กรุงเทพฯ – 8 สิงหาคม 2559 – สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สายการบินเอกชนสัญชาติไทยที่เพิ่งได้รับรางวัลสายการบินระดับภูมิภาคยอดเยี่ยมของโลก และ สายการบินระดับภูมิภาคยอดเยี่ยมของเอเชีย ประจำปี 2559 จากสถาบันสกายแทร็คซ์ ประกาศนำระบบ Oracle Service Cloud มาใช้งาน เพื่อยกระดับการบริการและมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้โดยสารของสายการบินฯ ซึ่งบางกอกแอร์เวย์สนับเป็นสายการบินแรกในประเทศไทยที่ใช้บริการ Oracle Service Cloud นี้
สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เริ่มให้บริการครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2511 ภายใต้ชื่อสหกลแอร์ และเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และเริ่มให้บริการเที่ยวบินแบบประจำอย่างเป็นทางการในปี 2529 บางกอกแอร์เวย์ส เติบโตอย่างรวดเร็วตามความต้องการของการเดินทางทางอากาศในภูมิภาค ปัจจุบันสายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้บริการสู่กว่า 25 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต สมุย ตราด สุโขทัย เสียมราฐ พนมเปญ ( ประเทศกัมพูชา ) มัลดีฟส์ ย่างกุ้ง มัณฑะเลย์ ( สหภาพเมียนมาร์ ) ฮ่องกง กัวลาลัมเปอร์ ( ประเทศมาเลย์เซีย ) สิงคโปร์ มุมไบ ( ประเทศินเดีย ) ดานัง ( ประเทศเวียดนาม ) และธากา ( ประเทศบังคลาเทศ ) เป็นต้น
นายพรต เสตสุวรรณ รองกรรมการผุ้อำนวยการใหญ่ ส่วนการตลาด สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “Oracle Service Cloud สามารถช่วยให้เรามอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้โดยสาร และช่วยให้ทีมงานมองเห็นภาพรวมของการทำงานได้ชัดเจนเพื่อการตัดสินใจที่รวดเร็วและถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคือ Oracle Service Cloud ช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์และตอบสนองข้อเรียกร้อง และแก้ไขเหตุการณ์ไม่คาดคิดหรือความผิดพลาดที่เกิดขึ้นที่อาจจะส่งกระทบต่อแผนการเดินทางของผู้โดยสารของเราให้น้อยที่สุด นอกจากนี้ ยังช่วยให้สายการบินฯ สามารถปรับโครงสร้างของระบบปฏิบัติงานตามมาตรฐานบริการในปัจจุบัน และมีวิธีการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”
การใช้งาน Oracle Service Cloud จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเกี่ยวกับการสำรองที่นั่งของสายการบินฯ ช่วยควบคุมตรวจสอบเหตุการณ์ไม่คาดคิดทั้งหมดที่อาจเกิดขึ้นกับผู้โดยสารผ่านระบบควบคุมการทำงานเพียงแห่งเดียว และช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางและตอบคำถามข้อสงสัยของผู้โดยสารได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งยังช่วยให้เจ้าหน้าที่และผู้ควบคุมดูแลสามารถ ติดตาม จัดการตรวจสอบอีเมลล์ และสร้างแบบประเมินรายงานเพื่อวัดผลการทำงานของแผนรับมือเหตุการณ์ไม่คาดคิดและการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ นอกจากนี้ Oracle Service Cloud ยังช่วยส่งเสริมระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพโดยลดจำนวนการติดต่อคำร้องไปยังศูนย์บริการอีกด้วย
นายพรต กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราหวังว่า การนำระบบ Oracle Service Cloud มาใช้ จะทำให้บางกอกแอร์เวย์สสามารถเข้าใจความต้องการของผู้โดยสารได้ดียิ่งขึ้น ตลอดกว่า 48 ปีที่ผ่านมา บางกอกแอร์เวย์สมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้โดยสาร และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการนำ Oracle Service Cloud มาใช้ในครั้งนี้”
คุณณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล ประเทศไทย กล่าวว่า “สายการบินบางกอกแอร์เวย์สกำลังมองหาโซลูชั่นเพื่อช่วยให้พนักงานสามารถมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้แก่ลูกค้า โดย Oracle Service Cloud สามารถช่วยวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงลึก, ช่วยสนับสนุนการตัดสินใจได้เร็วขึ้น, นำเสนอฟังก์ชั่นสำหรับการบูรณาการและจัดการตอบสนองต่อข้อซักถามของลูกค้าได้อย่างครบคลุมทุกช่องทาง และมอบประสบการณ์การเดินทางระดับโลกโดยไม่กระทบต่อแผนการเดินทางของลูกค้า”
เกี่ยวกับบางกอกแอร์เวย์ส
สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้รับรางวัลสายการบินระดับภูมิภาคยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2559 และรางวัลสายการบินระดับภูมิภาคยอดเยี่ยมในเอเชียประจำปี 2559 จากสกายแทร็กซ์ ให้บริการด้วยสโลแกน “ASIA’S BOUTIQUE AIRLINE” ที่สื่อถึงความเป็นสายการบินแห่งความประทับใจของเอเชีย และเป็นสายการบินเอกชนรายแรกในประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2511
สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ให้บริการนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกไปยังจุดหมายปลายทางมากกว่า 20 แห่งทั้งในประเทศไทยและในทวีปเอเชีย ซึ่งรวม เกาะสมุย ภูเก็ต ตราด ( เกาะช้าง ) และมัลดีฟส์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชายหาดอันสวยงามและมีชื่อเสียงของประเทศไทยและของโลก และยังรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นแหล่งวัฒนธรรมที่สำคัญที่ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลก ได้แก่ สุโขทัย หลวงพระบาง เสียมราฐ ( อังกอร์วัด ) และดานัง
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิลพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อให้ทำงานร่วมกันในระบบคลาวด์และในศูนย์ข้อมูล ( data center ) สำหรับข้อมูล เพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล ( NYSE: ORCL ) เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.oracle.com