Breaking News
เอาเครื่องเก่ามาแลก แล้วรับเงินคืนไปเลย!!

Amazon เปิดตัว AWS Chatbot Challenge แข่งขันพัฒนา Chatbot ด้วย Amazon Lex และ AWS Lambda

หลังจากที่ Amazon เปิดตัว Amazon Lex แบบ Generally Availability ไปหมาดๆ ล่าสุด Amazon ได้เปิดตัว AWS Chatbot Challenge งานแข่งขันพัฒนา Chatbot บนแพลตฟอร์ม Amazon Lex และ AWS Lambda

จุดประสงค์ของการแข่งขัน AWS Chatbot Challenge นั้นเพื่อเป็นการสร้าง Chatbot ที่สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้อย่างคล่องแคล่วเหมือนมีชีวิตและเพื่อหาแนวทางใหม่ๆในการนำ Chatbot เข้ามาตอบโจทย์ปัญหาต่างๆ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันสามารถส่งประกวด Chatbot ได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Chatbot ที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือพัฒนา Chatbot เดิมให้มีความสามารถมากขึ้น โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องพัฒนาบน Amazon Lex ซึ่งใช้เทคโนโลยี Deep Learning ในประมวลผลการโต้ตอบกับผู้ใช้งาน และ AWS Lambda แพลตฟอร์ม Serverless Computing ในการประมวลผลคำสั่งของ Chatbot ที่พัฒนาขึ้น

ซึ่ง Amazon ได้ให้คำแนะนำในการสร้าง Chatbot ให้มีความน่าสนใจเอาไว้ดังนี้

  • สร้าง Bot บน Slack, Facebook Messenger หรือ Twilio SMS เพื่อเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น
  • ดึงเอา AWS Services ต่างๆเข้ามาเสริมความสามารถของ Bot
  • ดึงเอาความสามารถ Text-To-speech ของ Amazon Polly มาใช้งาน
  • เชื่อมต่อกับ Third-party ผ่าน APIs, SDKs และ Services ต่างๆ
  • ใช้งานฟีเจอร์ Enterprise Connector ของ Amazon Lex ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อกับบริการอื่นๆได้ เช่น Salesforce, HubSpot, Marketo, Microsoft Dynamics, Zendesk และ QuickBooks

AWS Chatbot Challenge เปิดให้บุคคลทั่วไป, ทีม หรือบริษัทที่มีพนักงานไม่เกิน 50 คนสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันเพื่อเข้าชิงรางวัลได้ ซึ่งการตัดสินจะดูจากประโยชน์ของ Chatbot ที่สร้างขึ้น, คุณภาพของ Bot และขั้นตอนการพัฒนา Bot ทั้งหมด โดยมีรางวัลสูงสุดเป็นเงินรางวัล 5,000 เหรียญ พร้อม AWS Credits อีกกว่า 2,500 เหรียญ และสิทธิเข้าร่วมงาน AWS re:Invent จำนวน 2 สิทธิ พร้อมสิทธิในการเข้าพบกับทีมพัฒนาของ Amazon Lex อีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจะหมดเขตรับสมัครในวันที่ 18 กรกฎาคม 2017 และจะประกาศรายชื่อผู้ชนะในวันที่ 11 สิงหาคม 2017

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันหรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://awschatbot2017.devpost.com/

ที่มา : https://aws.amazon.com/blogs/aws/announcing-the-aws-chatbot-challenge-create-conversational-intelligent-chatbots-using-amazon-lex-and-aws-lambda/



About เด็กฝึกงาน TechTalkThai หมายเลข 1

นักเขียนมือใหม่ผู้หลงใหลใน Enterprise IT และซูชิ

Check Also

[Guest Post] Aveva ให้ความสำคัญแก่กลยุทธ์ระบบคลาวด์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในช่วง New Normal

AVEVA ผู้นำระดับโลกในด้านวิศวกรรมและซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมเปิดตัว ‘Cloud-First’ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์พอร์ตโฟลิโอซอฟต์แวร์ระยะยาว เพื่อมุ่งเน้นการให้บริการหลักในระบบคลาวด์ เพื่อให้แน่ใจว่ามีพร้อมใช้งานได้และความพร้อมใช้งานสูง มีการจัดการผู้ใช้และความยืดหยุ่นในการทดลองใช้โซลูชันใหม่ๆ กลยุทธ์ดังกล่าวนั้นรวมถึงการแนะนำการผสมผสานที่ขับเคลื่อนด้วยสถานการณ์ระหว่างผลิตภัณฑ์เพื่อให้เกิดมูลค่าอย่างรวดเร็ว

ก้าวใหม่ของอุตสาหกรรมการผลิตในยุค New Normal และการก้าวไปสู่ Adaptive Manufacturing Enterprise โดยมี ERP เป็นปัจจัยสำคัญ

หลังจากที่อุตสาหกรรมการผลิตทั่วโลกเผชิญกับการหยุดชะงักอย่างไม่ทันตั้งตัว จากวิกฤต COVID-19 จะเห็นได้ว่าส่งผลกระทบไปยังอุตสาหกรรมต่างๆ ในแง่ที่ทำให้การผลิตเกิดการหยุดชะงัก การทำงานของคนในองค์กรกลายเป็นแบบ Work From Home ความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้ผู้ผลิตบางรายประสบปัญหาที่ต้องปิดตัวลง ด้วยเหตุผลแตกต่างกัน ในขณะที่บางแห่งกลับต้องเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมงเนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบโดยรวมต่อการวางแผนการผลิต