[Guest Post] ปูทางไปสู่ระบบการจัดการที่ก้าวล้ำยิ่งขึ้น ด้วยโซลูชันการบริการ HP Active Care ช่วยลดภาระการทำงานด้านไอที เติมเต็มประสิทธิภาพ พร้อมมอบคุณภาพบริการสุดประทับใจ

เห็นได้ชัดว่าหากเทียบสถานการณ์ปัจจุบันกับช่วงปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็วหลายเท่าตัวเพื่อนำผลลัพธ์ที่ดีสุดให้กับธุรกิจ จึงเป็นแรงกดดันและตัวเร่งให้ทุกภาคส่วนต้องปรับตัว ในโลกใหม่นี้ธุรกิจอาจจะอยู่รอดได้ยาก หากไม่เข้าใจและปรับตัวไม่ทัน การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มาพร้อมกับความท้าทาย และไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด จาก Work From Home สู่ทำงานจากนอกสถานที่เป็นหลัก Hybrid Work กลายเป็นมาตรฐานใหม่ต่อจากนี้

การสำรวจล่าสุดของ Gartner[1] พบว่า 41% ของพนักงานมีแนวโน้มที่จะทำงานจากที่บ้านต่อ หลังการระบาดของไวรัสและกว่า 75% ของพนักงานที่เคย Work From Home คาดหวังให้องค์กรเพิ่มความยืดหยุ่น และรองรับการทำงานในรูปแบบ Work From Home ต่อไป โดยมีเพียง 4% เท่านั้นที่เลือกทำงานแบบเข้าออฟฟิศ องค์กรจึงต้องสนับสนุนการทำงานในรูปแบบ Remote working ต่อไป[2] ทั้งนี้จากการคาดการณ์ของ Gartner ระบุว่าในปี 2565 จะยังเห็นการเพิ่มขึ้นขององค์กรที่อัปเกรดอุปกรณ์หรือลงทุนในอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อหลากหลายเพื่อสร้างการเติบโตและใช้ตั้งค่าการทำงานแบบไฮบริด[3]  

ข้อเสนอแนะสำหรับโลกธุรกิจใหม่ต้องปรับรับโครงสร้างนี้พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานอย่างมีกระบวนการจัดการ บูรณาการเทคโนโลยีที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อสนับสนุนการสื่อสาร การทำงานร่วมกันและความคิดสร้างสรรค์ของทีม ผู้นำองค์กรต้องไม่เพียงแค่ตรวจสอบเครื่องมือกำหนดสถานที่ทำงานของพนักงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสร้างวัฒนธรรมที่สนับสนุนการทำงานแบบผสมผสานอย่างมีประสิทธิผล เครื่องมือดิจิทัลช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถสร้างผลงานร่วมกับทีมได้ แม้ว่าจะอยู่กันคนละพื้นที่ สิ่งสำคัญคือสามารถทำงานร่วมกันอย่างไร้ข้อจำกัด เสมือนอยู่ที่เดียวกัน

เมื่อเครื่องมือดิจิทัลทวีความสำคัญ เอชพี ในฐานะองค์กรเทคโนโลยีระดับโลกตระหนักถึงความต้องการโซลูชันช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโต ไม่หยุดพัฒนานวัตกรรมเข้ามาพลิกโฉมการใช้ชีวิตรวมถึงธุรกิจ ด้วยผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์พีซีและการพิมพ์ที่ตอบโจทย์การทำงานขององค์กรธุรกิจทุกขนาด โซลูชันการบริการด้านไอที HP Active Care ช่วยลดภาระให้การจัดการด้านไอทีเป็นไปอย่างง่ายดาย ลดค่าใช้จ่าย และลดภาระงานด้านดูแลกลุ่มอุปกรณ์ พร้อมจัดการปัญหาที่ไม่คาดคิดได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้การทำงานในรูปแบบไฮบริดนั้นราบรื่นเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอย่างคล่องตัวไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

