ADPT

[PR] เรดดี้ แพลนเน็ต ขานรับนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ผลักดันเอสเอ็มอี 4.0 แนะผู้ประกอบการไทยทำตลาดแบบ Omni Channel พร้อมใช้เครื่องมือ Local Advertising เพิ่มลูกค้าที่หน้าร้าน

กรุงเทพ – 29 มิถุนายน 2559 – เรดดี้แพลนเน็ต ( www.readyplanet.com ) ผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปรายแรกในประเทศไทย และผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร เผยวิธีการทำการตลาดสำหรับผู้ประกอบการที่มีหน้าร้าน ด้วยการตลาดออนไลน์รูปแบบใหม่ Local Advertising ขานรับ นโยบายรัฐบาลที่ต้องการผลักดันเอสเอ็มอีให้เข้าสู่อุตสาหกรรม 4.0 ด้วยการใช้นวัตกรรมมาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้มีศักยภาพ และขยายฐานลูกค้า

นายบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า เรดดี้แพลนเน็ต ในฐานะผู้นำการตลาดดิจิทัลแบบเน้นผลลัพธ์ที่ทำธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่า 16 ปี เล็งเห็นความสำคัญของโมเดลประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาลที่ต้องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม ซึ่งเอสเอ็มอีถือเป็นผู้เล่นสำหรับในการขับเคลื่อนครั้งนี้ เราจึงอยากแนะนำให้ผู้ประกอบการมองหาวิธีสร้างตัวตนในทุก ๆ ช่องทางที่ลูกค้าจะสามารถเข้าถึง ด้วยการทำ Omni Channel Marketing หรือการทำการตลาดโดยผสานช่องทางทั้งหมดของธุรกิจเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี และต่อเนื่องให้แก่ผู้บริโภคผ่านทุกช่องทางการขายที่เป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็น ผ่านสมาร์ทโฟน, คอมพิวเตอร์ และผ่านหน้าร้านค้าจริง

นายบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด
นายบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด

 

“เรดดี้แพลนเน็ตจึงอยากแนะนำให้ผู้ประกอบการที่ต้องการก้าวขึ้นสู่การเป็น Smart Entrepreneur ใช้เทคโนโลยี Location Based เพื่อขยายฐานลูกค้า เทคโนโลยีดังกล่าวจะทำงานเมื่อลูกค้าเข้ามาในบริเวณใกล้เคียงกับร้านค้าของคุณ ระบบก็ทำการส่งโปรโมชั่นสุดพิเศษที่ตรงใจลูกค้าเข้ามายังสื่อออนไลน์ที่พวกเขาใช้อยู่เป็นประจำ ให้ลูกค้าสามารถใช้โปรโมชั่นที่ร้านค้าได้ทันที การทำเช่นนี้จะช่วยกระตุ้นความประทับใจของลูกค้าต่อแบรนด์ได้เป็นอย่างดี”

สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีหน้าร้านค้า มีที่ตั้งของธุรกิจชัดเจน การทำตลาดโดยใช้เครื่องมือ Local Advertising สามารถทำได้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำดังต่อไปนี้

1 ) ฟังก์ชั่น Local Awareness บน Facebook ( เฟซบุ๊ค ) และ Instagram ( อินสตาแกรม ) เป็นฟังก์ชั่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ประกอบการ ให้สามารถเลือกได้ว่า จะส่งข่าวสารทางการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายใด ที่อยู่ใกล้กับบริเวณร้านค้า ผ่านโฆษณาบนเฟซบุ๊ค เพื่อจูงใจให้กลุ่มเป้าหมาย ที่สนใจสินค้าหรือบริการของท่าน และอาศัยอยู่ในละแวกนั้นพอดี ตัดสินใจแวะเวียนเข้ามา เพื่อเลือกชม และซื้อสินค้าของท่านได้ ซึ่งการโฆษณาในลักษณะนี้ สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มักจะใช้สมาร์ทโฟน เพื่ออัพเดทข่าวสารต่าง ๆ บนเฟซบุ๊ค

และนอกจากฟังก์ชั่น Local Awareness ในโฆษณา Facebook จะช่วยให้ท่านสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ถูกที่ ถูกเวลา และถูกคนแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่าย จากการใช้สื่อดั้งเดิมที่วัดผลได้ยากกว่า เพราะโฆษณา Facebook จะคิดค่าใช้จ่าย ตามจำนวนการคลิก และการมองเห็นที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งจะช่วยให้ท่านวัดผลการทำโฆษณาได้อย่างแม่นยำ และกำหนดงบประมาณที่จะใช้ได้อย่างคุ้มค่า ตลอดแคมเปญ ( การทำการสื่อสารทางการตลาด )

