ADPT

BentoWeb ระบบ E-Commerce สัญชาติไทย เปิดตัว Chatbot ตอบแชทด้วยภาษาไทยได้แล้ว

BentoWeb บริการ E-Commerce สัญชาติไทยได้เปิดตัวฟีเจอร์ Chatbot ที่จะช่วยให้เหล่าร้านค้าสามารถดูแลร้านค้าของตนเองได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น

bento_web_chatbot_01

การใช้ Chatbot ในระบบ E-Commerce นั้นเริ่มกลายเป็นมาตรฐานไปแล้ว และทาง BentoWeb นั้นก็ได้เปิดตัวบริการ Chatbot ที่สามารถช่วยให้ร้านค้าสามารถโต้ตอบกับลูกค้าและปิดการขายผ่านการ Chat กับลูกค้าในประเทศไทยได้ โดยเจ้าของร้านสามารถเลือกกำหนดข้อความต้อนรับ, เมนูตัวเลือก และเมนูสินค้าให้ลูกค้าค่อยๆ เลือกไปตามลำดับ จนกระทั่งปิดการขายได้ด้วยการชำระเงินภายในระบบ Chat รวมถึงยังสามารถให้ลูกค้าตรววจสอบสถานะการจัดส่ง/จัดซื้อ, สอบถามวิธีการจัดซื้อ และถามตอบปัญหาต่างๆ ได้ทันทีในตัว

ความน่าสนใจอีกอย่างของ Chatbot จากก BentoWeb นี้คือสามารถทำการ “แจ้งเตือน” ไปยังลูกค้าเพื่อช่วยให้ Checkout สินค้าหรือชำระเงินได้ผ่านทาง Chat ทันที และลูกค้าเองก็สามารถทำการ Checkout หรือชำระเงินได้จากหน้าจอเดียวกันเลย ทำให้โอกาสการปิดการขายนั้นมีมากขึ้นด้วยการ Follow up ในลักษณะนี้นั่นเอง

ปัจจุบัน Chatbot ตัวนี้ยังรองรับเฉพาะการใช้งานบน Facebook Messenger เท่านั้น ใครที่สนใจก็ลองดูคลิปแนะนำความสามารถของ Chatbot จาก BentoWeb กันได้ด้านล่างนี้เลยนะครับ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bentoweb.com/th/feature/chatbot ครับ หรือหากใครอยากเปิดร้านฟรีกับทาง BentoWeb ก็สามารถลงทะเบียนได้ฟรีๆ ทันทีที่ https://www.bentoweb.com/th/register เลยครับ


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

[Guest Post] HPE GreenLake เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายในงาน HPE Discover 2021

ที่งาน HPE Discover 2021 เมื่อวันที่ 23-25  มิถุนายนที่ผ่านมา HPE GreenLake ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มากมาย หนึ่งในนั้นคือ HPE GreenLake Lighthouse และ Project Aurora เพื่อเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์และทิศทางของบริษัทที่จะเป็น Edge-to-Cloud Platform as-a-Service

[Guest Post] เจาะเส้นทางการ Transform ขององค์กร เพื่อก้าวสู่การเป็น Data Driven Organization

ในยุคนี้ใคร ๆ ก็ต่างพูดกันว่า Data is a new oil จนเราต่างรู้สึกคุ้นชินกันไปแล้ว และเห็นถึงความสำคัญของ Data หรือข้อมูลในการขับเคลื่อนธุรกิจในโลกใหม่ที่กำลังดำเนินไปในยุคเทคโนโลยีกันไม่น้อย แต่อีกหนึ่งประกาศที่สำคัญ แม้ว่า Data จะเปรียบเป็นน้ำมันดิบก็จริง แต่หากไม่มีการกลั่นออกมาให้เป็นเชื้อเพลิงให้เราสามารถนำไปใช้งานต่อได้ ซึ่งก็เหมือนกัน การสกัดข้อมูลออกมาผ่านการวิเคราะห์แยกแยะ เพื่อให้ได้ Insight นำไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจต่อนั้นก็ไม่มีค่าอะไรเช่นกัน