BentoWeb บริการ E-Commerce สัญชาติไทยได้เปิดตัวฟีเจอร์ Chatbot ที่จะช่วยให้เหล่าร้านค้าสามารถดูแลร้านค้าของตนเองได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น
การใช้ Chatbot ในระบบ E-Commerce นั้นเริ่มกลายเป็นมาตรฐานไปแล้ว และทาง BentoWeb นั้นก็ได้เปิดตัวบริการ Chatbot ที่สามารถช่วยให้ร้านค้าสามารถโต้ตอบกับลูกค้าและปิดการขายผ่านการ Chat กับลูกค้าในประเทศไทยได้ โดยเจ้าของร้านสามารถเลือกกำหนดข้อความต้อนรับ, เมนูตัวเลือก และเมนูสินค้าให้ลูกค้าค่อยๆ เลือกไปตามลำดับ จนกระทั่งปิดการขายได้ด้วยการชำระเงินภายในระบบ Chat รวมถึงยังสามารถให้ลูกค้าตรววจสอบสถานะการจัดส่ง/จัดซื้อ, สอบถามวิธีการจัดซื้อ และถามตอบปัญหาต่างๆ ได้ทันทีในตัว
ความน่าสนใจอีกอย่างของ Chatbot จากก BentoWeb นี้คือสามารถทำการ “แจ้งเตือน” ไปยังลูกค้าเพื่อช่วยให้ Checkout สินค้าหรือชำระเงินได้ผ่านทาง Chat ทันที และลูกค้าเองก็สามารถทำการ Checkout หรือชำระเงินได้จากหน้าจอเดียวกันเลย ทำให้โอกาสการปิดการขายนั้นมีมากขึ้นด้วยการ Follow up ในลักษณะนี้นั่นเอง
ปัจจุบัน Chatbot ตัวนี้ยังรองรับเฉพาะการใช้งานบน Facebook Messenger เท่านั้น ใครที่สนใจก็ลองดูคลิปแนะนำความสามารถของ Chatbot จาก BentoWeb กันได้ด้านล่างนี้เลยนะครับ
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bentoweb.com/th/feature/chatbot ครับ หรือหากใครอยากเปิดร้านฟรีกับทาง BentoWeb ก็สามารถลงทะเบียนได้ฟรีๆ ทันทีที่ https://www.bentoweb.com/th/register เลยครับ