[PR] NICE เสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Customer Experience ที่จะมาช่วยผลักดันการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปสู่ยุคดิจิทัล ทรานฟอร์เมชั่น

บริษัท NICE ผู้นำการให้บริการโซลูชั่นซอฟต์แวร์ทั้งระบบคลาวด์และ on-premise แสดงความมุ่งมั่นพันธกิจในการช่วยเหลือให้ลูกค้ากลุ่มผู้ให้บริการ BFSI และผู้ให้บริการโทรคมนาคมในประเทศไทย โดดเด่นเหนือคู่แข่ง

 

Credit: NICE

 

กรุงเทพมหานคร, วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561 – บริษัท NICE ประกาศนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับ customer experience แบบครบวงจร (end-to-end) เป็นการช่วยเตรียมความพร้อมที่จะร่วมขับเคลื่อนโครงการเปลี่ยนแปลงไปสู่ดิจิทัลของประเทศไทย ตามนโยบาย Thailand 4.0 ที่ผ่านมาโซลูชั่นจากบริษัท NICE ได้ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในภาคการเงินการธนาคาร ธุรกิจประกันภัย รวมถึงธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศไทย บริษัท NICE มีโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมซึ่งหลาย ๆ บริษัทในประเทศไทยมีความต้องการเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลที่เอื้ออำนวยต่อการส่งมอบประสบการณ์ที่น่าพึ่งพอใจแก่ลูกค้าได้อย่างโดดเด่นและราบรื่น

เนื่องจากบริษัท NICE ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่าสองทศวรรษแล้ว ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการยอมรับทั่วประเทศอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในกลุ่มธนาคาร ประกันภัยและธุรกิจโทรคมนาคมชั้นนำล้วนเป็นลูกค้าหลักของบริษัท

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ซึ่งเป็นตลาดสำคัญสำหรับ NICE ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่บริษัทมุ่งมั่นขยายพันธกิจ มีการขยายทีมงานสนับสนุนคู่ค้าพันธมิตรและช่องทางการขาย (Alliances and Channels team) เพื่อรองรับ Ecosystem ของเหล่าคู่ค้าที่กำลังเติบโตขึ้น นอกจากนั้นบริษัทยังลงทุนเพิ่มขึ้นในเรื่องการอบรมให้แก่คู่ค้าที่สำคัญ อันได้แก่ Sino S Tech, JADS Comm Limited, Dimension Data และ At Vantage เพื่อร่วมทำงานเป็นทีมเดียวกับบริษัท NICE ในการบริการด้านการให้คำปรึกษา (Consultative selling) และนำเสนอโซลูชั่นแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้าประสบความสำเร็จทางธุรกิจ

บริษัท NICE ยังคงมุ่งมั่นตามแนวทางเชิงกลยุทธ์สี่ข้อสำหรับปี 2018 นี้ได้แก่ ระบบคลาวด์ (Cloud), การติดต่อสื่อสารกับลูกค้าที่หลากหลายช่องทาง (Omni-channel), การวิเคราะห์การสนทนาหลากหลายช่องทาง (Analytics Solution), และ ระบบการทำงานแบบอัตโนมัติ (Automation) กลยุทธ์เหล่านี้ครอบคลุมถึงการนำเสนอคุณลักษณะที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นมาจากภายในบริษัทเอง ตลอดจนผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ได้มาจากการเข้าซื้อกิจการบริษัทอื่น

แนวทางการพัฒนาโซลูชั่นของ NICE ที่เน้นในเรื่องระบบคลาวด์ต้องมาก่อน (cloud-first approach) ทำให้เกิดประสิทธิภาพด้านต้นทุน ความคล่องตัว และความปลอดภัยที่จำเป็นต่อการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่องของทั้งภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้การที่บริษัท NICE ยังมีเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ช่วยให้ก้าวล้ำสู่ระดับที่สูงขึ้นของการใช้งานและสร้างบูรณาการได้ทั่วทั้งองค์กร ปัญญาประดิษฐ์ไม่ได้เป็นเรื่องล้ำสมัยของอนาคตอีกต่อไปแล้วแต่จะเป็นตัวขับเคลื่อนเทคโนโลยีที่สำคัญซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ได้ในปัจจุบัน เป็นเครื่องมือเชิงกลยุทธ์ในเวทีการแข่งขัน โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ NICE ล้วนสร้างขึ้นจากแพลตฟอร์มล้ำสมัยของปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการเรียนรู้ของจักรกล (Machine Learning) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ล้ำหน้าคู่แข่ง

นวัตกรรมล้ำสมัยในเรื่องปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของจักรกลเป็นองค์ประกอบสำคัญโดดเด่นในชุดโซลูชั่นของ NICE โดยเฉพาะ NICE Real-time Authentication (RTA), Robotic Process Automation (RPA) และ Nexidia Analytics

