดกระจายทั้งหมดให้เป็นหนึ่งเดียว ทำให้บริษัทประกันภัยไม่ต้องทำงานสลับไปมาบนหลายแพลตฟอร์มอีกต่อไป
ที่มา: https://siliconangle.com/2024/10/15/salesforce-launches-customized-financial-services-cloud-platform-insurers/