Google Chrome จะเริ่มบล็อกโฆษณาทั้งหมดจากเว็บไซต์ที่ละเมิดมาตรฐานการโฆษณา (เป็นการร่วมมือกันของกลุ่มอุตสาหกรรมการโฆษณาที่มุ่งหวังพัฒนาสถานะของการโฆษณาออนไลน์ให้ดีขึ้น) ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้านี้
โดยทางกลุ่มอุตสาหกรรมโฆษณาได้ออกแถลงการณ์ว่ามาตรฐานดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้เต็มรูปแบบในเดือนมกราคมปี 2018 ที่จะถึงนี้ นั่นหมายถึงบริษัทโฆษณาต่างๆ จะต้องใส่ใจไม่ให้ละเมิดมาตรฐานนี้ รวมถึง Google เองที่เป็นบริษัทที่มีการโฆษณาและเป็นทั้งเจ้าของ Browser อีกด้วย จึงต้องเริ่มบังคับใช้นโยบายนี้กับการโฆษณาและบน Chrome ผู้สนใจสามารถติดตามรายชื่อการโฆษณาที่ยอมรับไม่ได้ที่นี่
ปีที่ผ่านมาวิศวกรของ Google ได้ทำงานกับฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า ‘Ad Experience Report‘ โดยมันจะเข้าไปสแกนเว็บไซต์และสร้างรายชื่อไซต์เหล่านั้นที่ได้มีการละเมิดมาตรฐานการโฆษณา เมื่อถึงวันที่ Ad-Blocker ของ Chrome ถูกเริ่มใช้งานมันจะไม่แสดงผลโฆษณาของเว็บไซต์ที่อยู่ในลิสต์รายชื่อที่ถูกรายงานไม่น้อยกว่า 30 วัน ซึ่งทางเจ้าของเว็บเองจะได้รับอนุญาติให้เข้าถึง Ad Experience Report ได้เพื่อตรวจสอบว่ามีเว็บของตนถูกระบุว่าละเมิดมาตรฐานหรือไม่ จากนั้นมีเวลา 30 วันเพื่อแก้ไขพฤติกรรมดังกล่าวไม่ให้ติด Blacklist
อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้น่าจะเริ่มต้นใน Google เวอร์ชัน 64 โดยอาจจะมีการใช้งานกับผู้ใช้บางรายเพื่อทดสอบตัว Ad-Blocker และแก้ไข Bug ก่อน โดยแผนของ Google ทั่วไปแล้ว Ad-Blocker จะช่วยบังคับให้เจ้าของเว็บไซต์ตัดรายได้จากการโฆษณา อันที่จริงแล้ว Google อยากจะให้ผู้ใช้งานเต็มใจที่จะชมโฆษณาจำนวนเล็กน้อยที่ยอมรับได้และสนับสนุนผู้สร้างสรรค์ออนไลน์มากกว่าพึ่งพา Ad-Blocker จาก Thrid-party ที่บล็อกทุกๆ โฆษณาอย่างไม่มีข้อยกเว้น