“Gen Z focus group” ถูกก่อตั้งขึ้นโดย Adrienne Sheares ที่ปรึกษาด้านโซเชียลมีเดีย มีวัตถุประสงค์เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับพฤติกรรมการค้นหาของกลุ่ม Gen Z
เกือบ 40% ของกลุ่ม Gen Z ที่เกิดระหว่างปี 2540 ถึง 2555 (อ้างอิงข้อมูลของ Pew Research Center) ชอบ TikTok สำหรับการค้นหาออนไลน์ ตามข้อมูลภายในจาก Google ซึ่งรายงานครั้งแรกโดย TechCrunch
ประเภทของข้อมูลที่กลุ่ม Gen Z สนใจเป็นสิ่งที่ใกล้ตัว การนำเสนอสั้นๆ กะชับและไม่ลึกซึ้งจนเกินไป เช่น สูตรอาหาร เคล็ดลับแฟชัน และคำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว
สิ่งที่กลุ่ม Gen Z ไม่ค่อยพอใจในการค้นหาข้อมูลบน Google :
ไม่พอใจกับคุณภาพการค้นหาของ Google ส่วนใหญ่เป็นข้อมูลที่ฟุ่มเฟือยมากเกินความต้องการ ทำให้พวกเขาต้องเสียเวลาในการกลั่นกรองและเรียบเรียง
อัลกอริธึมเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้กลุ่ม Gen Z ชอบและสนุกไปกับการค้นหาเนื้อหาบน TikTok
การใช้วิดีโอของ TikTok สามารถดึงดูดผู้ใช้ Gen Z ได้อย่างดีเยี่ยม รูปแบบนี้ทำให้พวกเขาได้รับผลการค้นหาที่ครอบคลุมมากขึ้น
กลุ่ม Gen Z ไม่ได้ให้ความสนใจ TikTok จนมองข้าม Google ไปทั้งหมด การค้นหาข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อนเชิงลึก ยังไงก็ต้องยกให้ยักษ์ใหญ่ด้าน Search Engine สำหรับความหลากหลายของข้อมูล
เมื่อต้นปี Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า “Multisearch” ซึ่งให้ผู้ใช้ค้นหาด้วยข้อความและรูปภาพรวมกัน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์แนวโน้มของการใช้รูปภาพและวิดีโอในการค้นหาออนไลน์ซึ่งเป็นเทรนที่ได้รับนิยมในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z
RISE with SAP เป็นแคมเปญส่งเสริมกระตุ้นให้ผู้ใช้งานเดินทางสู่ ERP บนเวอร์ชันคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า โดยประกาศล่าสุดแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือที่ Microsoft และ SAP มีร่วมกันเพื่อสนับสนุนลูกค้าที่สนใจใช้โครงสร้างพื้นฐานของ Microsoft Azure