BentoWeb ระบบ E-Commerce สัญชาติไทย เปิดตัว Chatbot ตอบแชทด้วยภาษาไทยได้แล้ว

BentoWeb บริการ E-Commerce สัญชาติไทยได้เปิดตัวฟีเจอร์ Chatbot ที่จะช่วยให้เหล่าร้านค้าสามารถดูแลร้านค้าของตนเองได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น

bento_web_chatbot_01

การใช้ Chatbot ในระบบ E-Commerce นั้นเริ่มกลายเป็นมาตรฐานไปแล้ว และทาง BentoWeb นั้นก็ได้เปิดตัวบริการ Chatbot ที่สามารถช่วยให้ร้านค้าสามารถโต้ตอบกับลูกค้าและปิดการขายผ่านการ Chat กับลูกค้าในประเทศไทยได้ โดยเจ้าของร้านสามารถเลือกกำหนดข้อความต้อนรับ, เมนูตัวเลือก และเมนูสินค้าให้ลูกค้าค่อยๆ เลือกไปตามลำดับ จนกระทั่งปิดการขายได้ด้วยการชำระเงินภายในระบบ Chat รวมถึงยังสามารถให้ลูกค้าตรววจสอบสถานะการจัดส่ง/จัดซื้อ, สอบถามวิธีการจัดซื้อ และถามตอบปัญหาต่างๆ ได้ทันทีในตัว

ความน่าสนใจอีกอย่างของ Chatbot จากก BentoWeb นี้คือสามารถทำการ “แจ้งเตือน” ไปยังลูกค้าเพื่อช่วยให้ Checkout สินค้าหรือชำระเงินได้ผ่านทาง Chat ทันที และลูกค้าเองก็สามารถทำการ Checkout หรือชำระเงินได้จากหน้าจอเดียวกันเลย ทำให้โอกาสการปิดการขายนั้นมีมากขึ้นด้วยการ Follow up ในลักษณะนี้นั่นเอง

ปัจจุบัน Chatbot ตัวนี้ยังรองรับเฉพาะการใช้งานบน Facebook Messenger เท่านั้น ใครที่สนใจก็ลองดูคลิปแนะนำความสามารถของ Chatbot จาก BentoWeb กันได้ด้านล่างนี้เลยนะครับ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bentoweb.com/th/feature/chatbot ครับ หรือหากใครอยากเปิดร้านฟรีกับทาง BentoWeb ก็สามารถลงทะเบียนได้ฟรีๆ ทันทีที่ https://www.bentoweb.com/th/register เลยครับ


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

NEXUS เชิญร่วมสัมมนาฟรี “Digitizing Intelligent Omni-Channel for your Retail Business” อาวุธลับความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบใหม่

บริษัท เน็กซัส ซิสเท็ม รีซอร์สเซส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษา วางระบบซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจ ร่วมกับ SAP ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ อันดับ 1 และ DELL EMC ผู้ให้บริการฮาร์ดแวร์ ชั้นนำของโลก ขอเรียนเชิญผู้บริหาร ทีมไอที และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา "Digitizing Intelligent Omni-Channel for your Retail Business" เพื่อเรียนรู้แนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่างๆ มาเปลี่ยนให้ธุรกิจค้าปลีกของคุณก้าวสู่การเป็น Omni-Channel และ Online-to-Offline (O2O) ได้อย่างเต็มตัว ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2019 โดยมีรายละเอียด กำหนดการ และวิธีการลงทะเบียนเข้าร่วมงานดังนี้

กรณีศึกษา: API กับการทำ Open Banking และการนำ API ไปต่อยอดธุรกิจในอุตสาหกรรมอื่นทั่วโลก

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ข้อมูลได้เข้ามามีบทบาททั้งในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนเป็นอย่างมาก และ API นั้นก็ถือเป็นเบื้องหลังที่สำคัญอันหนึ่งในการทำให้การนำข้อมูลมาใช้งานนั้นเกิดขึ้นได้อย่างแพร่หลายและกว้างขวางอย่างทุกวันนี้ ในบทความนี้เราจะมาเล่าถึงกรณีศึกษาในการนำ API มาใช้ในธุรกิจต่างๆ ทั้งกรณีของการทำ Open Banking ที่กำลังเป็นแนวโน้มใหญ่ และการใช้งาน API ในธุรกิจอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกท่านได้นำไปประยุกต์ใช้เข้ากับธุรกิจของตนเองได้