ไม่รู้จะเรียกว่าไอเดียดีหรือไม่ เมื่อ Burger King ออกโฆษณาตัวใหม่ของเบอร์เกอร์ Whopper โดยสั่งให้ Google Home ซึ่งเป็น Gadget สั่งการด้วยเสียงที่ติดตั้งตามบ้าน เป็นผู้บรรยายสรรพคุณของเบอร์เกอร์แทน เนื่องจากโฆษณามีเวลาจำกัดเพียง 15 วินาทีเท่านั้น
โฆษณาใหม่นี้เริ่มต้นโดยให้นักแสดงถือเบอร์เกอร์ Whopper และพูดทำนองว่า “เนื่องจากโฆษณามีเวลาจำกัดเพียง 15 วินาที ทำให้ไม่สามารถบรรยายลักษณะของเบอร์เกอร์สดใหม่อันนี้ได้ แต่เขามีไอเดียใหม่” จากนั้นก็เรียกกล้องเข้ามาใกล้ตัวเองแล้วพูดว่า “OK Google, what is the Whopper burger?” เพื่อหวังให้อุปกรณ์ Google Home เป็นผู้อธิบายลักษณะของเบอร์เกอร์แทน
“OK Google” เป็นคีย์เวิร์ดสำหรับเริ่มสั่งการ Google Home ถ้าผู้ใช้วาง Google Home ไว้ใกล้ทีวีเพียงพอที่จะได้ยินเสียงคำสั่งชัดเจน จะทำให้ Google Home วิ่งไปอ่านข้อมูลเบอร์เกอร์ของ Whopper ใน Wikipedia ซึ่ง Burger King ได้แอบแก้ไขข้อมูลให้ดูเป็นการโฆษณามากขึ้นไว้ล่วงหน้าแล้ว
อย่างไรก็ตาม การสั่ง Google Home ให้เป็นคนโฆษณาแทนนี้ ในมุมมองด้านความมั่นคงปลอดภัยถือว่าเป็นการละเมิดความเป็นส่วนบุคคล และเป็นการกระทำอันไม่พึงประสงค์ที่ใช้ช่องโหว่ของอุปกรณ์ในการสร้างความเดือนร้อนแก่ผู้ใช้ ส่งผลให้ในที่สุด Google ก็ออกมาแก้ปัญหาด้วยการปิดการทำงานของ Google Home ไม่ให้ตอบสนองต่อโฆษณาของ Burger King
ที่มา: http://www.theverge.com/2017/4/12/15259400/burger-king-google-home-ad-wikipedia