Cisco ได้ออกมาชี้แจงถึงการพบปัญหาบนชิปสัญญาณนาฬิกาในอุปกรณ์เครือข่ายของ Cisco เอง ซึ่งอาจทำให้อุปกรณ์เหล่านั้นมีปัญหาหลังจากเปิดใช้งานไปได้ราวๆ 18 เดือน ทาง Cisco จึงได้ออกมาแถลงถึงปัญหาเหล่านี้และวิธีการที่ลูกค้าจะสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์เหล่านั้นได้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

อุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่
FN – 64230 – NCS1K-CNTLR
FN – 64231 – NCS5500 Line Cards
FN – 64252 – IR809/IR829 Industrial Integrated Services Routers
FN – 64253 – ISR4331, ISR4321, ISR4351 and UCS-E120
FN – 64228 – ASA 5506, ASA 5506W, ASA 5506H, ASA 5508, and ASA 5516
FN – 64250 – Cisco ISA3000 Industrial Security Appliance
FN – 64251 – Nexus 9000 Series N9K-C9504-FM-E/N9K-C9508-FM-E/N9K-X9732C-EX
MX 84 (Meraki)
MS350 Series (Meraki)
สามารถตรวจสอบรายละเอียดฉบับเต็มเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบและวิธีการแก้ไขได้ที่ http://www.cisco.com/c/en/us/support/web/clock-signal.html#field เลยครับ
ส่วนลูกค้าที่จะสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์เหล่านี้ได้นั้น จะต้องใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้และยังคงมีประกันในช่วงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2016 โดยสามารถเลือกได้ว่าจะเปลี่ยนเมื่ออุปกรณ์มีปัญหาแล้ว หรือจะสั่ง Proactive Replacement ไปก่อนเลย ซึ่งรายละเอียดตรงนี้ต้องเช็คกับทีมงาน Cisco Thailand อีกครั้งหนึ่งนะครับ
รายละเอียดเต็มๆ เกี่ยวกับปัญหานี้และกระบวนการ Replace สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.com/c/en/us/support/web/clock-signal.html ครับ