[Guest Post] ฉีกกฎการสื่อสารแบบเดิมๆ สู่การสื่อสารยุคดิจิทัลด้วย Microsoft Teams Phone System

ปัจจุบันทุกคนสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และเข้าถึงระบบการสื่อสารได้จากทุกที่ ไม่ว่าจะต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ก็ไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อสื่อสาร และด้วยวิวัฒนาการการพัฒนาระบบการสื่อสารในยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นการสื่อสารที่มากกว่าการสนทนาด้วยเสียง, ข้อความ, ภาพ หรือวีดีโอ แต่ยังสามารถแชร์ไฟล์ เอกสาร ข้อมูลในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้งยังสามารถทำงานร่วมกันได้แบบเรียลไทม์แม้ไม่ได้อยู่ในสถานที่เดียวกัน

สร้างองค์กรแบบไร้รอยต่อ เปลี่ยนระบบโทรศัพท์แบบดั้งเดิมMicrosoft Teams Voice & Calling

Microsoft Teams Phone system เปรียบเสมือนระบบ PBX on Cloud ที่ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ หรือตู้ Server ตั้งที่สำนักงาน และยังสามารถดูแลบริหารจัดการผ่านอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งมีระบบความปลอดภัยขั้นสูง รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์, แล็ปท็อป, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน หรือ Desk phones & Teams displays ก็สามารถทำงานร่วมกันได้

ฟังก์ชันพื้นฐานสำหรับระบบโทรศัพท์ภายในองค์กร ของ Microsoft Teams Phone system

  • auto attendants (ivr)
  • Call Queues
  • Time condition
  • Call park
  • Call pickup
  • Voicemail

จุดเด่นของ Microsoft Teams Phone system ที่มีมากกว่าระบบโทรศัพท์แบบเก่า

ลดค่าใช้จ่าย การโทรระหว่างประเทศ

แจ้งเตือนทุกเมื่อ แม้ไม่ได้เปิด application

เข้าถึงเบอร์โทรศัพท์องค์กรช่วง Work From Home ด้วย Ribbon Connect

การทำงานแบบ Work From Home ที่ต้องใช้งานระบบโทรศัพท์ขององค์กรเพื่อรับสายหรือโทรออกในการทำงาน สามารถจัดการได้ง่ายขึ้น หากเรามี Ribbon Connect มาเป็นตัวช่วยในการเชื่อมต่อตู้สาขา หรือหมายเลขโทรศัพท์ขององค์กร เข้ากับ Microsoft Teams ซึ่งเป็นการให้บริการแบบ Cloud As a Service ข้อดีคือไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ไปติดตั้งที่สำนักงาน เพราะ service อยู่บน Cloud ซึ่งมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง สะดวกในการปรับเปลี่ยน Configuration และใช้งานง่าย

หากต้องการสื่อสารกับองค์กรภายนอก ผ่านระบบโทรศัพท์เดิมที่มีอยู่แล้วร่วมกับ Phone System ของ Microsoft Teams ซึ่งเราเป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อระหว่าง 2 ระบบ โดยใช้ Ribbon Connect ที่ทำหน้าที่เป็น Gateway สามารถให้ Microsoft Teams โทรออกไปยังเบอร์ผู้ให้บริการสายนอก PSTN หรือตู้สาขาขององค์กร และกำหนดเบอร์ของ Microsoft Teams ได้ โดยเป็นรูปแบบบน Cloud As a Service อีกด้วย

ASC Recording Insight for Microsoft Teams

หากองค์กรของท่านต้องการบันทึกการสนทนาระหว่างการทำงานของพนักงานภายในองค์กร หรือต้องการเก็บข้อมูลไว้สำหรับการพัฒนาการให้บริการขององค์กร

Microsoft Teams รองรับการใช้งานระบบบันทึกการสนทนา (Record) ทั้งระบบ Phone System และ ระบบ Video Conference ผ่าน ASC Recording Insight ที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก และเป็นหนึ่งใน Partner ที่ได้รับการรับรอง Microsoft Certified ทำให้มั่นใจได้ว่า ข้อมูลและไฟล์ที่ถูกบันทึกได้รับการปกป้องและปลอดภัย อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ และสามารถเรียกดูข้อมูล Voice , Video, Group Chat, Share Content ของพนักงานภายในองค์กรผ่าน Dashboard ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติการใช้งาน Transcription, Desktop Analytics , Keyword & Phase Spotting , Emotion Detecting เข้ามาช่วยให้องค์กรของคุณสามารถการเก็บข้อมูลเพื่อนำไปใช้ในการวิเคราะห์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย

Think Microsoft, Think MSC

สำหรับลูกค้าองค์กรที่สนใจบริการ Microsoft Phone Systems และสนใจทดลองใช้ ASC Recording และ  Ribbon Connect สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-0894431 / thachpan@metrosystems.co.th

#Microsoft365 #MicrosoftTeams #OnlineMeeting #Phonesystems #Voice #Calling #PhoneRecord #ASC #Yealink #Ribbon #RibbonConnect


About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

[Guest Post] Aruba เปิดตัววิวัฒนาการขั้นถัดไปของสถาปัตยกรรมระบบสวิตช์

Aruba CX 10000 Series Switch พร้อมกับ Pensando จะส่งมอบระบบเครือข่ายที่มีความสามารถสูง พร้อมสำหรับการเพิ่มขยาย เสริมบริการด้านความปลอดภัย สำหรับศูนย์ข้อมูลของธุรกิจในระดับองค์กร

[Video] “ดูโฮม” สามารถปฏิวัติรูปแบบในการบริหารธุรกิจในการจัดการสินค้าและดูแลมาตรฐานได้อย่างไร

การนำโซโลชันจาก SAP มาใช้ และการให้ Atos มาเป็นผู้ดูแลและพัฒนาจัดการระบบ ช่วยให้ “ดูโฮม” สามารถปฏิวัติรูปแบบในการบริหารธุรกิจในการจัดการสินค้าและดูแลมาตรฐานได้อย่างไร