2 ) ฟังก์ชั่น Google My Business เหมาะกับธุรกิจหรือเว็บไซต์ที่มีหน้าร้านหรือมีทำเลที่ตั้งอยู่จริง เช่น ร้านอาหาร โรงแรม เกสท์เฮ้าส์ ร้านค้าปลีก ร้านเสริมสวย ฯลฯ ซึ่งจะช่วยให้เว็บไซต์แสดงผลในอันดับที่ดีขึ้นบนหน้า Google Search ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ผู้ประกอบการต้องทำการยืนยันกับกูเกิล ว่าธุรกิจของท่านมีทำเลที่ตั้งอยู่จริง ด้วยการเข้าไปปักหมุดข้อมูลธุรกิจลงในแผนที่ Google เมื่อลูกค้าทำการค้นหาร้านค้าของด้วยคีย์เวิร์ด ก็จะพบกับแผนที่ร้านค้า พร้อมเบอร์โทรศัพท์ และรายละเอียดของธุรกิจคุณ

3 ) ฟังก์ชั่น Baidu Map ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นแผนที่บนมือถือ ที่คิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท “Baidu” เสิร์ชเอ็นจิ้นที่ใหญ่ที่สุดของจีน เนื้อหาบนแอพแสดงผลเป็นภาษาจีนทั้งหมดขึ้นมา ซึ่งผู้ประกอบการ ที่มีหน้าร้านเพื่อจำหน่ายสินค้า หรือบริการในแต่ละพื้นที่ ก็สามารถใช้แผนที่ Baidu เป็นช่องทางในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายชาวจีนที่อยู่ในประเทศไทย เมื่อนักท่องเที่ยวจีนใช้้แผนที่ Baidu ค้นหาธุรกิจในเมืองไทย แผนที่จะแสดงผลธุรกิจของคุณขึ้นมา โดยสามารถลิงก์เข้าสู่แลนดิ้งเพจที่ระบุข้อมูลของธุรกิจไว้ พร้อมแผนที่ที่ระบุเส้นทางในการเดินทางมายังหน้าร้าน หรือสถานที่ดำเนินกิจการ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มโอกาส ที่จะดึงดูดกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีนได้ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันกับธุรกิจคู่แข่ง โน้นน้าวใจลูกค้าชาวจีนให้มาซื้อสินค้าที่หน้าร้าน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

เกี่ยวกับเรดดี้แพลนเน็ต ( www.readyplanet.com )

เรดดี้แพลนเน็ต เป็นบริษัทจดทะเบียนในไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2543 โดยเริ่มต้นจากเป็นผู้ให้บริการระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปแห่งแรกในประเทศไทย สนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถมีเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเองเพื่อสร้างและขยายธุรกิจบนโลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันบริษัทได้พัฒนาธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจร ประกอบไปด้วยบริการเว็บไซต์พร้อมใช้ บริการโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Google, Facebook, Baidu, Alibaba บริการฝึกอบรมการตลาดดิจิทัล บริการการตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ เเละล่าสุดเปิดตัวบริการโมบายล์แอพพร้อมใช้เพื่อธุรกิจ ในชื่อ Shappy เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558

เรดดี้แพลนเน็ตมีผู้บริหารและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลมากกว่า 16 ปี ให้บริการด้วยความเป็นมืออาชีพ สนับสนุนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการอยู่มากกว่า 16,000 ธุรกิจ


About TechTalkThai_PR

Check Also

Bitdefender ออก Universal Decryptor สำหรับเหยื่อของแรนซัมแวร์ REvil/Sodinokibi

Bitdefender ออก Universal Decryptor สำหรับผู้ประสบภัยจากแรนซัมแวร์ REvil/Sodinokibi ที่ถูกโจมตีก่อนวันที่ 13 กรกฏาคมที่ผ่านมา

Palo Alto Network เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ส่งการป้องกันระดับองค์กรผ่าน อุปกรณ์ใช้งานในบ้าน ‘Okyo Garde’

เมื่อการทำงานเกิดขึ้นจากที่บ้าน ดังนั้นความเสี่ยงขององค์กรก็เกิดขึ้นจากที่บ้านด้วยเช่นกัน ซึ่งไอเดียใหม่ของ Palo Alto Networks คือการออกโซลูชันใหม่ไปตั้งไว้ที่บ้านที่มีการป้องกันระดับองค์กร