[PR] หัวเว่ยเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ เร่งขับเคลื่อนการพัฒนาสังคมอัจฉริยะ ในงาน Huawei Asia Pacific ISP Summit 2018

ก้าวล้ำเทคโนโลยีไอซีทีเร่งปฏิรูปดิจิทัลด้วย ISP

ฮ่องกงจีน / 15 พฤษภาคม 2561ผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกว่า 150 ราย เข้าร่วมงาน Huawei Asia Pacific ISP Summit 2018 ซึ่งจัดขึ้นวานนี้ที่ฮ่องกง เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในหัวข้อ บทบาทของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ในการเร่งพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ดิจิทัลให้เร็วขึ้น และปลดล็อกโอกาสทางธุรกิจใหม่ เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเติบโตขึ้น งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “Leading New ICT – Achieve and Accelerate Digital Revolution with ISP” โดยมีบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมเข้าร่วมงานมากมาย รวมถึงบริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (UIH) จากประเทศไทย ในงาน หัวเว่ยยังได้เปิดตัวโซลูชั่นแพลตฟอร์ม FusionServer V5 รุ่นใหม่, โซลูชั่น CloudCampus และโซลูชั่น UPS FusionPower5000-S สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการปฏิรูปธุรกิจรับเทรนด์ดิจิทัลของกลุ่ม ISP และเสริมสร้างบริการของตนเพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจดิจิทัลเฟื่องฟูขึ้น

การผนวกรวมด้านดิจิทัลของอาเซียนจะช่วยเร่งให้เศรษฐกิจดิจิทัล ชีวิตที่อัจฉริยะและปลอดภัย ขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวหน้า และขับเคลื่อนการพัฒนาสังคมอัจฉริยะ ในขณะที่ดิจิทัลทำให้ชีวิตผู้คนเปลี่ยนไป ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกก็กำลังพัฒนาธุรกิจของตนอย่างรวดเร็ว และขับเคลื่อนเทคโนโลยีใหม่ ในด้านอีคอมเมิร์ซ เครือข่ายสังคม เกมออนไลน์ การชำระเงินผ่านมือถือ และการเดินทางท่องเที่ยว ผู้ประกอบการด้าน ISP ได้ร่วมกับรัฐบาลและองค์กรต่างๆ ส่งเสริมการพัฒนาการปฏิรูปและการผนวกรวมด้านดิจิทัล ดังนั้นเทคโนโลยีไอซีทีใหม่ จึงกลายมาเป็นแรงผลักดันสำคัญของยุคนี้

และเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ของเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ผู้ประกอบการด้าน ISP จึงต้องพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีให้แข็งแกร่ง เพื่อเร่งตัวเองให้มีความพร้อมรับดิจิทัล มร. ฉิว เล่ย รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและการขายโซลูชั่น กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย กล่าวในระหว่างปาฐกถาว่าหัวเว่ยมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มศักยภาพการพลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิทัลของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และปรับปรุงบริการดิจิทัลของตนให้ทันสมัย โดยการจัดหาโครงสร้างพื้นฐานด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ไอซีทีแบบครบวงจร ด้วยการผสมผสานระบบคลาวด์ (Cloud) – ท่อส่งสัญญาณ (Pipe) – อุปกรณ์ (Device) เพื่อสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลเปิด ที่ยืดหยุ่นและปลอดภัย · ภายใต้กลยุทธ์ Platform + Ecosystem เราจะทำงานร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าของเราเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในด้านการให้บริการที่รวดเร็ว การยืดหยุ่นของทรัพยากร การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ การเชื่อมต่อศูนย์ข้อมูลความเร็วสูง และการเข้าถึงบริการ VR และ HD เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทั้งหลายสามารถพลิกโฉมธุรกิจของตนสู่ดิจิทัลได้เป็นผลสำเร็จ และยังสามารถแข่งขันได้ในยุคดิจิทัลนี้

 

มร. ฉิว เล่ย รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและการขายโซลูชั่น กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ ของหัวเว่ย

ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบเดิมกำลังดำเนินการปรับเปลี่wยนธุรกิจของตนเพื่อให้ก้าวทันยุคดิจิทัล ที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีไอซีทีที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว อาทิ คลาวด์ บิ๊กดาต้า และ AI ความต้องการทรัพยากรที่แบ่งปันและการสำรองข้อมูล และองค์กรที่กำลังใช้บริการคลาวด์มากขึ้น ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตจึงเริ่มใช้เทคโนโลยีคลาวด์เซอร์วิส (บริการคลาวด์) เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจของตนเอง และถ่ายโอนสถาปัตยกรรมไอซีทีจากอินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์แบบเดิมไปสู่คลาวด์ดาต้าเซ็นเตอร์

มร. หวิ่ง คิน เหลิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี (CTO) ฝ่ายการตลาดและการขายโซลูชั่น กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย แสดงความเห็นว่าในฐานะที่เป็นผู้จัดหาและผู้นำนวัตกรรมด้านโครงสร้างพื้นฐานและบริการคลาวด์ หัวเว่ยมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทั้งหลายในการปรับตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยการสร้างคลาวด์ดาต้าเซ็นเตอร์ ที่พร้อมด้วยการบริหารคลาวด์แบบรวมศูนย์ การเร่งการใช้งาน การจัดหาที่คล่องตัว และประหยัดพลังงาน

มร. หวิ่ง คิน เหลิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี (CTO) ฝ่ายการตลาดและการขายโซลูชั่น กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย

หัวเว่ยได้ผสานความร่วมมือกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างพื้นเพื่อเร่งไปสู่การเติบโตด้านดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

นายสันติ เมธาวิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (ยูไอเอช) กล่าวว่าหัวเว่ยได้จัดหาคลาวด์แพลตฟอร์มและเทคโนโลยี DWDM ทำให้เราสามารถมอบบริการคลาวด์ที่มีทั้งแบนด์วิธสูงความจุใหญ่ และความน่าเชื่อถือสูง

นายสันติ เมธาวิกุล กรรมการผู้จัดการ ยูไอเอช

โซลูชั่นใหม่ของหัวเว่ยช่วยผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตพลิกโฉมสู่ดิจิทัล

ในงานประชุมครั้งนี้ หัวเว่ยได้จัดแสดงโซลูชั่นใหม่หลายรายการ อาทิ โซลูชั่นแพลตฟอร์ม FusionServer V5, CloudCampus และ UPS FusionPower5000-S ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยองค์กรต่างๆ ปรับเปลี่ยนโครงสร้างการดำเนินงานและโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงเร่งกระบวนการพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัล

