Breaking News

Starbucks เริ่มใช้ AI รับคำสั่งซื้อกาแฟผ่านเสียงบน iPhone และ Amazon Alexa

Starbucks ประกาศเปิดตัว Barista แบบ AI ให้ลูกค้าสามารถสั่งกาแฟและของว่างผ่านเสียงหรือข้อความแชทได้บน iOS App และ Amazon Alexa และไปรับกาแฟได้ที่สาขาที่กำหนด

Credit: Starbucks

 

การนำ AI มาใช้แทนหน้าร้านของบรรดาร้านค้าต่างๆ นั้นดูจะเป็นเรื่องไม่ไกลเกินตัวอีกต่อไปแล้ว โดยล่าสุด Starbucks ได้ประกาศเปิดตัว AI สำหรับให้ลูกค้าสามารถสั่งกาแฟและของว่างได้ผ่านเสียงเป็นที่เรียบร้อย โดยบน Apple iOS Device นั้นจะเปิดให้สั่งกาแฟได้บน My Starbucks barista บน Starbucks Mobile App for iOS และบน Amazon Alexa นั้นจะสามารถสั่งกาแฟได้ผ่านทาง Starbucks Reorder Skill

สิ่งที่ Starbucks ให้ความสำคัญนั้นคือการทำ Personalization หรือสร้างความเป็นส่วนตัวระหว่าง Barista และลูกค้า ซึ่งการนำ AI มาใช้นี้ก็จะช่วยให้ลูกค้าแต่ละคนสามารถสั่งกาแฟที่ปรับแต่งได้ตามต้องการอย่างแท้จริง อีกทั้งยังมีความสะดวกเป็นอย่างมากสำหรับลูกค้าขาประจำ โดยมี Amazon เป็นผู้ที่ช่วยให้ Starbucks สามารทดสอบและเรียนรู้ระหว่างการพัฒนา Barista AI นี้ขึ้นมาได้ และหลังจากนี้ก็ได้เวลาที่ Starbucks จะเริ่มเรียนรู้บทเรียนใหม่ๆ ในการใช้ AI ทำธุรกิจจากลูกค้าตัวจริงกันแล้ว

Starbucks จะเริ่มต้นจากการทำ Beta Test กับลูกค้า 1,000 รายทั่วสหรัฐอเมริกาก่อน และมีแผนที่จะเปิดตัวเวอร์ชัน Android ภายในปีนี้ด้วย

ปัจจุบัน Starbucks มีลูกค้าที่เป็นสมาชิก Starbucks Rewards มากถึง 13 ล้านรายในประเทศสหรัฐอเมริกา และการซื้อขายสินค้าของ Starbucks นั้นก็เกิดขึั้นผ่าน Mobile Device มากถึง 27% เลยทีเดียว การมาของ Barista ในรูปแบบของ AI นี้ก็เป็นที่น่าติดตามทีเดียวว่าจะทำให้ยอดขายของ Starbucks บน Mobile เป็นอย่างไรในอนาคต

 

ที่มา: https://news.starbucks.com/news/starbucks-debuts-voice-ordering



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Cloudflare ยกเลิกการใช้งาน reCAPTCHA เนื่องจากปัญหาด้าน Privacy และค่าใช้จ่าย

Cloudflare ได้ประกาศยกเลิกการใช้งาน reCAPTCHA ของ Google ในบริการต่างๆของตนเอง เนื่องจากปัญหาทางด้าน Privacy และค่าใช้จ่ายจำนวนมากที่เกิดขึ้น

[Guest Post] ไอบีเอ็มเปิดโครงการ Call for Code Global Challenge ร่วมรับมือประเด็นปัญหาสำคัญของโลก รวมถึงสถานการณ์ COVID-19

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 9 เมษายน 2563: ไอบีเอ็มเปิดโครงการ Call for Code Global Challenge ประจำปี 2563 พร้อมประกาศขยายขอบเขตให้ครอบคลุมประเด็นเรื่อง …