Breaking News

ยกระบบ IT ให้มืออาชีพดูแล ด้วยบริการ IT Managed Services จาก ITSM

ในโลกยุคดิจิทัลที่ระบบ IT เข้ามามีบทบาทในการพลิกโฉมธุรกิจมากขึ้น หลายองค์กรอาจต้องประสบปัญหาการบริหารจัดการและดูแลระบบ IT อันเนื่องมาจากความซับซ้อนและการขาดแคลนบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ITSM ผู้นำด้าน Professional Services & Solutions พร้อมให้บริการ IT Managed Services เพื่อดูแลระบบ IT ขององค์กรทุกระดับอย่างครบวงจร ช่วยให้ลูกค้าสามารถโฟกัสกับการทำ Digital Transformation ได้อย่างไร้กังวล

ระบบ IT ในยุคดิจิทัลมีความซับซ้อน บริหารจัดการได้ยาก

โลกกำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุคดิจิทัล หลายองค์กรต่างเริ่มทำ Digital Transformation โดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Cloud, Internet of Things หรือ AI/ML เข้ามาพลิกโฉมธุรกิจ เพิ่มมูลค่าให้แก่บริการ และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ผลที่ตามมาคือการออกแบบโครงสร้างระบบ IT และระบบเครือข่ายใหม่เพื่อให้รองรับการทำงานของเทคโนโลยีเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม การขยายตัวของระบบ IT นี้ก่อให้เกิดความซับซ้อนและความยากให้ในบริหารจัดการซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันที่ต้องการความรวดเร็วและความคล่องตัวได้

นอกจากนี้ การนำหลายๆ เทคโนโลยีเข้ามาใช้ยังเป็นการเพิ่มภาระงานให้แก่ผู้ดูแลระบบ ที่สำคัญคือการขาดทักษะและความรู้ในเทคโนโลยีเหล่านั้นอาจทำให้ระบบ IT ที่ใช้งานอยู่ไม่สามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ องค์กรจำเป็นต้องว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดูแลระบบเพิ่มขึ้น แม้กระนั้นก็เป็นเรื่องยากในยุคที่ทรัพยากรบุคคลทางด้าน IT กำลังขาดแคลน

ITSM ให้บริการ IT Managed Services อย่างมืออาชีพ

IT Services & Management Ltd. (ITSM) ผู้นำด้าน Professional Services & Solutions ในไทยตระหนักถึงความสำคัญในการบริหารจัดการและดูแลระบบ IT ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของธุรกิจดิจิทัล จึงได้เปิดบริการ IT Managed Services ซึ่งพร้อมให้คำปรึกษาและดูแลระบบ IT ของลูกค้าแบบครบวงจร ตั้งแต่การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า การจัดหาระบบหรือโซลูชัน IT ที่เหมาะสมสำหรับความต้องการเชิงธุรกิจ การจัดหา จัดจ้าง และบริหารจัดการบุคลากรด้าน IT ไปจนถึงการบำรุงรักษาระบบให้พร้อมทำงานอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้การปฏิบัติงานด้าน IT ขององค์กรกลายเป็นเรื่องง่ายๆ และทำให้องค์กรสามารถโฟกัสกับการดำเนินธุรกิจที่ตนเองถนัดได้เต็มที่

สรรหาโซลูชันที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจ พร้อมดูแลแบบ 7/24

สำหรับองค์กรที่ต้องการทำ Digital Transformation ไม่ว่าจะเป็นการย้ายระบบ IT ขึ้นไปยังระบบ Cloud หรือการจัดเตรียม Infrastructure ให้พร้อมกับการนำ Artificial Intelligence และ Machine Learning เข้ามาใช้งาน ITSM พร้อมช่วยสรรหาโซลูชันที่ดีที่สุดที่สอดคล้องกับความต้องการเชิงธุรกิจ จัดการวางระบบและปรับแต่งโดยยึดแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจากประสบการณ์การให้บริการที่สั่งสมมานานเกือบ 30 ปี รวมไปถึงดูแลระบบ IT ทั้งหมดแบบ 7/24 ด้วยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้มั่นใจว่าองค์กรจะบรรลุวัตถุประสงค์การทำ Digital Transformation และคืนทุนอย่างรวดเร็ว