NICE Real-time Authentication (RTA) เป็นแพลตฟอร์มที่โดดเด่นต่างจากผู้อื่นอย่างสิ้นเชิง ด้วยความสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงชีวภาพเสียง (Voice biometrics) ผ่านหลายช่องทางได้แบบเรียลไทม์โดยการใช้กราฟแสดงลักษณะเสียงพูดของมนุษย์แต่ละคน (voiceprints) ซึ่งสร้างมาจากเสียงที่ถูกบันทึกไว้ในอดีต ลูกค้าปลายทางไม่ต้องพยายามตอบคำถามมากมายเพื่อยืนยันว่าเป็นตัวตนที่แท้จริงอีกต่อไป และเป็นรูปแบบการตรวจสอบตัวตนที่แท้จริงที่มีความปลอดภัยสูง อย่างเช่น ลูกค้าโทรเข้ามาแล้วระบบวิเคราะห์และ เปรียบเทียบเอกลักษณ์เสียงและทราบทันทีว่าท่านเป็นใคร

NICE Robotic Process Automation (RPA) เป็นระบบเสมือนหุ่นยนต์ที่มีความสามารถในการเรียนรู้ (cognitive robot) ระบบจะรวบรวมการทำงานที่ซ้ำซาก น่าเบื่อหน่าย ต้องทำเป็นประจำทุกวัน ไม่ต้องการการตัดสินใจ แปลงให้กลายเป็นระบบอัตโนมัติที่ถูกทำโดยระบบเสมือนหุ่นยนต์ ตัวอย่างเช่น พนักงานที่ทำงาน back-office โดยเฉลี่ยใช้เวลา 80% ของวันในกิจกรรม เช่น การกรอกแบบฟอร์ม การคำนวณซ้ำ ๆ หรือ รับใบสั่งซื้อของลูกค้ามาดำเนินการต่อ (processing orders) งานเหล่านี้อาจมีความสำคัญสำหรับการสนับสนุนลูกค้า แต่สำหรับพนักงานเป็นงานที่น่าเบื่อ ทำลายแรงจูงใจในการทำงาน แถมยังมีข้อผิดพลาดมากมายและเสียเวลาอีกด้วย RPA จะช่วยทำให้งานเหล่านี้ถูกทำโดยอัตโนมัติด้วยระบบเสมือนหุ่นยนต์ช่วยลดงานที่ทำโดยมนุษย์ลงได้ สูงสุดถึง 95 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว และเพิ่มความพึ่งพอใจให้แก่ลูกค้าด้วยการทำตามคำสั่งซื้อได้ถูกต้อง

นอกจากนี้บริษัท NICE ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าในทุก ๆ ส่วนของธุรกิจที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าด้วยการนำเสนอโซลูชั่น Nexidia Analytics ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ชาญฉลาดในการวิเคราะห์เสียงและการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อค้นหามูลค่าที่มีอยู่ในข้อมูลมหาศาลของเสียง บทสนทนา วีดีโอ และข้อความต่างๆ ที่ไม่มีโครงสร้าง (Unstructured Data) ทำให้สามารถค้นหาข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลได้โดยง่าย

Mr. Darren Rushworth ประธานบริหารประจำภาคพื้นเอเซียแปซิฟิก (NICE APAC President) บริษัท NICE กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการผลักดันโครงการ Thailand 4.0 ผ่านทางโซลูชั่นที่ล้ำสมัยของเรา โซลูชั่นเหล่านี้ช่วยให้บริษัทในประเทศไทยสามารถสร้างโครงสร้างพื้นฐานสู่ยุคดิจิทัล เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่น่าพึ่งพอใจและเกินความคาดหวังให้แก่ลูกค้าของเขา รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและประสิทธิภาพทางการเงินที่ดียิ่งขึ้น เรามุ่งมั่นในพันธกิจต่อประเทศไทยเสนอโซลูชั่นของเราให้กับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ”

เกี่ยวกับ NICE

NICE (Nasdaq: NICE) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรในระบบคลาวด์และ on premise ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดขึ้นโดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงทั้งข้อมูลที่มีโครงสร้าง (Structure Data) และข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้าง (Unstructured Data) NICE ช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้น รวมทั้งการตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการปฏิบัติตามกฎหมายต่อต้านการทุจริตและปกป้องประชาชน มีองค์กรมากกว่า 25,000 แห่งในกว่า 150 ประเทศรวมถึงบริษัทใน Fortune 100 กว่า 85 แห่งล้วนกำลังใช้โซลูชั่นของ NICE ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nice.com




About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

AWS ออก Lifecycle Management สำหรับ EBS Snapshot

AWS ออก Lifecycle Management สำหรับ EBS ซึ่งจะช่วยในการบริการจัดการ การสร้างและลบ Retention ของ Snapshot ได้อย่างอัตโนมัติ แทนที่แบบเดิมต้องทำเองหรือใช้เครื่องมือพิเศษต่างหาก

เรื่องราวความสำเร็จของ TRIS Corporation ในการทำ Transformation ด้วย Nutanix

วันนี้ทางทีมงาน TechTalkThai ได้เข้าร่วมฟังความสำเร็จของการ Transformation ของระบบ Unified Communication ด้วย Nutanix ในบริษัท TRIS Corporation หรือสถาบันการจัดอันดับเครดิต ซึ่งงานหลักๆ จะเป็นที่ปรึกษาของบริษัทภาครัฐและเอกชนรายใหญ่ …