ADPT

[Guest Post] เทศบาลนครระยอง จับมือ UTE ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีสมาร์ทซิตี้ วางกลยุทธ์พัฒนาเมืองระยองเติบโตอย่างยั่งยืน

เทศบาลนครระยอง จับมือยักษ์ใหญ่ บริษัท ยูไนเต็ด เทคโนโลยี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (UTE) ภายใต้กลุ่มบริษัทเบญจจินดา ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการในเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญ ด้านโครงสร้างพื้นฐานสื่อสารโทรคมนาคม เสาอัจฉริยะ (Smart Pole) และแพลตฟอร์มบริหารจัดการ เพื่อส่งเสริมเมืองให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน ด้วยวิสัยทัศน์การบริหารจัดการที่ดีบนพื้นฐานความเข้าใจในความต้องการของพลเมือง

 

นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง และ นายพิรชัย เบญจรงคกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด เทคโนโลยี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (UTE) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ ว่าด้วยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสื่อสารโทรคมนาคม เสาอัจฉริยะ (Smart Pole) และแพลตฟอร์มบริหารจัดการ ณ ห้องประชุมตากสินมหาราช ชั้น 2 สำนักงานเทศบาลนครระยอง 

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการนำศักยภาพจากภาคเอกชนอย่าง UTE ผู้เชี่ยวชาญและประสบความสำเร็จด้านโครงสร้างพื้นฐานสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีดิจิทัล มาพัฒนาให้เกิดเมืองอัจฉริยะในเทศบาลนครระยอง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพลเมืองให้น่าอยู่และยั่งยืน และยังถือเป็นการขับเคลื่อนสมาร์ทซิตี้ของประเทศไทยได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยเทศบาลนครระยองและ UTE ได้ร่วมกันวางแนวทางการจัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานสื่อสารโทรคมนาคม มีเสาอัจฉริยะ (Smart Pole) ที่ติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ ติดตั้งอุปกรณ์ Internet of Things (IoT) และระบบควบคุม จัดการแบบรวมศูนย์เมืองอัจฉริยะ และแผนปฏิบัติการให้ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม ความมั่นคง ปลอดภัย การศึกษา และการดูแลสุขภาพ ที่จะช่วยให้เทศบาลนครระยองและ UTE ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามผลลัพธ์ที่ต้องการ

เป้าหมายของ UTE คือการนำเทคโนโลยีมาเสริมสร้างเมืองให้น่าอยู่ ด้วยระบบบริหารจัดการที่ดีบนพื้นฐานความเข้าใจในความต้องการของพลเมือง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน นายพิรชัยกล่าว

 


About Maylada

Check Also

[Guest Post] เพิ่มศักยภาพการสื่อสาร และการทำงานให้กับพนักงานแนวหน้า ด้วย Microsoft 365 for Frontline Workers

เมื่อพนักงานแนวหน้า คือ “กระดูกสันหลังของการดำเนินธุรกิจ” ในยุคปัจจุบัน เนื่องจากเป็นพนักงานแนวหน้า เป็นกลุ่มบุคคลกลุ่มแรกที่ต้องพบปะกับบุคคลภายนอกหรือให้บริการลูกค้า ตัวอย่างเช่น พนักงานขาย พนักงานแผนกต้อนรับ ทีมขนส่งสินค้า พนักงานทำความสะอาด บุคลากรทางการแพทย์ ทีมคอลเซ็นเตอร์ ทีมช่างเทคนิคหรือซ่อมแซม คนงานในโรงงาน …

[Guest Post] New Normal Solutions from WTC Computer and HPE

สถานการณ์ Covid 19 เป็นตัวเร่งสำคัญที่ทำให้เกิด Digital Transformation และทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ประสบการณ์ของผู้ใช้งานก็เปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง หลายธุรกิจจึงต้องปรับระบบโครงข่ายเพื่อให้ตอบโจทย์กับ New Normal – คุณเอกลักษณ์ พัวพงศกร ผู้จัดการทั่วไป …