บริการ IT Managed Services ของ ITSM ประกอบด้วย

  • ให้คำปรึกษา วิเคราะห์กระบวนการทำงาน ออกแบบ และปรับปรุงระบบ IT ให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ
  • ให้คำปรึกษาและวางแผนการทำ IT Transformation
  • วางระบบ IT ด้วยโซลูชันที่เหมาะสมกับลักษณะงานขององค์กร
  • ควบคุมดูแลระบบ IT และบำรุงรักษา รวมไปถึงแก้ไขระบบ IT ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
  • ปกป้องข้อมูลขององค์กรด้วยบริการสำรองข้อมูลบน Cloud
  • ให้บริการระบบ Log สำหรับจัดเก็บและวิเคราะห์เหตุการณ์ผิดปกติ (Security Incident) ที่เกิดขึ้น พร้อมส่งทีมผู้เชี่ยวชาญเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว
  • จัดทำรายงานผลการทำงานสำหรับผู้บริหารและฝ่ายปฏิบัติงาน
  • มีกระบวนการยกระดับปัญหาเพื่อให้มั่นใจว่าปัญหาจะได้รับการดูแลจนกว่าจะแก้ไขแล้วเสร็จ พร้อมวางมาตรการควบคุมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเดิมซ้ำอีก
  • จัดหาและบริหารจัดการบุคลากรด้าน IT แบบ Outsourced Staff

ให้บริการตามมาตรฐานระดับสากล เพื่อประกันคุณภาพและความมั่นคงปลอดภัยสูงสุด

เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจถึงคุณภาพการให้บริการและความมั่นคงปลอดภัยที่ได้รับ ITSM ได้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติและผ่านมาตรฐานสำคัญระดับสากลดังต่อไปนี้

  • ISO/IEC 20000-1:2011: มาตรฐานระบบบริหารจัดการการให้บริการทางด้าน IT
  • ISO/IEC 27001:2013: มาตรฐานระบบบริหารจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ

นอกจากนี้ ITSM มีเครือข่ายศูนย์บริการที่ครอบคลุมทุกภูมิภาค พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่รวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่มีเครือข่ายสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ

ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้บริการ IT Managed Services มืออาชีพ

การให้บริการ IT Managed Services ของ ITSM เพื่อดูแลระบบ IT ขององค์กรอย่างครบวงจรก่อให้เกิดประโยชน์ดังต่อไปนี้

  • ลดภาระงานด้าน IT: ลดภาระงานขององค์กรในการบริหารจัดการและดูแลระบบ IT ช่วยให้องค์กรสามารถมุ่งความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจและการทำ Digital Transformation ได้
  • เพิ่มประสิทธิภาพและความต่อเนื่องของระบบ IT: การบริหารจัดการทรัพยากร IT ขององค์กรอย่างเป็นระบบอยู่เสมอช่วยเพิ่มศักยภาพในการประมวลผลและจัดสรรพื้นที่การเก็บข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด ยกระดับประสิทธิภาพโดยรวมของระบบ IT ให้สูงยิ่งขึ้น
  • ลดค่าใช้จ่ายทางด้าน IT: ลดภาระค่าใช้จ่ายในการสร้างและฝึกฝนทีมงาน รวมไปถึงการจัดหาอะไหล่ อุปกรณ์ และระบบรองรับการจัดการด้าน IT Support ในองค์กร
  • มีการจัดการที่เป็นระบบ: สามารถบริหารจัดการระบบ IT ได้อย่างเป็นระบบ สามารถติดตามสถานะของงาน และมีการรายงานผลเพื่อนำไปปรับปรุงระบบ IT ขององค์กรให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงจากการถูกโจมตีในอนาคต

ผู้ที่สนใจบริการ IT Managed Services ของ ITSM สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อีเมล itsm_sale@itsm.com หรือโทร 0-2062-4940


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

[Guest Post] สำนักงาน กสทช. เปิดโครงการรณรงค์ให้ความรู้ เรื่องมาตรฐานของแบตเตอรี่ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้ แนวคิด “ปลอดภัยใช้ดี เลือกแบตเตอรี่มีมาตรฐาน” หวังสร้างความรู้และลดการสูญเสีย

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(รองเลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า สถิติปี 2561 พบว่ามีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 124.63 ล้านเลขหมาย จากจำนวนประชากร 69.11 ล้านคน โดยปัญหาที่พบมากในการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ คือ แบตเตอรี่เสื่อม เนื่องจากใช้งานขณะชาร์จไฟ และการใช้อุปกรณ์การชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงการใช้งานแบตเตอรี่ที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นการใช้งานที่ผิดวิธีอาจนำมาซึ่งอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

ผู้ผลิตอะลูมิเนียมยักษ์ใหญ่ปิดสาขาหลายแห่งทั่วโลก หลังถูก Ransomware โจมตี

Norsk Hydro หนึ่งในผู้ผลิตอะลูมิเนียมรายใหญ่ที่สุดในโลกออกแถลงการณ์ บริษัทจำเป็นต้องปิดการทำงานของโรงงานหลายแห่งในปลายประเทศแถบยุโรปและสหรัฐฯ ได้แก่ นอร์เวย์ การ์ตา และบราซิล หรือเปลี่ยนไปทำงานแบบใช้แรงงานคนแทน หลังถูก Ransomware โจมตีระบบปฏิบัติงานจนไม่สามารถใช้งานได้