[PR] ออราเคิลเพิ่มความสามารถให้ Cloud at Customer ด้วยการเปิดให้ใช้งานกับบริการ PaaS และ SaaS ได้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าเดินทางสู่การใช้งานคลาวด์อย่างราบรื่น

มอบพับลิคคลาวด์ระดับองค์กรที่เหนือกว่า ทั้งบริการ SaaS, Paas และ IaaS
บนดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้า

กรุงเทพฯ ประเทศไทย: 8 สิงหาคม 2560 – ออราเคิลประกาศเพิ่มขีดความสามารถให้กับ Oracle Cloud at Customer ให้บริการได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น เพื่อให้องค์กรต่างๆ ย้ายเวิร์กโหลดไปยังระบบคลาวด์ในขณะที่ยังคงสามารถเก็บข้อมูลไว้บนระบบที่อยู่ภายในองค์กรได้ ขีดความสามารถใหม่นี้สามารถใช้งานกับ Oracle PaaS หลักๆ ได้ทุกประเภท และเป็นครั้งแรกที่ใช้ได้กับบริการ Oracle SaaS  ทั้งนี้หลังจากเปิดตัวมาเพียงปีกว่า องค์กรชั้นนำระดับโลกกว่า 30 ประเทศใน 6 ทวีปเช่น AT&A และ Bank of America ได้นำ Oracle Cloud at Customer ไปใช้ ซึ่งนับเป็นจำนวนลูกค้าที่เติบโตมากเป็นประวัติการณ์

Oracle Cloud at Customer ออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรขจัดความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสถานที่เก็บข้อมูล ซึ่งเป็นอุปสรรคใหญ่ที่สุดในการใช้งานระบบคลาวด์ขององค์กร ในขณะที่องค์กรต่างกระตือรือร้นที่จะย้ายเวิร์กโหลดของตนไปยังพับลิคคลาวด์ แต่องค์กรบางแห่งก็ถูกจำกัดด้วยกฎข้อบังคับในการทำธุรกิจที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถใช้เทคโนโลยีได้ บริการของออราเคิลที่ไม่เหมือนใครนี้ช่วยให้องค์กรมีทางเลือกว่าจะเก็บข้อมูลและแอปพลิเคชั่นของตนไว้บนระบบใด และมอบแนวทางง่ายๆ ในการย้ายแอปพลิเคชั่นที่สำคัญในการทำธุรกิจไปยังพับลิคคลาวด์

นายโทมัส คูเรียน ประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ ออราเคิล กล่าวว่า “Oracle Cloud at Customer คือการตอบโจทย์โดยตรงต่ออุปสรรคที่ยังขวางกั้นการใช้ระบบคลาวด์ และเปลี่ยนอุปสรรคเหล่านั้นให้เป็นโอกาสด้วยการให้ลูกค้าเลือกว่าจะใช้บริการคลาวด์บนระบบใดได้ด้วยตัวเอง เราให้บริการที่เป็นเอกลักษณ์ที่ช่วยให้ลูกค้าของเราได้ประโยชน์จากบริการต่างๆ ของ Oracle Cloud ได้แก่ SaaS, PaaS และ IaaS ทั้งบนระบบที่อยู่ในองค์กรและบนระบบคลาวด์ของออราเคิล ลูกค้าจะได้รับประโยชน์ทั้งหมดจากระบบคลาวด์ที่ทรงประสิทธิภาพของออราเคิล ในดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าเอง ซึ่งทั้งหมดนี้บริหารจัดการและให้การสนับสนุนโดยออราเคิล”

Oracle Cloud at Customer เป็นแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่ทันสมัยที่ทำงานบนฮาร์ดแวร์, สตอเรจที่ควบคุมโดยซอฟต์แวร์ และระบบเครือข่ายที่ผสานรวมกัน และ IaaS ชั้นหนึ่งของออราเคิล ออราเคิลบริหารจัดการและบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานนี้ได้อย่างเต็มรูปแบบ ณ ที่ทำงานของลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถให้ความสำคัญกับการใช้บริการ IaaS, PaaS และ SaaS และเป็นแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์เดียวกันที่ใช้กับ Oracle Cloud ทั่วโลก