  • โซลูชั่นแพลตฟอร์ม FusionServer V5: เมื่อเทียบกับโซลูชั่นรุ่นก่อน โซลูชั่นรุ่นใหม่นี้จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น 30% ทั้งยังติดตั้งใช้งานได้รวดเร็ว ช่วยให้ระบบมีความเสถียร ส่งมอบบริการได้รวดเร็ว และพร้อมรองรับการใช้งานในอนาคต สำหรับความเสถียรของระบบนั้น คุณสมบัติด้าน Smart Fault MGM ที่ล้ำหน้าสามารถป้องกันระบบล่มได้สูงถึง 93% และยังมีคุณสมบัติ Smart Power MGM ที่ช่วยลดการใช้พลังงานในระบบลง 16% เอื้อต่อการบำรุงรักษาและลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการอีกด้วย
  • โซลูชั่น CloudCampus: เน็ตเวิร์คแบบเดิมมีประสิทธิภาพการใช้งานต่ำ การบริหารจัดการที่ซับซ้อน และต้นทุนการดูแลบำรุงรักษาที่สูง ต่างจากโซลูชั่น CloudCampus ที่ช่วยให้ผู้ใช้ระดับองค์กรสามารถดำเนินการวางแปลนเครือข่ายไร้สาย ติดตั้งใช้งาน และบริหารจัดการระบบดูแลรักษาในที่ทำงานผ่านทางบริการจัดการคลาวด์แบบใหม่ ทำให้อุปกรณ์เครือข่ายดีไวซ์สามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบและใช้งานได้เลย (Plug-and-play) โซลูชั่นนี้สามารถย่นระยะเวลาติดตั้งใช้งานเครือข่ายในสถานศึกษาหรือองค์กร และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการได้กว่า 80% ทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ของสมาร์ทแคมปัสเพิ่มสูงขึ้น สำหรับผู้ให้บริการจัดการระบบ (Managed Service Provider – MSP ) โซลูชั่นนี้มีแพลตฟอร์มจัดการคลาวด์แบบ “self-operated” ที่มีความสามารถจัดการอุปกรณ์หลายล้านชิ้น พร้อมผสานเครือข่าย WiFi ที่กระจัดกระจาย ให้รวมกันเป็น “One WiFi” สามารถนำไปใช้ได้ทั้งภาคการศึกษา ธุรกิจค้าปลีก และศูนย์การค้า ช่วยให้ผู้ให้บริการ MSP สร้างรายได้ผ่านระบบแบบบริหารจัดการด้วยตนเอง โซลูชั่น CloudCampus พร้อมให้บริการบนพับลิคคลาวด์ของหัวเว่ยในฮ่องกงแล้ว ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถพัฒนาธุรกิจสำหรับเครือข่ายแคมปัสให้มีประสิทธิภาพสูงได้โดยไม่ต้องพึ่งพาสินทรัพย์หรือแม้แต่มีเทคโนโลยีประสิทธิภาพต่ำก็สามารถทำได้
  • โซลูชั่น UPS FusionPower5000-S: โซลูชั่นชุดนี้ผสานคุณสมบัติด้านการจ่ายไฟฟ้าและระบบสำรองไฟเข้าไว้ด้วยกัน รองรับการต่อพ่วงได้สูงสุดถึง 1,200 kVA ต่อเครื่อง ด้วยตัวเครื่องที่มีคุณสมบัติถ่ายโอนความร้อนได้ดี ผลิตภัณฑ์นี้จึงสามารถติดตั้งได้ง่ายในพื้นที่เล็กๆ ใช้เวลาบำรุงรักษาไม่ถึงห้านาที และหากระบบขัดข้อง ผู้ใช้ก็สามารถดำเนินการแก้ไขทางออนไลน์ ช่วยให้ระบบกลับมาพร้อมใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

หัวเว่ยเสริมแกร่ง ISP ปลดปล่อยศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัล

หัวเว่ยตั้งเป้าหมายที่จะช่วยผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตผลักดันนวัตกรรมด้านดิจิทัล เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลของแต่ละประเทศทั่วทั้งภูมิภาค ในระหว่างงานประชุม หัวเว่ยได้แสดงให้เห็นว่าบริษัทช่วยให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเปลี่ยนผ่านจากระบบดาต้าเซ็นเตอร์ไปสู่บริการคลาวด์ การปรับเปลี่ยนจากเส้นใยแก้วนำแสงไปสู่คลาวด์ไฟเบอร์ และจาก IAP ไปสู่ MSP

  • บริการดาต้าเซ็นเตอร์สู่บริการคลาวด์: เครือข่ายคลาวด์ดาต้าเซ็นเตอร์ของหัวเว่ยมีคุณสมบัติรองรับการใช้งานในอนาคตได้อย่างยืดหยุ่น ดูแลบำรุงรักษาได้ง่าย และติดตั้งใช้งานได้สะดวก พร้อมโซลูชั่นทางเทคนิคที่ช่วยประหยัดพลังงานด้วยการออกแบบโมดูล นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือด้านวิชวลไลซ์สำหรับการออกแบบทางธุรกิจที่ช่วยในการทำคอมพิวติ้งด้านธุรกิจ การเก็บข้อมูล เครือข่ายและการเข้าถึงแหล่งข้อมูลแอพพลิเคชั่นภายใน 10 นาที ระบบเครือข่ายที่ควบคุมด้วยซอฟต์แวร์ (SDN) ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมสามารถทำงานร่วมกับโซลูชั่นเครือข่ายแบบเก่า ผสานซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่สามารถลดภาระงานในการปรับตั้งค่าได้ถึง 90%
  • การปรับเปลี่ยนจากเส้นใยแก้วนำแสงไปสู่คลาวด์ไฟเบอร์: โซลูชั่นของหัวเว่ยประกอบด้วยอุปกรณ์สวิตชิ่งเชื่อมต่อที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรม SDN และคลาวด์ไฟเบอร์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตสามารถดำเนินการรับส่งสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว การกำหนดเวลาแบบยืดหยุ่น และการถ่ายโอนข้อมูลบน WAN อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการสร้างและรองรับบริการปฏิบัติการแบนด์วิธแบบเสมือนจริง
  • จากการเป็นผู้ให้บริการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต (IAP) ไปเป็นผู้ให้บริการจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (MSP): หัวเว่ยได้สาธิตประสิทธิภาพการเข้าถึงบริการที่หลากหลายเพื่อช่วยให้ IAP สามารถพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการเพิ่มแบนด์วิธ อาทิ GE Access Network แบบบริการครบวงจร รวมถึงวิดีโอความละเอียดสูงระดับ HD และการรับส่งข้อมูลบิ๊กดาต้าที่แบนด์วิธสูงและความหน่วงต่ำ

