Breaking News
เอาเครื่องเก่ามาแลก แล้วรับเงินคืนไปเลย!!

Facebook เข้าซื้อกิจการ Ozlo Startup ผู้พัฒนา AI Assistant บน Facebook Messenger

Facebook เข้าซื้อกิจการของ Ozlo บริษัท Startup ที่พัฒนาเทคโนโลยีผู้ช่วย AI บน Facebook Messenger ด้วยเทคโนโลยี AI และ Machine Learning แล้ว

Credit: ShutterStock.com

 

ทีมงานประมาณ 30 คนของ Ozlo นี้จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของทีม Messenger ภายใน Facebook และเทคโนโลยีของ Ozlo จะตกเป็นของ Facebook ทั้งหมด โดย Ozlo เองจะปิด Application และบริการ API ของตนเองทั้งหมด ซึ่ง Charles Jolley ผู้ก่อตั้ง Ozlo ก็จะได้กลับไปเป็นพนักงาน Facebook เป็นครั้งที่สอง

Ozlo เปิดตัว App บน iOS และเว็บเมื่อเดือนตุลาคม 2016 และให้บริการ AI Assistant มาโดยตลอด ด้วยการเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาร้านอาหารที่ต้องการได้ผ่านการสื่อสารในลักษณะของบทสนทนา โดย Ozlo สามารถแนะนำร้านอาหารที่มีอาหารสำหรับคนที่ต้องการควบคุมอาหาร, ให้ข้อมูลพยากรณ์อากาศ และบริการอื่นๆ เช่นการแสดงรายการหนังที่ฉายในโรงภาพยนตร์ โดยนำข้อมูลจากบริการอื่นๆ เช่น Yelp, Doordash และอื่นๆ มาใช้งานผ่านทาง API และเริ่มให้บริการ API ของตนเองเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 

ที่มา: https://venturebeat.com/2017/07/31/facebook-acquires-ai-assistant-startup-ozlo/



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Smart Property อนาคตของธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และอาคารพาณิชย์ กับการแข่งขันกันด้วยเทคโนโลยีและ Digital Service

ท่ามกลางกระแส Digital Disruption ที่ถูกเร่งให้เร็วยิ่งขึ้นด้วยสถานการณ์ New Normal ในปัจจุบันนี้ เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกวงการธุรกิจ ในขณะที่ชีวิตของทุกคนนั้น Digital ก็ได้กลายเป็นส่วนสำคัญที่ไม่อาจแยกขาดจากกันได้อีกต่อไป และมีบทบาทเป็นอย่างมากทั้งในการดำรงชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการทำงานให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เพียงเท่านั้น โจทย์สำคัญหนึ่งที่เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่เคยพบเจออย่างในปัจจุบันนี้ …

[Guest Post] เมื่อ Firstline Workers เป็นผู้กำหนดประสบการณ์ของลูกค้ายุคดิจิทัล

ผลสำรวจของ Harvard Business Review เผยว่า 90% ของผู้บริหารมองว่า “พนักงานหน้างาน” หรือ “Firstline Workers” จะเป็นผู้สร้างความแตกต่างที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจในอีก 2 ปีข้างหน้า ด้วยเหตุนี้ …