[PR] รถพลังงานแสงอาทิตย์ของหัวเว่ย เตรียมลงแข่ง รายการเวิลด์ โซลาร์ ชาเลนจ์ ในออสเตรเลีย

เบอร์ลิน เยอรมนี/ 31 กรกฎาคม 2560 – หัวเว่ย ซอนเน่นวาเก้น (Huawei Sonnenwagen) รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ของหัวเว่ย พร้อมตะลุยรายการแข่งขันรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์สุดหฤโหดของโลกแล้ว  โดยทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี RWTH Aachen และ FH Aachen ใช้เวลาในการพัฒนารถแข่งพลังงานแสงอาทิตย์คันนี้ถึงสองปี หัวเว่ยซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักได้จัดงานเปิดตัว พร้อมส่งทีมนักแข่งและรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์นี้ออกเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในรายการเวิลด์ โซลาร์ ชาเลนจ์ ประจำปี 2017 (World Solar Challenge 2017) ระยะทาง 3,000 กิโลเมตรบนเส้นทางสุดหฤโหดของประเทศออสเตรเลีย โดย Sonnenwagen จะเป็นตัวแทนจากเยอรมนี และเข้าร่วมแข่งในประเภท “Challenger”

พิธีส่งตัวทีมแข่งรถ Huawei Sonnenwagen ที่จัดขึ้นในกรุงเบอร์ลิน

“Sonnenwagen เป็นตัวอย่างความสำเร็จของยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด” ดร. บาร์บาร่า เฮนดริกส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมเยอรมนี กล่าวในระหว่างงานเปิดตัวที่ Ewerk ในกรุงเบอร์ลิน “จากความตั้งใจของพวกเขาจนมาเป็นรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์สัญชาติเยอรมันคันแรกในการแข่งขันเวิลด์ โซลาร์ ชาเลนจ์ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี RHTW Aachen ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเครื่องยนต์ประเภทนี้ โซลาร์หรือพลังงานแสงอาทิตย์สามารถเป็นแหล่งพลังงานเพิ่มเติมได้ทั้งสำหรับรถยนต์หรือรถบรรทุกไฟฟ้า เราไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นของสิ่งที่จะเป็นไปได้อีกมากมาย” เธอกล่าวเสริม

ความคิดเรื่องรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์เกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน ปี 2558 เป้าหมายในเวลานั้นคือการเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์รายการระดับโลก และตอนนี้ รถจากอาเค่นคันนี้กำลังจะมุ่งหน้าไปยังออสเตรเลียเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในเดือนตุลาคม

“เพื่อความอยู่รอดในพื้นที่แสนทุรกันดารของออสเตรเลีย ยานพาหนะต้องใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์ให้ได้มากที่สุด“ มร. เซวี้ยะ หมิง รองประธานบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด กล่าว “ต้องขอบคุณดีไซน์แสนไฮเทคและน้ำหนักที่เบา ทำให้ Sonnenwagen มีประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงมาก  เทคโนโลยีของเรามีส่วนช่วยในการปรับยุทธวิธีการขับขี่แบบเรียลไทม์ตามสภาพแวดล้อมภายนอก เช่น การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศต่างๆ  และยังทำให้ผู้ขับขี่สามารถสื่อสารกับทีมได้ตลอดเวลา แม้แต่ในพื้นที่ที่ไม่มีระบบสาธารณูปโภคด้านโทรคมนาคมรองรับเลยก็ตาม”

แขกที่มาร่วมงานในกรุงเบอร์ลินยังได้มีโอกาสได้ชิมลางการทดสอบประสิทธิภาพของรถด้วยตัวเองในช่วงการทดสอบรถในสนาม Ewerk “หลังจากช่วงเวลาสองปีที่ต้องพบเจอกับอุปสรรคน้อยใหญ่ วันนี้เรารู้สึกภูมิใจมากที่ได้นำเสนอรถพลังงานแสงอาทิตย์ Huawei Sonnenwagen ของเรา” มร. นิคลาส คัลท์ซ รองประธานและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคม Sonnenwagen Aachen “ด้วยรถแข่งพลังงานแสงอาทิตย์ของเรา เราอยากมีส่วนช่วยเหลือการวิจัยเทคโนโลยีแห่งอนาคต เพื่อช่วยให้ยนตรกรรมรูปแบบต่างๆ ในอนาคตมีความยั่งยืนยิ่งขึ้น เราพอใจมากที่ได้เห็นว่า เราสามารถที่จะจุดกระแสความสนใจด้านยนตรกรรมที่ยั่งยืนให้กับผู้คนจำนวนมาก และเราก็ตื่นเต้นกับความคาดหวังจากการแข่งขันรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์แชมเปี้ยนชิประดับโลกในเดือนตุลาคมนี้เป็นอย่างมาก”

ความคิดเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์เกิดขึ้นในหอพักรวมในเมืองอาเค่น และในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือนต่อมา นักศึกษา 40 คนก็ได้รวมตัวกันเพื่อสร้างโครงการนี้ให้เกิดขึ้น หลังจากพิธีส่งตัวรถแข่งในกรุงเบอร์ลินแล้ว ทีมงานและอุปกรณ์ทั้งหมดจะเดินทางไปยังออสเตรเลียก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นที่เมืองดาร์วินและมุ่งหน้าไปยังแอดิเลดในเดือนตุลาคมนี้

###

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย ผู้นำทางด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่มุ่งมั่นในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีผ่านการสื่อสารที่ดีทั่วโลก ด้วยการเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบ สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคมแห่งข้อมูล และทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ ในอุตสาหกรรม  หัวเว่ยนำเสนอโซลูชั่นด้านไอซีทีแบบครบวงจร เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่ลูกค้าในกลุ่มเครือข่ายโทรคมนาคมและเอ็นเตอร์ไพรส์ อุปกรณ์สื่อสารต่างๆ และระบบคลาวด์ คอมพิวติ้ง ด้วยกลยุทธ์การสร้างสรรค์นวัตกรรมตามความต้องการของลูกค้าและสัมพันธภาพที่ดีกับพันธมิตร ปัจจุบัน พนักงานกว่า 180,000 คนทั่วโลกของหัวเว่ยมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ กลุ่มลูกค้าองค์กรและผู้บริโภคทั่วไป ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไอซีทีของหัวเว่ยได้รับการติดตั้งในกว่า 170 ประเทศในทุกภูมิภาคของโลก และให้บริการประชากรกว่าหนึ่งในสามของโลก  หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี  2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่ www.huawei.com

About TechTalkThai PR 2

Check Also

รู้จัก Customer 720 Dataverse เครื่องมือจับอินไซท์ผู้บริโภคแบบเฉพาะเจาะจงเพิ่มความแม่นยำ สร้างประสบการณ์โดนใจผู้บริโภคได้ทุกโมเมนต์ [PR]

หนึ่งในเมกะเทรนด์ที่น่าจับตามองของภาคธุรกิจในยุคนี้คงหนีไม่พ้น การนำดาต้าและเทคโนโลยี AI มาใช้ในการดำเนินงาน ตั้งแต่การวางกลยุทธ์การตลาดไปจนถึงบริหารองค์กร ซึ่งนักการตลาดและผู้ประกอบการจำเป็นต้องใช้ข้อมูลเชิงลึกหลายด้านไปวิเคราะห์ขั้นสูงด้วย AI สร้างเป็นกลยุทธ์ หรือแคมเปญการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูง ดังนั้น “เอ้ก ดิจิทัล” (EGG Digital) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง ขอพาทุกคนไปรู้จัก “Customer 720 Dataverse” เครื่องมือช่วยจับอินไซท์ผู้บริโภคแบบเฉพาะเจาะจง ผ่านการใช้ดาต้าที่ลึกและครอบคลุมทุกมุมมองแบบ 720 องศา …

Nutanix ชี้ การประยุกต์ใช้ GenAI อย่างรวดเร็ว ขับเคลื่อนยุคใหม่ของการปรับโฉมแอปพลิเคชันและโครงสร้างพื้นฐานให้ทันสมัย [PR]

นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านไฮบริดมัลติคลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศผลสำรวจและรายงานการวิจัย Enterprise Cloud Index (ECI) ประจำปีครั้งที่เจ็ด ซึ่งเป็นการวัดความก้าวหน้าในการใช้คลาวด์ขององค์กรทั่วโลก รายงานปีนี้เผยให้เห็นถึงการใช้ Generative Artificial Intelligence (GenAI) ลำดับความสำคัญในการลงทุนทางเทคโนโลยี รวมถึงประโยชน์และความท้าทายที่องค์กรต่าง ๆ เผชิญเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเวิร์กโหลดใหม่ ๆ เหล่านี้