Softnix ผู้ผลิตระบบ Enterprise IT Solution สัญชาติไทย ได้ประกาศเปิดตัว Softnix Cloud Based Logger ซึ่งเป็นบริการ Cloud สำหรับการเก็บ Log สำหรับองค์กร เป็นอีกทางเลือกใหม่ให้สำหรับองค์กรขนาดเล็ก หรือองค์กรที่มีหลายสาขา สามารถทำการจัดเก็บ Log ได้ด้วยค่าใช้จ่ายแบบรายเดือนที่คุ้มค่ายิ่งขึ้น
Softnix Cloud Based Log Management ตอบโจทย์ระบบ Log ด้วย Cloud
Softnix Cloud Based Log Management นั้นเป็นบริการ Cloud สำหรับการจัดเก็บ Log ขององค์กร โดยติดตั้งอยู่บน Cloud ของ Microsoft Azure และรองรับการรวบรวมข้อมูล Log จากองค์กรและสาขาต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงด้วยความเป็น Cloud จึงทำให้ง่ายต่อการเพิ่มขยาย และกรณีที่ต้องมีการใช้งานในหลายๆ สาขา เช่น การรับ Log จาก Guest Wi-Fi ในภัตตาคารหรือโรงแรมที่มีหลายสาขา, การรับ Log จาก Server ต่างๆ ที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศหรือทั่วโลก หรือแม้แต่การรับ Log จากอุปกรณ์ Internet of Things (IoT) โดยมีความยืดหยุ่นทางด้านพื้นที่การจัดเก็บข้อมูล Log ที่สามารถเพิ่มลดได้อย่างอิสระ, การจ่ายค่าบริการแบบรายเดือน และการต่อยอดเป็นระบบ Big Data Analytics หรือ Machine Learning ได้อย่างรวดเร็ว
Softnix Cloud Collector ตัวช่วยสำหรับองค์กรที่มี Internet ที่ไม่เสถียรมากนัก
สำหรับบางองค์กรที่อาจจะมีความกังวลว่า ถ้าหากระบบ Internet ไม่เสถียรมากนัก และทำให้ข้อมูล Log อาจขาดหายไปบางช่วงเวลา ทาง Softnix ได้จัดทำระบบ Softnix Cloud Collector ซึ่งเป็น Hardware สำหรับทำการจัดเก็บข้อมูล Log ในแต่ละสาขาชั่วคราว และทำการ Upload ขึ้น Softnix Cloud Based Log Management ให้จนกว่าจะสำเร็จผ่าน Secure Encrypted Tunnel ทำให้องค์กรสามารถมั่นใจได้กับการใช้บริการ Softnix Cloud Based Log Management ได้ยิ่งขึ้นในระบบเครือข่ายทุกรูปแบบ
ทำงานร่วมกับ Softnix Logger ที่มีอยู่ เก็บ Archive Log ระยะยาว
สำหรับองค์กรที่มีการใช้ Softnix Logger อยู่เดิมแล้ว ก็สามารถทำการเชื่อมต่อกับ Softnix Cloud Based Log Management เพื่อนำข้อมูลที่มีอายุเกินกำหนด (Retention) ไปจัดเก็บบน Softnix Cloud Based Log Management แทน ทำให้สามารถใช้งาน Softnix Logger ที่มีอยู่เพื่อจัดเก็บข้อมูล Log ได้ปริมาณมากขึ้น และง่ายต่อการบริหารจัดการระบบ Log จาก Data Center ในหลายสาขา
ต่อยอดการวิเคราะห์ข้อมูล Log ด้วย Big Data Analytics และ Machine Learning
สำหรับองค์กรที่จัดเก็บ Log เอาไว้เป็นจำนวนมาก และมีการจัดเก็บ Log ของระบบธุรกิจต่างๆ อย่าง E-Commerce, Mobile Commerce หรือ CRM เอาไว้ สามารถต่อยอดการวิเคราะห์ข้อมูล Log เหล่านั้นได้ทันทีด้วยเทคโนโลยี Big Data ที่จะทำการจัดเก็บข้อมูล Log ร่วมกับข้อมูลอื่นๆ บน Cloud และทำการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดร่วมกันด้วย Microsoft Azure HDInsight และ Microsoft Azure Machine Learning เพื่อค้นหาแนวโน้ม, วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า, หาความสัมพันธ์หรือ Pattern ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากข้อมูลที่มีอยู่ และใช้ในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจได้ตรงตามเป้าหมาย
ค่าใช้จ่ายยืดหยุ่นได้ตามปริมาณการใช้งาน
ต่างจากการลงทุนระบบ Log Appliance ในแบบเดิมๆ ด้วยการคิดค่าใช้จ่ายรายเดือนตามปริมาณพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ทำให้องค์กรสามารถเริ่มต้นจาก Cloud พื้นที่ขนาดเล็ก และค่อยๆ เพิ่มขยายตามความต้องการได้ รวมถึงในบางเดือนที่อาจมีปริมาณ Log เกิดขึ้นมากเป็นพิเศษ องค์กรก็สามารถเพิ่มพิ้นที่การใช้งานเฉพาะเดือนนั้นๆ ได้ เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว
นอกจากนี้เมื่อองค์กรพร้อมจะก้าวไปสู่การทำ Big Data Analytics หรือ Machine Learning บน Cloud แล้ว Softnix Cloud Based Log Management ก็พร้อมต่อยอดทันทีด้วยการเชื่อมต่อกับ Microsoft Azure HDInsight และ Microsoft Azure Machine Learning เพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูล Log สำหรับสร้างคุณค่าหรือองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้กับองค์กร
พบกับ Live Demo ของ Softnix Cloud Based Log Management ได้ในงาน Microsoft Solutions Summit 2015
ทั้งนี้ในงาน Microsoft Solutions Summit 2015 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 ตุลาคม 2015 ณ โรงแรม Centara Grand @ Central World 22nd Floor เวลา 08.00 – 17.30 น นั้น ทาง Softnix ก็ได้เตรียม Demo ผลิตภัณฑ์ Softnix Cloud Based Log Management พร้อมการทำ Big Data Analytics ภายในงานด้วย Microsoft Azure ให้ทั้งองค์กรต่างๆ และ Systems Integrator ที่สนใจได้รับชมทันทีที่บูธหมายเลข S16 ของ Softnix
รับสมัคร ISP และ Systems Integrator สำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Softnix
ISP และ Systems Integrator รายใดที่สนใจนำผลิตภัณฑ์ของ Softnix ไปสร้างเป็นบริการ หรือนำเสนอ Solution แก่ลูกค้า สามารถติดต่อทีมงาน Softnix เพื่อแจ้งประสงค์การสมัครเป็น Partner และรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ทันทีที่คุณรุจิรพงศ์ ฤทธิ์วงศ์ Email rujirapong@softnix.co.th หรือโทร 02-245 4942 #106 และ 081-350-8431 หรือติดต่อคุณอังษณา Email angsana@softnix.co.th หรือโทร 02-245 4942 # 103 และ 081-935 9917 ได้ทันที
ข้อมูลเพิ่มเติม
- Softnix Website http://www.softnix.co.th/