ADPT

AWS ประกาศเปิดตัว Availability Zone แห่งที่ 3 ในสิงคโปร์ เผย Singapore Airlines หันมาใช้ AWS แล้ว

AWS ได้ประกาศเปิดตัว Availability Zone (AZ) แห่งที่ 3 ในประเทศสิงคโปร์แล้วอย่างเป็นทางการ นับเป็น AZ แห่งที่ 51 ของบริการ Public Cloud จาก AWS

Credit: AWS

 

AZ แห่งนี้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับลูกค้าองค์กรภายในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ต้องการความทนทานระดับสูง และเน้นการใช้งานระบบเครือข่ายจากสิงคโปร์เป็นหลัก โดยทาง AWS ก็ยังมีบริการ Amazon CloudFront ตาม Edge Location ในประเทศต่างๆ ภายในภูมิภาคเดียวกันนี้ เพื่อใช้เร่งความเร็วและเสริมความมั่นคงปลอดภัยในการเข้าถึงบริการต่างๆ จาก Cloud Data Center ภายในสิงคโปร์ด้วย

Data Center ในสิงคโปร์นั้นช่วยให้ AWS เติบโตอย่างรวดเร็วมากภายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีลูกค้าชั้นนำมากมายไม่ว่าจะเป็น Air Asia, Astro Holdings Malaysia Berhad, Ayala Land, Banyan Tree, Carro Singapore, DBS Bank, DoHome, Grab, Genome Institute of Singapore, Globe Telecom, iFlix, Land Transport Authority, Maybank, PropertyGuru, ServisHero, Stock Exchange of Thailand, Toyota Tsusho Electronics Thailand, Vietjet และ Zalora

อีกหนึ่งลูกค้าที่ AWS ได้กล่าวถึงเป็นพิเศษนั้นก็คือ Singapore Airlines ที่ได้นำระบบ Data Analytics และ Mobile Application Back End มาอยู่บน AWS พร้อมกับมีแผนจะย้าย Website มายัง AWS ด้วยในอนาคต โดย Singapore Airlines ได้ให้ความเห็นเอาไว้ว่าการเปิด AZ แห่งที่ 3 ในสิงคโปร์นี้จะช่วยเพิ่มความทนทานให้กับบริการต่างๆ ของสายการบินได้อย่างดี และเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับการขยายบริการใหม่ๆ บน Digital Platform ของสายการบิน

สำหรับรายการ AZ ทั้งหมดของ AWS สามารถตรวจสอบได้ที่ https://aws.amazon.com/about-aws/global-infrastructure/ ครับ

 

ที่มา: จดหมายข่าว AWS


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Comarch Wealth Management: Software สำหรับทีมที่ปรึกษาทางการเงินของธนาคาร ช่วยบริหารความมั่งคั่งให้กับลูกค้าได้ด้วยข้อมูลและ AI

อีกหนึ่งบริการใหญ่ที่เหล่าธนาคารและสถาบันการเงินต่างขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นในประเทศไทยนั้น ก็คือบริการด้านการบริหารความมั่งคั่งให้กับลูกค้าของธนาคารหรือ Wealth Management ที่ทำให้ธนาคารได้พลิกบทบาทจากการเป็นเพียงแค่ผู้ดูแลเงิน มาสู่การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อให้ลูกค้าของธนาคารสามารถตอบโจทย์ที่แตกต่างกันไปด้วยการออมและการลงทุนที่เหมาะสมนั่นเอง แต่การให้บริการเหล่านี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะโจทย์ของลูกค้าแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไปตามเป้าหมายและสถานะทางการเงิน รวมถึงวิธีการคิดและการวางแผนนั้นก็ยังมีหลากหลาย ดังนั้นในการทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่ดีให้กับลูกค้าได้ ทางธนาคารเองก็ต้องมีระบบที่ดีเพื่อช่วยที่ปรึกษาทางการเงินหรือ Relationship Manager ของธนาคารในการวางแผนเหล่านี้แก่ลูกค้าคนสำคัญ Comarch …

Microsoft เผยบริการ Phishing-as-a-Service เกี่ยวพันกับหลายเหตุการโจมตี

Microsoft ได้ออกมาจับตาเกี่ยวกับขบวนการที่ให้บริการ Phishing-as-a-Service โดยมีความน่ากังวลในหลายประเด็น