กรุงเทพฯ – ประเทศไทย – 24 มิถุนายน พ.ศ. 2559 – ออราเคิลและสแนปแชทประกาศความร่วมมือในการวัดผลกระทบจากการโฆษณาทางดิจิทัลที่เกิดขึ้นจริง จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ Oracle Data Cloud และสแนปแชทได้วัดผลลัพธ์ของยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากแคมเปญด้านการตลาดจากการใช้งานแอพพลิเคชันสแนปแชท โดยการวิเคราะห์ผลกระทบของแคมเปญสำหรับยอดขายในร้านค้า Oracle Data Cloud ช่วยให้องค์กรด้านสื่อโฆษณาสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค ( CPG ) สามารถคาดการณ์และพัฒนาความพยายามทางการตลาดที่กำลังดำเนินการอยู่บนแอพพลิเคชันสแนปแชท
นอกจากนี้ Oracle Data Cloud ได้เผยแพร่งานวิจัยชิ้นใหม่ซึ่งทำการวิเคราะห์ยอดขายที่เพิ่มขึ้นภายในร้านค้า มีแคมเปญที่เข้าร่วมการวิจัยในครั้งนี้ถึง 12 แคมเปญในบรรดาสินค้าอุปโภคบริโภคโดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีการโฆษณาผ่านแอพพลิเคชันสแนปแชท ได้แก่ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด อาหารสำเร็จรูป และเครื่องดื่ม ผลการวิจัยให้ข้อมูลดังต่อไปนี้
- แคมเปญที่มีการโฆษณาผ่านสแนปแชทมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 92 เปอร์เซ็นต์
- แคมเปญโฆษณาผ่านสแนปแชทเป็นปัจจัยหลักในการกระตุ้นให้เกิดยอดขายที่เพิ่มขึ้นซึ่งช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ Oracle Data Cloud
อีริค โรซ่า รองประธานอาวุโสฝ่าย Oracle Data Cloud กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในประวัติการณ์เพื่อช่วยเหลือองค์กรด้านสื่อโฆษณาของสแนปแชทให้มีความเข้าใจและปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญดังกล่าว โดยผสมผสานข้อมูลการขายแบบออฟไลน์เข้ากับการวิเคราะห์สมัยใหม่ทำให้เราสามารถช่วยให้องค์กรด้านสื่อโฆษณาของสแนปแชทเพิ่มรายได้จากด้านการลงทุนได้มากที่สุดและกระตุ้นให้เกิดผลกำไรที่สูงขึ้น”
เคลเมนต์ เฉอ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการด้านรายได้ระดับโลกของสแนปแชท กล่าวว่า “เรารับฟังข้อมูลจากผู้โฆษณาอย่างละเอียด และส่งมอบข้อมูลตามความต้องการ งานวิจัยชิ้นนี้แสดงให้เห็นว่าสแนปแชทมีประสิทธิภาพมากในการช่วยผลักดันยอดขายสำหรับการโฆษณา และเรามีความยินดีที่จะนำเสนอแนวทางการแก้ไขในด้านการวัดผลนับจากนี้เป็นต้นไป”
Oracle Data Cloud คือโซลูชั่นแบบ Data-as-a-Service ( DaaS ) ที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกที่มีการเข้าถึงข้อมูลในการทำธุรกรรมของลูกค้าด้วยมูลค่ากว่า 3 ล้านล้านดอลล่าร์ มีลูกค้าทั่วโลกกว่า 2 พันล้านคน และความร่วมมือในการให้ข้อมูลกว่า 1,500 หุ้นส่วน Oracle Data Cloud เป็นสื่อกลางในการรวบรวมข้อมูลดังกล่าวจากบริษัทสื่อชั้นนำกว่า 200 บริษัทรวมถึงการแลกเปลี่ยนของสำนักพิมพ์ เครือข่ายโฆษณา DSPs DMPs และตัวแทนในหน่วยงานบริษัท