Microsoft ประกาศเปิดตัว Office 365 Admin Center รุ่นล่าสุด ที่จะช่วยให้เหล่าผู้ดูแลระบบสามารถบริหารจัดการการใช้งาน Microsoft Office 365 ภายในองค์กรจากศูนย์กลางได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยหลักๆ แล้วมีสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาดังนี้
- ใช้งานง่ายขึ้นและหาปุ่มต่างๆ เจอได้ง่ายขึ้น
- เพิ่มระบบค้นหาข้อมูล ทำให้คนหาผู้ใช้งานและ Group ได้เร็วขึ้น โดยหลังจากนี้จะเพิ่มการค้นหาส่วนอื่นๆ เข้ามาด้วย
- เพิ่มระบบรายงาน ทำให้ผู้ดูแลระบบเห็นการใช้งานจริงของผู้ใช้งานและทำการ
- ปรับแต่งระบบให้เหมาะสมต่อการใช้งานภายในองค์กรได้สูงสุด และถัดจากนี้จะ
- เพิ่มระบบรายงานสำหรับ OneDrive, SharePoint, Yammer และ Skype for Business เข้ามาด้วย
- Customization เปิดให้ผู้ดูแลระบบปรับแต่ง Dashboard ให้เหมาะสมต่อความต้องการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น
- Contextual Help ระบบ Help สำหรับแต่ละหน้าจอการใช้งานในเชิงลึก
ทั้งหมดนี้จะเปิืดตัวให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้งานได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ส่วนใครที่อยากลองใช้ก่อนก็เข้าไปดูเล่นได้ที่ http://portal.office.com/Adminportal/home เลยนะครับ หรือจะกดปุ่ม Get a sneak peek ที่หน้า Admin Center ตัวเก่าก็ได้ครับ
ที่มา: https://blogs.office.com/2016/03/04/announcing-the-new-office-365-admin-center/