GitHub เพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยและ Automation บน Enterprise Server

GitHub ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยและ Automation บน Enterprise Server

Credit: GitHub

GitHub ได้ออกอัพเดต GitHub Enterprise Server เวอร์ชัน 3.5 เป็นที่เรียบร้อย โดยมีการปรับปรุงกว่า 60 จุด มุ่งเน้นช่วยเหลือนักพัฒนาให้สามารถป้องกันช่องโหว่ในโค้ดของตนเองได้ เนื่องจากแอพพลิเคชันขององค์กรส่วนใหญ่มีการดึงเอา Open Source เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาแอพพลิเคชัน และ Package เหล่านั้นอาจมีช่องโหว่ที่นำไปสู่การโจมตีในอนาคตได้ GitHub Enterprise Server มีความสามารถในการปิดจุดอ่อนเหล่านี้ได้ผ่านเครื่องมือ Dependabot ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของบริษัท Startup ที่ได้เข้าซื้อเมื่อปี 2019 ซึ่ง Dependabot มีความสามารถในการค้นหาช่องโหว่ที่เกิดขึ้นใน Open Source Component ที่นำมาใช้งานในแอพพลิเคชันของนักพัฒนา และความสามารถในการช่วยอัพเดต Patch เมื่อตรวจพบได้ นอกจากนี้ยังมีระบบชื่อว่า CodeQL ที่ช่วยในการแสกนค้นหาช่องโหว่ทั่วไปที่เกิดขึ้นในการพัฒนาแอพพลิเคชันอีกด้วย โดยในเวอร์ชันนี้ถูกปรับปรุงให้ตรวจจับช่องโหว่ได้มากขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น

GitHub Enterprise Server 3.5 ยังเสริมความสามารถ GitHub Actions ซึ่งเป็นระบบ Automation Workflows สำหรับนักพัฒนา เช่น การเพิ่ม Reusable Workflows และรองรับการ Cache Output และ Dependencies

ที่มา: https://siliconangle.com/2022/05/31/github-adds-security-automation-features-github-enterprise-server/

About เด็กฝึกงาน TechTalkThai หมายเลข 1

นักเขียนผู้มีความสนใจใน Enterprise IT ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีในไทย ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ที่ Cupertino, CA แต่ยังคงมุ่งมั่นในการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีให้กับทุกคน

Check Also

TestSprite เครื่องมือทดสอบซอฟต์แวร์อัตโนมัติด้วย AI เริ่มเปิดให้ทดลองใช้งานแล้ว

TestSprite ประกาศเปิดให้ทดลองใช้แพลตฟอร์มที่นำ AI มาช่วยให้กระบวนการทดสอบซอฟต์แวร์ทั้ง frontend และ backend เป็นไปโดยอัตโนมัติอย่างเต็มรูปแบบแล้ว

AIS Business CPaaS: ทางเลือกใหม่สำหรับนักพัฒนา Software เพื่อเชื่อมต่อ Application และ Web เข้ากับระบบโทรศัพท์, SMS, Voice AI เปลี่ยนการสื่อสารให้สะดวกและเป็นอัตโนมัติ

แม้ว่าทุกวันนี้ช่องทางการสื่อสารจะมีให้ธุรกิจองค์กรเลือกใช้ได้หลากหลายในการเชื่อมต่อกับพนักงานและลูกค้าของตนเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการสื่อสารด้วยเสียงเพื่อพูดคุยทำความเข้าใจและสอบถามกันนั้นก็ยังคงเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าหรือคู่ค้าได้เป็นอย่างดี AIS Business ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว และพัฒนาโซลูชัน AIS Business Communication Platform as a Service หรือ CPaaS ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์นี้โดยเฉพาะ ให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเข้าถึงระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านการโทรและการส่ง SMS ได้อย่างง่ายดายผ่าน API