ออราเคิลยังคงเพิ่มขีดความสามารถให้กับบริการต่างๆ ที่มีอยู่ผ่าน Oracle Cloud at Customer เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีอย่างมากมาย และวันนี้ลูกค้าสามารถเข้าถึง PaaS หลักประเภทต่างๆ ของออราเคิลได้ทั้งหมดซึ่งประกอบด้วย ดาต้าเบส, การพัฒนาแอปพลิเคชั่น, การวิเคราะห์, บิ๊กดาต้า, การทำงานรวมกันของแอปพลิเคชั่นและข้อมูล และการจัดการด้านอัตลักษณ์ บริการต่างๆ เหล่านี้ใช้ประโยชน์จากการปรับปรุงแบบเฉพาะเจาะจงที่ทำให้กับแพลตฟอร์ม Oracle Cloud at Customer เช่นเซิร์ฟเวอร์ที่มีซีพียูที่เร็วขึ้นและ NVMe-base แฟลชสตอเรจ รวมถึงออล-แฟลช สตอเรจ ทำให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีขึ้นให้กับเวิร์กโหลดต่างๆ ขององค์กร

นับเป็นครั้งแรกที่ออราเคิลยังได้ให้บริการผ่าน Oracle Cloud at Customer กับบริการ Oracle SaaS ต่างๆ เช่น Enterprise Resource Planning, Human Capital Management, Customer Relationship Management และ Supply Chain Management ในดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าเอง แอปพลิเคชั่นที่ทันสมัยที่สุดในระดับเดียวกันเหล่านี้ช่วยปลดล็อคคุณค่าทางธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการทำให้ธุรกิจต่างๆ และคนทั่วไปได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ ได้ติดต่อและมีส่วนร่วมกันมากขึ้น และได้ผลผลิตมากขึ้น องค์กรใหญ่ๆ ต่างใช้โซลูชั่นนี้เพื่อปรับปรุงการทำงานสำคัญๆ ขององค์กรให้ทันสมัยและได้ประโยชน์จากความรวดเร็วของนวัตกรรมจาก Oracle SaaS โดยไม่ต้องย้ายแอปพลิเคชั่นสำคัญๆ ออกไปนอกองค์กร การที่สามารถใช้งาน SaaS ผ่าน Oracle Cloud at Customer ได้ช่วยให้ลูกค้าเข้าใช้งานบริการต่างๆ ของ Oracle Cloud ได้ตลอดทั้งคลาวด์สแต็คในรูปแบบสมาชิกและบริหารจัดการได้ตรงจากดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าเอง

นอกจากนี้ยังมี Oracle Big Data Cloud Machine ซึ่งเป็นระบบที่ปรับให้เหมาะกับแพลตฟอร์ม Hadoop และ Spark ด้วยพลังของโหนดที่เฉพาะเจาะจงและคุณสมบัติที่ยืดหยุ่นและเรียบง่ายของ   คลาวด์ องค์กรต่างๆ จึงสามารถเข้าใช้งาน Hadoof, Spark และเครื่องมือในการวิเคราะห์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในรูปแบบการสมัครสมาชิกอย่างง่ายๆ ในดาต้าเซ็นเตอร์ของตน