ในฐานะผู้นำด้านไอซีที หัวเว่ยได้จัดหาโซลูชั่นให้แก่บริษัทอินเทอร์เน็ตและผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์กว่า 1,000 รายในกว่า 50 ประเทศ เพื่อช่วยองค์กรต่าง ปรับการดำเนินงานและโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงเร่งให้เกิดการปรับเปลี่ยนไปสู่ดิจิทัล สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับงานประชุม Huawei Asia Pacific ISP Summit สามารถไปที่เว็บไซต์ http://e.huawei.com/topic/asia-pacific-isp-summit2018-en/index.html

###

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย ผู้นำทางด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่มุ่งมั่นในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีผ่านการสื่อสารที่ดีทั่วโลก ด้วยการเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบ สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคมแห่งข้อมูล และทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ ในอุตสาหกรรม หัวเว่ยนำเสนอโซลูชั่นด้านไอซีทีแบบครบวงจร เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่ลูกค้าในกลุ่มเครือข่ายโทรคมนาคมและเอ็นเตอร์ไพรส์ อุปกรณ์สื่อสารต่างๆ และระบบคลาวด์ คอมพิวติ้ง ด้วยกลยุทธ์การสร้างสรรค์นวัตกรรมตามความต้องการของลูกค้าและสัมพันธภาพที่ดีกับพันธมิตร ปัจจุบัน พนักงานกว่า 180,000 คนทั่วโลกของหัวเว่ยมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ กลุ่มลูกค้าองค์กรและผู้บริโภคทั่วไป ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไอซีทีของหัวเว่ยได้รับการติดตั้งในกว่า 170 ประเทศในทุกภูมิภาคของโลก และให้บริการประชากรกว่าหนึ่งในสามของโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่ www.huawei.com หรือ e.huawei.com

ติดตามเราได้ที่

http://www.linkedin.com/company/Huawei
http://www.twitter.com/HuaweiEntTH
http://www.facebook.com/HuaweiEnterpriseThailand
http://www.google.com/+Huawei
http://www.youtube.com/Huawei


About TechTalkThai PR 2

Check Also

[PR] 3 เทคโนโลยียกระดับอุตสาหกรรมค้าปลีกพร้อมสร้างประสบการณ์ลูกค้า โดยอะโดบี

ภายในปี 2565 อุตสาหกรรมค้าปลีกจะเป็นหนึ่งในห้าอุตสาหกรรมที่เติบโตรวดเร็วที่สุดทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และมีความเป็นไปได้อย่างมากว่าไอโอที (IoT) จะกลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะถูกนำมาใช้ขับเคลื่อนธุรกิจของผู้ค้าปลีกทั่วโลก อย่างไรก็ดีสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ค้าปลีกคือ การสรรหากลยุทธ์มาสร้างความน่าสนใจดึงดูดสายตาลูกค้าพร้อมกับรักษาฐานลูกค้าในเวลาที่ตลาดมีการแข่งขันสูงเช่นทุกวันนี้

[PR]หัวเว่ย คิกออฟโครงการทดสอบ 5G Testbed จัดสัมมนาฝึกอบรมความเป็นผู้นำทางธุรกิจ เตรียมความพร้อมภาครัฐและเอกชนไทย

กรุงเทพฯ/ 28 มกราคม 2562 – หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โชว์ความพร้อมการทดสอบเทคโนโลยี 5G เตรียมเปิดการทดสอบการใช้งาน (Testbed) ของหัวเว่ย ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ …