Dropbox ประกาศมีรายรับต่อปีสูงถึง 35,000 ล้านบาทแล้ว เป็นบริการ SaaS ที่เติบโตเร็วที่สุด

Drew Houston หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO แห่ง Dropbox ได้ออกมาประกาศถึงการเติบโตของ Dropbox ที่ล่าสุดมีรายรับต่อปีถึง 1,000 ล้านเหรียญหรือราวๆ 35,000 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Credit: Dropbox

 

Dropbox ยังอ้างอีกด้วยว่าเป็นธุรกิจ Software-as-a-Service (SaaS) ที่ก้าวสู่รายรับระดับนี้ได้รวดเร็วที่สุด โดยมีลูกค้าแบบบุคคลทั่วโลกถึง 500 ล้านราย และมีลูกค้าองค์กรแล้วกว่า 200,000 แห่ง ในขณะที่คู่แข่งอย่าง Box นั้นมีรายรับต่อปีอยู่ที่ราวๆ 300 ล้านเหรียญหรือราวๆ 10,500 ล้านบาท

เมื่อปี 2015 นั้นเป็นปีแรกที่ Dropbox ประกาศว่ามีกำไร ส่วนปี 2016 ที่ผ่านมานี้ก็ถือเป็นการทำลายสถิติของบริการ SaaS ไปเป็นที่เรียบร้อย และ Wall Street นั้นก็มอง Valuation ของ Dropbox สูงถึง 5,000 – 6,000 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 175,000 – 210,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

ที่มา: http://www.forbes.com/sites/briansolomon/2017/01/30/dropbox-hits-1-billion-revenue-run-rate/#7f51ecf33a2b


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

[Guest Post] Next Gen Data Center: มารู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ Edge Data Center จาก Kanoksin Export Import ด้วยผู้นำเทคโนโลยีจาก RITTAL

Edge Data Center ออกแบบมาเพื่อ “ปกป้องธุรกิจ” “ลดต้นทุน” “จ่ายเท่าที่ใช้” เพราะ “Data Center เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ”

[Guest Post] อัลไลด์ เทเลซิส ปรัชญาแบบญี่ปุ่นในผลิตภัณฑ์ทางด้านเน็ตเวิร์ค

คนไทยส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่นหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสียง, กล้อง, โทรทัศน์ หรือแม้แต่กระทั่งรถยนต์ ถ้าให้ลองนึกถึงเหตุผลในการเลือกใช้ คำตอบที่ได้คงคล้ายๆ กัน นั่นก็คือ ความก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยี ความน่าเชื่อถือ และคุณภาพของสินค้า ไม่เพียงแต่คนไทยที่ยอมรับในเรื่องนี้ แม้แต่คนในประเทศอื่นๆ ก็รู้จักสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นในลักษณะเช่นเดียวกันจนได้รับความนิยมไปทั่วโลก