Oracle Cloud at Customer ประกอบด้วยบริการต่างๆ ของ Oracle Cloud ดังนี้

  • โครงสร้างพื้นฐาน: มอบการประมวลผล คอนเทนเนอร์ บล็อกสตอเรจ ออปเจ็คสตอเรจ เวอร์ชวลเน็กเวิร์คกิ้งที่ยืดหยุ่น และการจัดการอัตลักษณ์ เพื่อให้สามารถใช้งานได้ทั้งเวิร์กโหลดของออราเคิลและที่ไม่ใช่ของออราเคิลบนคลาวด์ได้
  • การจัดการข้อมูล: ช่วยให้ลูกค้าใช้ number one database ในการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลบนระบบคลาวด์ด้วย Oracle Database Cloud รวมถึง Oracle Database Exadata Cloud สำหรับงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุดและ Oracle MySQL Cloud
  • บิ๊กดาต้าและการวิเคราะห์: ให้องค์กรได้ใช้แพลตฟอร์มเดียวกันทั่วทั้งองค์กรเพื่อใช้ประโยชน์จากข้อมูลต่างๆ ให้เกิดความเข้าใจที่ถ่องแท้มากขึ้น ชุดบริการคลาวด์สำหรับบิ๊กดาต้าประกอบด้วย Oracle Big Data Cloud Service, Oracle Analytics Cloud, และ Oracle Event Hub Cloud
  • การพัฒนาแอปพลิเคชั่น: ช่วยให้องค์กรต่างๆ พัฒนาและใช้งาน Java แอปพลิเคชั่นบน   คลาวด์ได้ด้วย Oracle Java Cloud, Oracle Application Container Cloud, Oracle Container Cloud และ Oracle WebCenter Portal Cloud
  • การทำงานร่วมกันในองค์กร: การผสานแอปพลิเคชั่นที่อยู่ในระบบขององค์กรกับคลาวด์แอปพลิเคชั่นทำได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการผสานรวมระหว่างคลาวด์แอปพลิเคชั่นด้วยกันเองโดยใช้ Oracle Integration Cloud, Oracle SOA Cloud, Oracle Data Integrator Cloud, Oracle GoldenGate Cloud, Oracle Managed File Transfer Cloud และ Oracle Internet of Things Cloud
  • ความปลอดภัย: องค์กรสามารถใช้ Oracle Identity Cloud เพื่อบริหารจัดการการระบุตัวตนเข้าใช้งานที่แน่นหนาและนโยบายการเข้าถึงการบริหารจัดการต่างๆ
  • Software-as-a-Service: ให้บริการต่างๆ กับองค์กรด้วยชุดซอฟต์แวร์ที่สมบูรณ์แบบในการดำเนินธุรกิจ ประกอบด้วย Oracle ERP Cloud, Oracle CX Cloud, Oracle HCM Cloud และ Oracle Supply Chain Management Cloud.

ความต้องการของลูกค้าผลักดันการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

องค์กรต่างๆ ระดับโลกต่างหันมาใช้ Oracle Cloud at Customer เพื่อสร้างมาตรฐานให้กับแพลตฟอร์ม ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่เดิม และพัฒนานวัตกรรมแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ เช่น City of Las Vegas, Federacion Colombiana de Municipios, Glintt Healthcare, HCPA, NEC, NTT DATA, Rakuten Card, State University of New York และ State Bank of India ที่ต่างก็ได้รับประโยชน์จากการนำระบบบริการ Oracle Cloud มาใช้ในดาต้าเซ็นเตอร์ของตนเอง

นายไมเคิล เชอร์วูด ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ City of Las Vegas กล่าวว่า “เมืองลาสเว กัสกำลังย้ายเวิร์กโหลดแอปพลิเคชั่นของออาราเคิลไปยัง Oracle Cloud การเก็บข้อมูลไว้บนดาต้าเซ็นเตอร์ของเราเอง ทำให้เราสามารถควบคุมได้อย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันก็สามารถใช้นวัตกรรมต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และสร้างแอปพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อทำประโยชน์ให้กับเมืองของเราได้มากขึ้น”

นายอเลอันโดร มูริลโล ผู้บริหารฝ่ายสารสนเทศ Colombian Federation of Municipalities กล่าวว่า “องค์กรภาครัฐในปัจจุบันมีการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อสนองตอบความต้องการของประชากรของเรา สำหรับ Colombian Federation of Municipalities เราได้ตัดสินใจเปลี่ยนพื้นที่ของเราสู่ระบบดิจิทัลให้เป็นสมาร์ทซิตี้ Oracle Cloud at Customer ช่วยให้เรามีขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีเพื่อนำโซลูชั่นคลาวด์ระดับแนวหน้ามาใช้ในเมืองของเรา ช่วยให้บริหารจัดการได้คล่องตัวและให้บริการกับประชาชนได้ดีขึ้น”

นายนูโน วาสโก้ โลเปซ ผู้บริหารสูงสุด Glintt Healthcare Solutions กล่าวว่า “Oracle Cloud at Customer เป็นโซลูชั่นครบวงจรที่ช่วยให้เรารักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลด้านสุขภาพที่อ่อนไหวง่ายได้อย่างปลอดภัย โซลูชั่นที่ทรงประสิทธิภาพและยืดหยุ่นนี้ช่วยต้นทุนรวมลงถึง 18 เปอร์เซ็นต์ และให้ประสิทธิภาพสูงแก่ลูกค้า”

