IBM Flashsystem

[PR] อะมาดิอุส (Amadeus) เปิดตัว @flightbot 
เพียงแชท กดจอง ก็ออกเดินทางกันได้เลย!

อะมาดิอุส เปิดตัว @flightbot นวัตกรรมการค้นหาเที่ยวบินรูปแบบใหม่บนแอปพลิเคชันไลน์ (LINE) จากการผสมผสานปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เทคโนโลยีการส่งข้อความ และความเชียวชาญด้านระบบการจองเที่ยวบินของอะมาดิอุส ทำให้ @flightbot เป็นเครื่องมือในการค้นหาเที่ยวบินที่ง่ายที่สุด

เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการการค้นหาและจองเที่ยวบินในราคาที่ดีที่สุดสำหรับนักเดินทางในประเทศไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 09 มกราคม 2561 – อะมาดิอุส ผู้นำในการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการเดินทางแบบครบวงจร เปิดตัว @flightbot นวัตกรรมการค้นหาเที่ยวบินรูปแบบใหม่บนแอปพลิเคชัน LINE ตัวช่วยที่จะทำให้การค้นหาและจองเที่ยวบินสำหรับนักเดินทางในประเทศไทยกลายเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบาย 

เพียงเพิ่ม @flightbot เป็นเพื่อนใน LINE ก็เริ่มแชทและค้นหาเที่ยวบินที่สนใจได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถแชทได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษอีกด้วย

@flightbot ได้รับการออกแบบมาให้สามารถสื่อสารและโต้ตอบได้คล้ายมนุษย์ ทำให้สามารถสอบถามเกี่ยวกับเที่ยวบิน การจอง วันที่เดินทาง ของจุดหมายปลายทางใดก็ได้ โดย @flightbot จะทำหน้าที่ค้นหาเที่ยวบินที่ดีที่สุดในราคาที่ดีที่สุด นอกจากนี้การชำระเงินก็ยังสามารถดำเนินการผ่านแชท @flightbot ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ยิ่งนักเดินทางทำการค้นหาและจองเที่ยวบินผ่าน @flightbot มากเท่าใด โปรแกรมก็จะเข้าใจและสื่อสารกับนักเดินทางได้ดียิ่งขึ้น ในที่สุด @flightbot ก็จะกลายเป็นเพื่อนรู้ใจด้านการท่องเที่ยวและสามารถตอบสนองความต้องการด้านการเดินทางของผู้คนได้

นายไซมอน อะเครอยด์ รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจ อะมาดิอุส เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “เที่ยวบินที่นักเดินทางสามารถค้นหาและทำการจองได้ผ่าน @flightbot นั้นเป็นการรวบรวมข้อมูลจากตัวแทนการท่องเที่ยว จึงทำให้นักเดินทางที่ใช้ @flightbot สามารถเลือกเที่ยวบินที่มีอยู่หลากหลายได้เพียงแค่คลิกเดียวบนแอปพลิเคชันแชทยอดนิยม อีกทั้ง @flightbot ยังให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง นักเดินทางจึงสามารถค้นหาและสำรองเที่ยวบินได้ทุกเวลาที่ต้องการ”

@flightbot คือผลิตผลจากคำมั่นสัญญาของอะมาดิอุสในการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง @flightbot นำเสนอเนื้อหาและเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของอะมาดิอุสมาแก่ผู้ใช้ นับว่าเป็นวิธีที่รวดเร็ว สะดวกสบาย และชาญฉลาดสำหรับการค้นหาและจองเที่ยวบินที่สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา

เนื่องจากในประเทศไทย ผู้ใช้ LINE กว่า 33 ล้านคนใช้เวลาเฉลี่ยบนแอปพลิเคชันนานกว่า 70 นาทีต่อวัน จึงทำให้ LINE เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมที่สุดสำหรับอะมาดิอุสในการทำโครงการนำร่องนี้

“ผู้คนในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่มักจะสนทนาผ่านแชทแอปพลิเคชัน เราจึงมั่นใจว่า @flightbot จะเป็นเครื่องมือที่เป็นประโยชน์ต่อนักเดินทางและตัวแทนบริษัทนำเที่ยว ทั้งนี้เรายังอยู่ในช่วงทดลองโครงการ เรายินดีน้อมรับข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อที่จะพัฒนา @flightbot ให้เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสำหรับนักเดินทางและตัวแทนบริษัทนำเที่ยวในประเทศไทย” นายอะเครอยด์ เสริม

###

เกี่ยวกับอะมาดิอุส

อะมาดิอุส เป็นผู้นำในการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการเดินทางแบบครบวงจร โดยกลุ่มลูกค้าของอะมาดิอุสได้แก่ ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น สายการบิน โรงแรม  ผู้ประกอบการการโดยสารทางรถไฟหรือผู้ประกอบการการโดยสารทางเรือสำราญ รวมไปถึงผู้ประกอบการขายแพ็กเกจท่องเที่ยว เช่น บริษัทนำเที่ยวและเว็บไซต์ต่างๆ และผู้ซื้อบริการการท่องเที่ยว เช่น บริษัทชั้นนำต่างๆ และบริษัทจัดการการท่องเที่ยว

อะมาดิอุสประกอบไปด้วยทีมงานคุณภาพกว่า 14,000 คนทั่วโลก จากทั้งในสำนักงานใหญ่ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน  สำนักงานพัฒนาระบบและผลิตภัณฑ์ที่กรุงไนซ์ ประเทศฝรั่งเศส ศูนย์ข้อมูลใหญ่ที่กรุงแอร์ดิง ประเทศเยอรมนี และสำนักงานสนับสนุนในแต่ละท้องถิ่นอีกกว่า 70 แห่งทั่วโลก

กลุ่มบริษัทอะมาดิอุสดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานโครงสร้างทางธุรกิจแบบการสร้างรายได้จากสัดส่วนหรือส่วนแบ่งการทำธุรกรรม (Transaction-based)

อะมาดิอุสจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสเปน โดยใช้ตัวย่อ “AMS.MC” และเป็นส่วนหนึ่งของดัชนีชี้วัด IBEX 35

ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับอะมาดิอุสเพิ่มเติมได้ที่ www.amadeus.com และ www.amadeus.com/blog สำหรับข้อมูลเชิงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

About TechTalkThai PR 2

Check Also

เอชพี ขับเคลื่อนอนาคตแห่งการทำงาน ผ่านกลยุทธ์ One HP และ ‘Made in Thailand’ [PR]

เอชพี ประเทศไทย ประกาศกลยุทธ์เพื่อเดินหน้าสร้างการเติบโตและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค พันธมิตร และประเทศไทย รวมถึงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอนาคตแห่งการทำงาน (Future of Work) โดยใช้ศักยภาพของปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เพื่อส่งมอบโซลูชันแบบครบวงจรภายใต้กลยุทธ์ One HP เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพ …

ผลสำรวจการ์ทเนอร์พบ 85% ของซีอีโอระบุว่าความปลอดภัยทางไซเบอร์มีความสำคัญยิ่งต่อการเติบโตทางธุรกิจ [PR]

จากการสำรวจผู้บริหารระดับซีอีโอและผู้บริหารระดับสูงจากทั่วโลกจำนวน 456 คน ช่วงระหว่างเดือนมิถุนายนถึงพฤศจิกายน 2567 ของการ์ทเนอร์ พบว่า 85% ของซีอีโอระบุว่าความปลอดภัยทางไซเบอร์มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อการเติบโตทางธุรกิจ