หลายคนอาจสงสัยว่า พนักงานระดับผู้บริหารในองค์กรทำอะไรกันบ้างในแต่ละวัน ผู้บริหารส่วนใหญ่มักเข้างานช้า เอาแต่นั่งประชุม เซ็นเอกสาร กลับบ้านก่อน เพียงแค่นี้จริงหรือ ?
Cisco ได้ออกไปสำรวจชีวิตการทำงานของผู้บริหารยุคใหม่จากหลากหลายองค์กร พบว่า ผู้บริหารส่วนใหญ่มักต้องติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษาสมาชิกในทีม ประชุมกับลูกค้า ฝ่ายการตลาด HR และตัวแทนจากบริษัทอื่นๆ ซึ่ง 85% ของลูกทีมระบุว่า พวกเขาเชื่อในการตัดสินใจของหัวหน้าทีม
นอกจากนี้ เวลาระหว่างเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆถือว่ามีความสำคัญกับผู้บริหารมาก เพราะผู้บริหารจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการตรวจสอบข้อมูล เช็คอีเมล และตอบคำถามผู้อื่น โดยพบว่า 70% ของผู้บริหารใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตในการรวบรวมข้อมูลทางธุรกิจระหว่างการเดินทาง
จะเห็นชีวิตผู้บริหารส่วนใหญ่มักอยู่กับการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า หรือให้คำปรึกษาลูกทีมเพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ตามทิศทางที่ได้วางไว้ ซึ่งทาง Cisco ยังแนะนำเพิ่มเติมอีกว่า การนำระบบ Video Conference เข้ามาช่วยในการติดต่อสื่อสารและการประชุมสามารถลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อปีได้ถึง 30% และยังช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางไปทำอย่างอื่นได้อีกด้วย
มาดู Infographic สรุปชีวิตการทำงานของผู้บริหารยุคใหม่ใน 1 วันกันครับ