Google เปิดตัว Google Analytics 360 Suite แพลตฟอร์ม Marketing Analytics สำหรับองค์กร

google-analytivs-360-suite

Google เปิดตัว Google Analytics 360 Suite โดยจะนำ Google Analytics Premium, Tag Manager และ Adometry ที่มีให้ใช้งานอยู่แล้ว มารวมเข้ากับผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 3 ตัว สร้างเป็นชุด Marketing Analytics เพื่อตอบโจทย์นักการตลาดขององค์กรมากขึ้น Google Analytics 360 Suite สามารถ Integrate เข้ากับ Third-party data providers ได้หลายตัว นอกจากนี้ยังสามารถ Integrate เข้ากับ Google AdWords และ DoubleClick Digital Marketing ได้ทันที ช่วยให้นักการตลาดสามารถวิเคราะห์ข้อมูลการทำการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ของตนเองได้ และทำให้สามารถนำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

ภายในชุด Google Analytics 360 Suite จะประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ 6 ตัว ดังนี้

  • Google Audience Center 360 (beta): เป็น Data Management Platform (DMP) ช่วยให้นักการตลาดสามารถเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าได้มากขึ้น โดยการรวบรวมข้อมูลจากหลายๆช่องทาง, อุปกรณ์ และหลายๆ Campaigns เข้าด้วยกัน โดยสามารถ Integrate เข้ากับ Google และ DoubleClick ได้ นอกจากนี้สามารถเชื่อมต่อกับ Third-party data providers เจ้าอื่นๆได้อีกด้วย
  • Google Optimize 360 (beta): เป็นตัวทดสอบเว็บไซต์ ช่วยให้นักการตลาดสามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ๆในการเข้าใช้งานเว็บไซต์ของลูกค้าได้เหมาะสมมากขึ้น โดยจะเป็นตัวช่วยในการทำ A/B testing ให้กับเว็บไซต์ เพื่อหาส่วนประกอบในทุกส่วนของเว็บไซต์ที่เหมาะสมที่สุด ไม่ว่าจะเป็นข้อความหรือรูปภาพ
  • Google Data Studio 360 (beta): ระบบวิเคราะห์ข้อมูล และช่วยในการทำ Visualization สามารถดึงข้อมูลจากผลิตภัณฑ์ทุกตัวใน Google Analytivs 360 Suite มาสร้างเป็น Interactive Report และ Dashboard ได้ นอกจากนี้ยังมีระบบ Real-time Collaboration ผ่านทาง Google Docs ในตัว
  • Google Tag Manager 360: เป็นระบบสำหรับบริหารจัดการ Tag (โค้ดบางอย่างที่ฝังอยู่บนหน้าเว็บไซต์) โดยเฉพาะ ช่วยให้สามารถบริหารจัดการ Tag ที่ฝังตามหน้าเว็บไซต์ต่างๆจำนวนมากได้ง่ายขึ้น
  • Google Analytics 360 (GA Premium): ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าทั้งหมดที่ได้เข้ามาใช้งานเว็บไซต์ รวมถึงสามารถ Integrate เข้ากับผลิตภัณฑ์โฆษณาของทาง Google ได้ เพื่อให้สามารถทำการตลาดได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • Google Attribution 360 (Adometry): ช่วยในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของการลงโฆษณาต่างๆในทุกๆช่องทาง, อุปกรณ์ และทุกๆระบบ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถหาช่องทางในการทำการตลาดที่เหมาะสม และคุ้มค่ากับเงินลงทุนที่เสียไปมากที่สุด

google-analytic-360-suite-screen

สำหรับ Audience Center 360, Optimize 360 และ Data Studio 360 ยังเปิดให้ใช้งานแบบ BETA เท่านั้น ส่วน Google Analytics Premium หรือ Adometry จะถูกเปลี่ยนเป็นชื่อใหม่หลังจากนี้ และผู้ที่ใช้งาน Google Analytics Premium อยู่แล้วจะได้รับคำเชิญทดสอบผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในเดือนหน้า

ที่มา : http://analytics.blogspot.com/2016/03/introducing-google-analytics-360-suite.html

About เด็กฝึกงาน TechTalkThai หมายเลข 1

นักเขียนผู้มีความสนใจใน Enterprise IT ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีในไทย ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ที่ Cupertino, CA แต่ยังคงมุ่งมั่นในการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีให้กับทุกคน

Check Also

AWS เพิ่มตัวเลือก WorkSpaces รุ่นใหม่รองรับ 32 vCPU สำหรับงานประมวลผลหนัก

AWS เปิดตัว WorkSpaces รุ่นใหม่พร้อม vCPU สูงสุด 32 คอร์และแรม 128GB สำหรับงานประมวลผลหนัก เพิ่มทางเลือกใหม่สำหรับการทำงาน Remote

AWS Management Console สนับสนุน Sign-In พร้อมกันหลายบัญชีได้แล้ว

ล่าสุด AWS ผู้ให้บริการ Cloud ยักษ์ใหญ่ได้ประกาศสนับสนุนการใช้งาน Multi-Session หรือการเข้าถึง AWS Management Console ด้วยบัญชี AWS ได้พร้อมกันหลายบัญชี โดยผู้ใช้งานจะสามารถ Sign-In …