ดูแลและเฝ้าระวังระบบ Data Center อย่างมืออาชีพ ด้วยบริการ DC Managed Services & DC Monitoring Service จาก CSL

ในยุคดิจิทัล ปริมาณการใช้งาน Data Center ก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง Gartner คาดการณ์ว่า ในปี 2021 นี้ การลงทุนด้าน Data Center Infrastructure ทั่วโลกจะโตอีก 6.2% แตะ 6.2 ล้านล้านบาท เพื่อตอบรับกับการขยายตัวของการใช้งาน Data Center นี้ CSL จึงเปิดให้บริการ DC Managed Services และ DC Monitoring Service สำหรับดูแลและเฝ้าระวังระบบ Data Center ของลูกค้า ด้วยทีมงานมืออาชีพและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดจาก CSL และชไนเดอร์ อีเล็คทริค (ไทยแลนด์)

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่หมัดด้วยบริการ Managed Services

การศึกษาล่าสุดพบว่า ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB) เริ่มใช้บริการ Managed Services เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องด้วยข้อได้เปรียบหลายประการ เช่น การควบคุมค่าใช้จ่ายไอที ที่ง่ายกว่าเดิม การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน รวมไปถึงการลดความเสี่ยงที่ตนเองต้องรับมือเอง ในขณะที่องค์กรขนาดใหญ่ก็มีการวางกลยุทธ์เพื่อใช้บริการ Managed Services ทั้งระยะสั้นและระยะยาวจากผลกระทบของ COVID-19 ซึ่งคาดการณ์ว่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านไอที ลงได้ถึง 25 – 45% และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ 45 – 65%

บริการ DC Managed Services และ DC Monitoring Service ของ CSL จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับธุรกิจทุกระดับที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน Data Center และลดภาระของฝ่ายไอที ให้ไปดูแลงานอื่นๆ ที่สำคัญสำหรับธุรกิจขององค์กรแทน โดยบริการดังกล่าวประกอบด้วย

  • DC Managed Services
  • DC Monitoring Service (EcoStruxure™ IT)

DC Managed Services – ดูแลระบบ Data Center ด้วยทีมวิศวกรเฉพาะทาง

CSL ให้บริการ Data Center ทั้งหมด 8 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศทั้งในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และเขตพื้นที่เศรษฐกิจหลักในหลายๆ ภูมิภาค เช่น สมุทรปราการ ปทุมธานี ชลบุรี ขอนแก่น เชียงใหม่ และสงขลา รวมความจุทั้งหมดมากกว่า 5,000 Racks ทั้งยังผ่านการรับรองตามมาตรฐานสากลมากมาย อาทิ ISO/IEC 27001, ISO 22301, ISO/IEC 20000-1, ISO 50001, CSA STAR เป็นต้น

DC Managed Services เป็นบริการสำหรับดูแลเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์ และระบบต่างๆ ของลูกค้าที่ติดตั้งอยู่ใน Data Center ของ CSL ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสถานะการทำงาน การแจ้งเตือนเมื่อพบเหตุผิดปกติ รวมไปถึง การเป็นผู้ช่วยทางไกลสำหรับปฏิบัติงานประจำวันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น การเชื่อมต่อ KVM, สายเคเบิล, รีบูตอุปกรณ์ หรือเปลี่ยนเทปสำหรับสำรองข้อมูล เป็นต้น เพื่อให้ระบบทุกอย่างภายใน Data Center ของลูกค้าสามารถทำได้งานได้อย่างถูกต้องและราบรื่น โดยทีมวิศวกรเฉพาะทางจาก CSL ที่มีประสบการณ์ในการให้บริการ Data Center ตามมาตรฐานสากลมานานกว่า 15 ปี ทำงานเสมือนเป็นผู้ช่วยฝ่ายไอที ของลูกค้าแบบ 24×7