Oracle Cloud at Customer

บริการต่างๆ ของ Oracle Cloud at Customer ช่วยให้องค์กรได้รับประโยชน์จากบริการพับลิคคลาวด์บนดาต้าเซ็นเตอร์ของตนเอง ในรูปแบบสมัครสมาชิกระบบคลาวด์ มีแพลตฟอร์มฮารด์แวร์และซอฟต์แวร์เหมือนกันไม่ว่าอยู่บนระบบใด ผู้เชี่ยวชาญของออราเคิลติดตามตรวจสอบและบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐาน นอกจากนี้เครื่องมือเดียวกันที่ใช้กับพับลิคคลาวด์ของออราเคิลถูกนำไปใช้จัดสรรทรัพยากรบน Oracle Cloud at Customer services อีกด้วย ข้อเสนอนี้เป็นข้อเสนอเดียวจากเวนเดอร์ด้านพับลิคคลาวด์รายใหญ่ที่มอบสแต็คที่สามารถใช้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ทั้งบนพับลิคคลาวด์และระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์เหมือนกันและได้ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมล่าสุดในดาต้าเซ็นเตอร์ของตนเองไม่ต่างจากการใช้งานบนระบบพับลิคคลาวด์

ข้อมูลเพิ่มเติม

###

เกี่ยวกับออราเคิล

ออราเคิลคลาวด์นำเสนอแอปพลิเคชั่นที่เป็น Software as a Service (SaaS) ครบวงจรสำหรับระบบวางแผนการใช้ทรัพยากรขององค์กร (ERP) ระบบบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (HCM) และระบบบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้า (CX) รวมถึง Platform as a Service (PaaS) ด้านดาตาเบสชั้นนำ และ Infrastructure as a Service (IaaS) จากดาต้าเซ็นเตอร์ทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล (NYSE:ORCL) ได้ที่ www.oracle.com


About TechTalkThai PR 2

Check Also

[Guest Post] ฟูจิตสึเปิดตัวแบรนด์ธุรกิจใหม่ Fujitsu Uvance มุ่งแก้ปัญหาสังคม ด้วยนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อสร้างโลกที่ยั่งยืน

โตเกียว, –  ฟูจิตสึได้เปิดตัวแบรนด์ธุรกิจระดับโลกใหม่ล่าสุด Fujitsu Uvance ซึ่งจะนำเสนอโซลูชั่นด้านทรานส์ฟอร์เมชั่นเพื่อสร้างโลกที่ยั่งยืน  Fujitsu Uvance จะใช้ประโยชน์จากความสามารถด้านเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านการแก้ไขปัญหาของฟูจิตสึใน 7 ด้านที่สำคัญ เพื่อมอบคุณประโยชน์ที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้า ควบคู่ไปกับการดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุด นั่นคือ “การทำให้โลกมีความยั่งยืนมากขึ้นด้วยการสร้างความเชื่อมั่นต่อสังคมโดยอาศัยนวัตกรรม”

‘ไอบีเอ็ม’ โชว์ล้ำเครื่องมือ AI ให้ข้อมูลอัจฉริยะเชิงลึกด้านสิ่งแวดล้อม ช่วยองค์กรตอบโจทย์ด้านความยั่งยืนและปัญหาสภาพภูมิอากาศ

กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – 12 ต.ค. 2564: วันนี้ ไอบีเอ็ม (NYSE:IBM) ได้ประกาศเปิดตัวชุดเครื่องมือที่ให้ข้อมูลอัจฉริยะเชิงลึกด้านสิ่งแวดล้อม ที่ใช้ความสามารพของ AI ในการช่วยให้องค์กรเตรียมพร้อมและตอบสนองต่อความเสี่ยงด้านอากาศและสภาพภูมิอากาศที่อาจดิสรัปท์ธุรกิจ พร้อมสามารถประเมินผลกระทบที่องค์กรสร้างขึ้นต่อโลกได้ง่ายขึ้น และลดความซับซ้อนในการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับที่กำกับดูแลและการจัดทำรายงานที่เกี่ยวข้อง