Synergy Research Group ได้ออกมาเผยผลสำรวจเกี่ยวกับยอดขายของผลิตภัณฑ์เครือข่ายอย่าง สวิตซ์และเราเตอร์ ซึ่งพบว่าไตรมาสแรกของปีนี้ตกลงต่ำสุดในรอบ 7 ปีของไตรมาสเดียวกัน

John Dinsdale หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Synergy กล่าวว่า “ก่อนเกิดเหตุภาวะไวรัสระบาดเราคาดหวังยอดขายของสวิตซ์และเราเตอร์โดยรวมมากกว่า 10,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ” อย่างไรก็ตามเรื่องจริงคือยอดขายตกลง 14% คือจาก 10,580 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯของ Q1 ปี 2019 เหลือเพียง 9,100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ในปีนี้
หากเจาะลงไปถึงกลุ่มธุรกิจเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน พบว่าตลาดระดับองค์กรมียอดตกลงไปประมาณ 15% ในขณะที่ยอดจากผู้ให้บริการกระทบถึง 19% ทั้งนี้สำหรับสินค้าที่โตเพิ่มขึ้นคือกลุ่มสวิตซ์แบบ 100 GbE และ 25 GbE และแน่นอนว่าผู้ครองตลาดส่วนใหญ่ก็ยังเป็น Cisco ที่มีสัดส่วนตลาดสวิตซ์ที่ 57% เราเตอร์ระดับองค์กรที่ 65% และเราเตอร์ระดับผู้ให้บริการที่ 35% และตามมาด้วยแบรนด์อื่นอย่าง Huawei, Nokia, Juniper, Arista Networks และ HPE ตามลำดับ