ทำไมถึงควรเลือกใช้บริการ DC Managed Services จาก CSL

  • แก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วโดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางประจำ Data Center
  • ดูแลเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์ และระบบต่างๆ อย่างใกล้ชิดแบบ 24×7
  • ระบบ Data Center และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันตามมาตรฐานสากล
  • Data Center ที่มีความเสถียร มั่นคงปลอดภัย ตามมาตรฐาน ISO 22301 และ ISO/IEC 27001
  • ลดเวลาในการเข้ามาดูแลเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยตนเอง สามารถติดต่อทีม CSL ให้ช่วยจัดการได้จากทุกที่ ทุกเวลา

CSL ให้บริการ DC Managed Services แบบรายเดือน แบ่งออกเป็น 3 Packages ตามความต้องการของลูกค้า ดังนี้

1. Smart Hand – บริการผู้ช่วยสำหรับการดำเนินงานและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับเซิร์ฟเวอร์และระบบในห้อง Data Center

* Smart Hand Standard เป็นบริการฟรีที่มาพร้อมกับบริการ Co-location

2. Health Check & Facility Monitoring – บริการตรวจสอบสถานะการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์ และระบบต่างๆ ในห้อง Data Center พร้อมแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบเหตุผิดปกติ

3. Smart Helper – บริการผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับประสานงานกับผู้ให้บริการหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาดำเนินการในห้อง Data Center

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.csl.co.th/Web/product.aspx?p=84

DC Monitoring Service (EcoStruxure™ IT) – เฝ้าระวังระบบ Data Center ทั้งในองค์กรและที่ฝากไว้กับ CSL ได้จากทุกที่ทุกเวลา

DC Monitoring Service (EcoStruxure™ IT) เป็นบริการติดตาม เฝ้าระวัง และตรวจสอบสถานะการทำงานของเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ที่สนับสนุนระบบ Data Center ผ่านระบบคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์เครือข่าย อุปกรณ์สำรองไฟ ระบบปรับอากาศ เซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิและความชื้น และอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับโปรโตคอลมาตรฐานอย่าง SNMP, Modbus หรือ Redfish พร้อมแจ้งเตือนผ่านทางอีเมลหรือโทรศัพท์มือถือเมื่อเกิดเหตุผิดปกติ เพื่อให้ผู้ดูแลระบบสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

บริการ DC Monitoring Service (EcoStruxure™ IT) นี้เป็นการผสานความร่วมมือกัน พร้อมให้บริการเป็นรายแรกในไทย ระหว่าง CSL ผู้ให้บริการ Data Center ชั้นนำของไทยและชไนเดอร์ อีเล็คทริค (ไทยแลนด์) ผู้นำด้านเทคโนโลยี Data Center ระดับโลก  สามารถติดตั้งเพื่อเฝ้าระวังทั้งระบบ Data Center ที่อยู่ในองค์กรของลูกค้า หรือ Data Center ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ CSL ก็ได้ โดยมีทีมวิศวกรเฉพาะทางของ CSL คอยเฝ้าระวังแบบ 24×7 ตลอด 365 วัน รวมไปถึงคอยประเมินศักยภาพและอายุการใช้งานของอุปกรณ์เพื่อวิเคราะห์ถึงความจำเป็นและความเร่งด่วนในการซ่อมบำรุง หรือขยายการใช้งานให้ครอบคลุมกับความต้องการในอนาคต นอกจากนี้ยังให้คำแนะนำเรื่องการอัปเกรดหรือนำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้เพื่อให้ระบบ Data Center มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ทำไมถึงควรเลือกใช้บริการ DC Monitoring Service (EcoStruxure™ IT) จาก CSL

  • มีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางคอยเฝ้าระวังและตรวจสอบสถานะการทำงานของระบบ Data Center แบบเรียลไทม์ รวมไปถึงประเมินความเสี่ยงด้านความมั่นคงปลอดภัย
  • ติดตามและเฝ้าระวังระบบ Data Center ได้ง่ายด้วยตนเอง ผ่านทางแอปพลิเคชันสมาร์ตโฟนหรือเว็บไซต์
  • แจ้งเตือนความผิดปกติผ่านทางอีเมลและโทรศัพท์มือถือเพื่อการแก้ไขอย่างทันท่วงที
  • ประเมินสมรรถนะการใช้งานของอุปกรณ์ใน Data Center พร้อมให้คำแนะนำเรื่องการซ่อมบำรุง อัปเกรด หรือขยายการใช้งาน
  • ครอบคลุมการให้บริการเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์สำหรับสนับสนุน Data Center จากหลากหลายแบรนด์

CSL ให้บริการ DC Monitoring Service (EcoStruxure™ IT) แบบรายเดือน แบ่งออกเป็น 3 Packages  หลัก ดังนี้

1. Starter – นำเสนอโซลูชันและติดตั้งระบบ DC Monitoring Service (EcoStruxure™ IT) ที่ Data Center ของลูกค้า โดยลูกค้าเป็นผู้ดูแลระบบทั้งหมดด้วยตนเอง

2. Standard – นำเสนอโซลูชันและติดตั้งระบบ DC Monitoring (EcoStruxure™ IT) ที่ Data Center ของลูกค้าหรือที่ CSL พร้อมบริการการเฝ้าระวังแบบ 24×7 โดยทีมวิศวกรเฉพาะทางจาก CSL

3. Advanced – ต่อยอดจากแบบ Standard โดยเพิ่มการประเมินศักยภาพของระบบ Data Center เพื่อวิเคราะห์ถึงความจำเป็นและความเร่งด่วนในการซ่อมบำรุง การอัปเกรด หรือการขยายระบบในอนาคต

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.csl.co .th/Web/product.aspx?p=85

ยกการดูแล Data Center มาไว้ที่เรา – CSL

สำหรับลูกค้าที่ฝาก Data Center ไว้กับ CSL สามารถใช้บริการ DC Managed Services เพื่อลดภาระในการเข้ามาดูแลเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยตนเอง โดยทีมวิศวกรเฉพาะทางของ CSL จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยทางไกลสำหรับปฏิบัติงานประจำวันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ นอกจากนี้ยังสามารถต่อยอดไปใช้บริการ DC Monitoring Service สำหรับการติดตามและเฝ้าระวังระบบ Data Center เชิงรุก เพื่อให้มั่นใจว่าเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องสามารถทำงานได้เป็นปกติ และสามารถรับมือกับปัญหาได้อย่างทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจน้อยที่สุด

องค์กรที่มี Data Center ตั้งอยู่ในสำนักงานของตนเอง สามารถใช้บริการ DC Monitoring Service และให้ทีมวิศวกรเฉพาะทางจาก CSL ช่วยเฝ้าระวังตลอด 24×7 ได้ด้วยเช่นกัน

#####

ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีของ CSL พาร์ทเนอร์ที่ช่วยตอบโจทย์ทุกเรื่อง IT ที่คุณมั่นใจ

“Your Trusted Smart Digital Partner”

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจกับ CSL

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ DC Managed Services & DC Monitoring Service ติดต่อทีมงาน CSL ได้ที่
อีเมล: business@ais.co.th
เว็บไซต์: https://www.csl.co.th/

About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

สยาม เอไอ สร้างศักยภาพอนาคต AI ให้ประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยี AI จากเดลล์ เทคโนโลยีส์

บริษัท สยาม เอไอ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการ คลาวด์คอมพิวติ้งที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับงานทางด้านเอไอ ร่วมมือกับ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประเทศไทย พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับศักยภาพด้าน AI ของประเทศให้ทัดเทียมนานาชาติ พร้อมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนานวัตกรรม AI ผ่านความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา

Brocade เปิดตัว SAN Switch รุ่นใหม่ ‘G710’ เจาะกลุ่มธุรกิจระดับ SMB

Brocade G710 เป็น SAN Switch รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับ Fibre Channel 64G 24 พอร์ท