Adobe เพิ่มฟีเจอร์ AI Assistant บน Reader และ Acrobat

Adobe เพิ่มฟีเจอร์ AI Assistant บน Reader และ Acrobat ช่วยค้นหาและสรุปเอกสาร PDF ได้อย่างรวดเร็ว

Credit: Adobe

Adobe ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ AI Assistant ในเวอร์ชัน Beta โดยเป็นผู้ช่วย Generative AI Engine ในลักษณะ Chat bot ที่ทำงานภายใน Reader และ Acrobat แอพพลิเคชันอ่านไฟล์ PDF ยอดนิยม ใช้โมเดลตัวเดียวกันกับโมเดลที่อยู่เบื้องหลัง Adobe Liquid Mode ซึ่งใช้ในการอ่านไฟล์ PDF แบบ Responsive บนอุปกรณ์ Mobile มีความสามารถในการอ่านโครงสร้างไฟล์ PDF และให้ผลลัพธ์ของ AI ได้อย่างแม่นยำ สำหรับจุดเด่นของฟีเจอร์มีดังนี้

  • มีระบบ AI Assistant ช่วยตอบคำถามเกี่ยวกับเนื้อหาของไฟล์ PDF ที่กำลังเปิดอยู่
  • รองรับการสร้างสรุปเอกสาร ช่วยสรุปเอกสารที่มีความยาวให้เหลือเพียงส่วนที่สำคัญและอ่านทำความเข้าใจได้ง่าย
  • มีระบบ Intelligent citation ช่วยบอกแหล่งที่มาของคำตอบที่ได้มาจาก AI
  • เพิ่มระบบ Navigation ช่วยให้อ่านเอกสารและค้นหาข้อมูลได้ง่าย
  • รองรับการทำ Formatted output ให้ AI ช่วยสรุปข้อมูลในเอกสาร เช่น อีเมล, การนำเสนอ, และรายงาน มีปุ่มคัดลอกให้ทันที
  • ไม่มีการเก็บข้อมูลจากไฟล์ PDF หรือนำข้อมูลไปใช้ในการเทรนโมเดล
  • รองรับการอ่านเอกสารอื่นนอกจาก PDF เช่น Word, PowerPoint และสรุปการประชุม

ปัจจุบัน AI Assistant เวอร์ชัน Beta เปิดให้ใช้งานแล้วบน Acrobat Standard และ Pro Individual หรือ Teams Subscription Plan รองรับการใช้งานบน Desktop และเวอร์ชันเว็บ ส่วนผู้ใช้งาน Reader Desktop จะสามารถใช้งานได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ถัดจากนี้ อย่างไรก็ตามหลังจากหมดระยะ Beta แล้ว Adobe จะเปิดให้ใช้งาน AI Assistant ผ่าน Add-on Subscription Plan ใหม่

ที่มา: https://www.theverge.com/2024/2/20/24077217/adobe-acrobat-generative-ai-assistant-chatbot-pdf-document

About เด็กฝึกงาน TechTalkThai หมายเลข 1

นักเขียนผู้มีความสนใจใน Enterprise IT ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีในไทย ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ที่ Cupertino, CA แต่ยังคงมุ่งมั่นในการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีให้กับทุกคน

Check Also

Google Cloud เพิ่ม BigQuery datasets บน Marketplace แล้ว

Google Cloud ประกาศเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงชุดข้อมูล BigQuery datasets ผ่าน Google Cloud Marketplace ด้วยการผสานการทำงานร่วมกับ BigQuery Analytics Hub เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูลสำหรับองค์กร

Goldman Sachs คาดการณ์การใช้พลังงานของศูนย์ข้อมูลจะเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าภายในปี 2030 เหตุจาก AI

การแข่งขันด้าน AI ส่งผลให้ความต้องการใช้พลังงานในศูนย์ข้อมูลทั่วโลกพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก โดย Goldman Sachs คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 55 GW เป็น 122 GW ภายในปี 2030