Breaking News

IDC เผยยอดขายตลาด WLAN ปี 2018 Cisco, Aruba, Ruckus ขึ้นเป็นผู้นำในตลาดองค์กร

IDC ได้ออกมาเผยถึงสถิติของตลาด Wireless LAN (WLAN) ประจำปี 2018 ว่ามีการเติบโต 4.3% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า พร้อมตัวเลขสถิติอื่นๆ ที่น่าสนใจดังนี้

Credit: IDC
  • อัตราการเติบโตของตลาดทั้งปีรวมของทั้ง Consumer และ Enterprise อยู่ที่ 4.3%
  • อัตราการเติบโตของตลาดในส่วนของ Enterprise อยู่ที่ 7.1% มีมูลค่ารวม 6,100 ล้านเหรียญหรือราวๆ 195,200 ล้านบาท
  • Wireless Access Point มาตรฐาน 802.11ac มีส่วนแบ่งตลาดด้านจำนวนมากถึง 85.7% และมีส่วนแบ่งตลาดด้านรายรับมากถึง 94.4%
  • ตลาดเอเชียแปซิฟิกที่ไม่รวมญี่ปุ่นมีการเติบโต 7.6% โดยในจีนนั้นเติบโตมากถึง 9.9% เลยทีเดียว
  • Cisco มีรายรับต่อปีเพิ่มขึ้น 9.8% และมีส่วนแบ่งตลาด 44.7%
  • HPE Aruba มีรายรับต่อปีลดลง 0.1% และมีส่วนแบ่งตลาด 13.9%
  • ARRIS/Ruckus มีรายรับต่อปีเพิ่มขึ้น 19% และมีส่วนแบ่งตลาด 6.5%
  • Ubiquiti มีรายรับต่อปีเพิ่มขึ้น 22.9% และมีส่วนแบ่งตลาด 6.4%
  • Huawei มีรายรับต่อปีเพิ่มขึ้น 11.1% และมีส่วนแบ่งตลาด 5.1%

สำหรับตัวเร่งหลักที่ทำให้ตลาด Enterprise WLAN เติบโตในปี 2018 นี้ก็คือการที่ภาคธุรกิจนั้นมองเห็นความคุ้มค่าในการลงทุนกับระบบ WLAN เพิ่มทั้งในเชิงของเทคโนโลยีและเชิงธุรกิจ ส่วนในปี 2019 นี้ก็เชื่อว่าตลาดจะยังคงเติบโตต่อไปด้วยการมาของมาตรฐานใหม่ๆ และการที่เหล่าธุรกิจองค์กรลงทุนในระบบบริหารจัดการแบบ Software เพิ่มเติม

ที่มา: https://www.idc.com/getdoc.jsp?containerId=prUS44892019



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

[Video Webinar] Enterprise Container Management with Google Kubernetes Engine

สำหรับผู้ที่ไม่เข้าฟังบรรยาย Tangerine | Google Webinar เรื่อง “Enterprise Container Management with Google Kubernetes Engine (GKE)” พร้อมสาธิตความสามารถเด็ดของ …

ขอเรียนเชิญเข้าร่วมฟังสัมมนาออนไลน์ Emerging Stronger Series

การแพร่ระบาดของ COVID-19 ก่อให้เกิดผลกระทบไปทั่วทุกมุมโลก การเตรียมความพร้อมและวางแผนรับมือที่ชัดเจนกับความไม่แน่นอนท่ามกลาง “ความปกติใหม่” ที่เกิดขึ้น รวมถึงกลยุทธ์ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นที่องค์กรตั้งรับในวันนี้ จะเป็นตัวกำหนดความสำเร็จอย่างยั่งยืนในอนาคต