-
Huawei กำลังสร้างธุรกิจใหม่ รวมถึงส่วนประกอบรถยนต์อัจฉริยะและระบบประหยัดพลังงาน ด้วยธุรกิจบริการคลาวด์ ซึ่งครอง 18% ของตลาดที่กำลังเติบโตของจีน
-
Huawei เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Harmony ของตนเอง ซึ่งขณะนี้กำลังใช้งานบนอุปกรณ์ Huawei กว่า 300 ล้านเครื่อง
-
Huawei มีแผนการการทำให้เป็นดิจิทัลและการลดคาร์บอนเพื่อสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าและคู่ค้า และระบบการรักษาความปลอดภัยในการพัฒนาคุณภาพ
Huawei กำไรครึ่งปีแรกลดลง 52%
ในขณะที่ธุรกิจในส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ของ Huawei ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากภาวะเศรษฐกิจโลก ความต้องการจากลูกค้าลดลง ความยากลำบากจากข้อจำกัดด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯ แต่ในส่วนของธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้าน ICT ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง
กำไร – ผลกำไรของ Huawei ลดลงเหลือ 5% โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 15,080 ล้านหยวน ลดลงจาก 31,390 ล้านหยวนในครึ่งแรกของปี 2020 ที่ผ่านมา ข้อมูลจากการคำนวณของ Reuters
รายรับ – Huawei มีผลประกอบการในส่วนของรายรับลดลง 5.9% เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งมีมูลค่า 301,600 ล้านหยวน (62,880 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) โดยในช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคมมีอัตราการลดลงมากที่สุด เมื่อเทียบสัดส่วนรายได้จากธุรกิจลดลงมากกว่า 101,300 ล้านหยวน
ภาพรวม – ยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 2 ในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนของจีน ลดลง 14.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งมีปริมาณจากการขายแตะระดับต่ำสุดในรอบทศวรรษ ในขณะที่ Huawei ถูกสหรัฐฯ ขึ้นบัญชีดำการส่งออกในปี 2019 ห้ามไม่ให้เข้าถึงเทคโนโลยีที่สำคัญที่มาจากสหรัฐฯ ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการออกแบบชิปและส่วนประกอบต้นทางจากผู้ขายภายนอก การสั่งห้ามดังกล่าวนี้ได้ส่งผลด้านลบซึ่งทำลายธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัทที่ครั้งหนึ่งเคยมีอิทธิพลสูงมาก
Huawei มีอะไรใหม่บ้าง:
Huawei มักจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ขึ้นมาเพื่อสร้างความสมดุลในธุรกิจภาพรวม เราจะเห็นเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายอยู่รอบตัวภายใต้ชื่อ Huawei