แจ้งเตือนก่อนที่จะเกิดปัญหากับเครื่องคอมพิวเตอร์

โซลูชัน HP Active Care ช่วยสนับสนุนฝ่าย IT และทำให้อุปกรณ์ของเอชพีทำงานได้อย่างเต็มที่ มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยปกป้องข้อมูลสำคัญของธุรกิจองค์กร สามารถจัดการกับปัญหาโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากเอชพีคอยให้ความช่วยเหลือ พร้อมสนับสนุนพนักงานในองค์กรและธุรกิจให้สามารถทำงานได้ทุกที่อย่างไร้กังวล HP Active Care พร้อมปกป้องและซ่อมแซมอุปกรณ์ให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยระบบเทคนิคสนับสนุนการทำงานจากระยะไกล ทำให้แก้ปัญหาต่างๆ อย่างรวดเร็ว ด้วยฟังก์ชัน Automatic Case Generation ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถแจ้งซ่อมเมื่อตรวจพบปัญหาแทนการโทรแจ้ง HP Active Care จะทำการรวบรวมข้อมูลปัญหาที่เกิดขึ้น และพร้อมส่งต่อให้ฝ่าย IT เพื่อกำหนดการเข้าซ่อมแซม โดยฝ่ายบริการลูกค้าเอชพีจะคอยติดตามการวินิจฉัยปัญหาพร้อมแนะนำแนวทางการแก้ไขให้ผู้ใช้งานกลับมาทำงานตามปกติได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพีซีพร้อมการวิเคราะห์เชิงรุกแจ้งให้ฝ่าย IT ทราบถึงสภาพการทำงานของผลิตภัณฑ์พีซีและระบุปัญหาที่เกิดขึ้น ช่วยให้ฝ่าย IT สามารถจัดการสั่งอะไหล่และติดตั้งอุปกรณ์หากจำเป็น  

บริการ HP Active Care มาพร้อมกับ HP TechPulse แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล AI อันชาญฉลาดเพื่อเข้าถึงข้อมูลอุปกรณ์ที่ใช้ได้จริงและข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจ พร้อมสนับสนุนการทำงานของทีม IT ให้สามารถตรวจสอบสถานะความสมบูรณ์ของอุปกรณ์ได้และรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ต้องการการดูแล การซ่อมแซม หรือต้องการอัปเดต ซึ่งทั้งหมดนี้รวมอยู่ในแดชบอร์ดแบบครบวงจรที่ใช้งานได้ง่าย โดย HP TechPulse จะช่วยวิเคราะห์ ตรวจสอบและติดตามปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ ฮาร์ดดิสก์ การอัปเดต BIOS ระบบปฏิบัติการและข้อมูลต่างๆ ของแดชบอร์ด เช่น รุ่นฮาร์ดแวร์,ประเภทเครื่องที่ใช้งาน, หมายเลขซีเรียล และข้อมูลการรับประกันทั่วไป โดยจะแสดงรายการคลังฮาร์ดแวร์และเหตุการณ์ผิดปกติต่างๆ คอยรายงานความสมบูรณ์ของระบบและทำการแจ้งเตือนเชิงรุกเมื่อมีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้น รวมถึงการวิเคราะห์และดำเนินการให้ทันก่อนปัญหาจะเกิดขึ้นด้วยข้อมูลวิเคราะห์เชิงลึกที่ระบุได้ก่อนว่าระบบจะพบกับความเสี่ยงจากปัญหาที่มาจากดิสก์หรือแบตเตอรี่หรือมาจากระบบความร้อนล้มเหลวที่อาจเป็นอันตรายต่อทั้งระบบ HP Active Care รองรับการทำงานระยะไกลและแก้ไขปัญหาที่เกิดกับเครื่องพีซีนอกสถานที่ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคที่น่าเชื่อถือมาให้บริการอย่างรวดเร็วเพื่อลดระยะเวลาการหยุดชะงักและช่วยให้อุปกรณ์กลับมาทำงานใหม่ได้อีกครั้ง   

