Breaking News

Cisco ชี้ พบปัญหาบนชิปสัญญาณนาฬิกาในอุปกรณ์หลายรุ่น ลูกค้าเปลี่ยนอุปกรณ์ได้

Cisco ได้ออกมาชี้แจงถึงการพบปัญหาบนชิปสัญญาณนาฬิกาในอุปกรณ์เครือข่ายของ Cisco เอง ซึ่งอาจทำให้อุปกรณ์เหล่านั้นมีปัญหาหลังจากเปิดใช้งานไปได้ราวๆ 18 เดือน ทาง Cisco จึงได้ออกมาแถลงถึงปัญหาเหล่านี้และวิธีการที่ลูกค้าจะสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์เหล่านั้นได้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

Credit: Cisco

 

อุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่

FN – 64230 – NCS1K-CNTLR
FN – 64231 – NCS5500 Line Cards
FN – 64252 – IR809/IR829 Industrial Integrated Services Routers
FN – 64253 – ISR4331, ISR4321, ISR4351 and UCS-E120
FN – 64228 – ASA 5506, ASA 5506W, ASA 5506H, ASA 5508, and ASA 5516
FN – 64250 – Cisco ISA3000 Industrial Security Appliance
FN – 64251 – Nexus 9000 Series N9K-C9504-FM-E/N9K-C9508-FM-E/N9K-X9732C-EX
MX 84 (Meraki)
MS350 Series (Meraki)

สามารถตรวจสอบรายละเอียดฉบับเต็มเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบและวิธีการแก้ไขได้ที่ http://www.cisco.com/c/en/us/support/web/clock-signal.html#field เลยครับ

ส่วนลูกค้าที่จะสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์เหล่านี้ได้นั้น จะต้องใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้และยังคงมีประกันในช่วงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2016 โดยสามารถเลือกได้ว่าจะเปลี่ยนเมื่ออุปกรณ์มีปัญหาแล้ว หรือจะสั่ง Proactive Replacement ไปก่อนเลย ซึ่งรายละเอียดตรงนี้ต้องเช็คกับทีมงาน Cisco Thailand อีกครั้งหนึ่งนะครับ

รายละเอียดเต็มๆ เกี่ยวกับปัญหานี้และกระบวนการ Replace สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.com/c/en/us/support/web/clock-signal.html ครับ

ที่มา: http://www.networkworld.com/article/3164828/cisco-subnet/cisco-faulty-clock-part-could-cause-failure-in-some-nexus-switches-isr-routers-asa-security-applian.html



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Alcatel-Lucent Enterprise ยกระดับ Rainbow แพลตฟอร์มด้าน Collaboration สู่อีกขั้นของการสื่อสาร

Alcatel-Lucent Enterprise ผู้นำระดับโลกของโซลูชันทางด้านการสื่อสารและการทำงานร่วมกันในธุรกิจ ได้ทำการอัปเกรดครั้งใหญ่ให้กับบริการ Rainbow ซึ่งเป็นบริการ Cloud สำหรับวิดีโอและการสื่อสาร เพื่อยกระดับประสบการณ์สำหรับผู้ใช้งานสู่ระดับใหม่และสามารถสื่อสารร่วมกันภายในกลุ่มของผู้ใช้งานจำนวนมากขึ้นได้ โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ แพลตฟอร์ม Rainbow ก็ได้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วจากการที่ธุรกิจและองค์กรทั่วโลกได้เลือกใช้งานโซลูชันดังกล่าวเพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้โดยที่ยังคงมั่นใจได้ว่าการทำงานจากระยะไกลจะยังคงมีความมั่นคงปลอดภัยสำหรับพนักงานท่ามกลางวิกฤตนี้

หน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯแนะ 6 ข้อปฏิบัติเพื่อการใช้งานคลาวด์อย่างมั่นคงปลอดภัย

Federal Trade Commission (FTC) ได้ออกแนะนำ 6 ข้อปฏิบัติให้องค์กรได้ตระหนักเพื่อใช้งานคลาวด์ได้อย่างมั่นคงปลอดภัย