สำหรับองค์กรและธุรกิจที่คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ HP Active Care ยังสามารถช่วยเก็บรักษาข้อมูลได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ เอชพีมีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและให้บริการถึงที่พร้อมดำเนินการซ่อมบริการระยะไกลโดยช่างเทคนิคของเอชพี  นอกจากนี้ ยังมอบความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งานโน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจของเอชพีซึ่งครอบคลุมหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่านักธุรกิจและพนักงานจะเดินทางหรือทำงานที่ไหนก็ตาม โซลูชัน HP Active Care จะรองรับและคอยช่วยเหลือผู้ใช้งานเมื่อเกิดปัญหาเสมอผ่านการติดต่อทางโทรศัพท์ในท้องถิ่นและพร้อมบริการช่วยเหลือตลอดเวลา ยกระดับประสบการณ์การทำงานของพนักงานพร้อมคลายความกังวลในทุกช่วงเวลาของการใช้งานบนอุปกรณ์ด้วยบริการที่น่าเชื่อถือและวางใจได้

รูปแบบการทำงานแบบไฮบริดจะยังคงอยู่ต่อไป องค์กรหลายแห่งเข้าใจดีว่าการช่วยเหลือให้พนักงานสามารถทำงานเชื่อมต่อกันอย่างไร้รอยต่อสามารถเพิ่มศักยภาพการเติบโตของบริษัทได้ หากเครื่องมือหรืออุปกรณ์พีซีและระบบการจัดการ IT ไม่พร้อมรองรับการทำงานระยะไกลอาจส่งผลให้ศักยภาพของการทำงานของพนักงานลดลงด้วย เพราะเมื่อพีซีไม่ทำงานพนักงานก็ไม่สามารถทำงานด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ทุกองค์กรและธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัว มองหาโซลูชันที่สามารถรับมือกับความท้าทายในโลกแห่งการทำงานแบบไฮบริด เสริมศักยภาพการทำงานของพนักงานและวางแผนรองรับกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการใช้งานอยู่เสมอพร้อมขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตต่อไปอย่างไม่สะดุด

แพคเกจ HP Active Care เริ่มต้นเพียง 1,790 บาท (ราคาไม่รวมภาษี) ตลอดระยะเวลา 3 ปี โดยราคาขึ้นอยู่กับรุ่นและระยะสัญญา

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hp.com/th-th/services/active-care.html

หรือ โทร 1800-012-214 บริการทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.

 

[1] https://www.gartner.com/en/newsroom/press-releases/2020-04-14-gartner-hr-survey-reveals-41–of-employees-likely-to-
[2] https://www.gartner.com/en/newsroom/press-releases/2021-05-03-gartner-hr-research-shows-organizations-are-eroding-employee-performance-and-well-being-with-virtualized-office-centric-design
[3] https://www.gartner.com/en/newsroom/press-releases/2021-10-20-gartner-forecasts-worldwide-it-spending-to-exceed-4-trillion-in-2022

About Maylada

Check Also

เจาะกลยุทธ์ AIS Business: วางใจในบริการครบครัน จากทีมงานผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย องค์กรจะขับเคลื่อนไปข้างหน้าไม่ได้เลยหากขาดกำลังสำคัญคือทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพและมีความรู้ความเชี่ยวชาญในธุรกิจนั้น ๆ ยิ่งรูปแบบการทำธุรกิจในปัจจุบันที่ต้องแปรผันปรับเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีอุบัติใหม่ ความท้าทายครั้งสำคัญมิใช่เพียงแค่การลงทุนนวัตกรรมไล่ตามเทคโนโลยี ทว่าคือการลงทุนกับ “คน” ในองค์กรให้มีความสามารถก้าวทันความเปลี่ยนแปลงพร้อมทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ดิจิทัลไปด้วยกัน ในปี 2022 นี้เอง AIS Business ตั้งเป้าเดินหน้าพัฒนาองค์กรอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการขยายขีดความสามารถของทีมงานให้พร้อมส่งมอบบริการที่ลูกค้าองค์กรวางใจได้ เพื่อร่วมสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและก้าวข้ามทุกความท้าทายในอนาคต …

[Guest Post] บทบาทของ Digital CFO เพื่อก้าวข้ามกระแสพลวัตโลก

“บทบาทของ Digital CFO เพื่อก้าวข้ามกระแสพลวัตโลก” How Digital Transformation Enables CFOs to Achieve Organizational Agility and Resilience …