[PR] ซัมซุงงัดกลยุทธ์จับเทรนด์ 2560 “ครอบครัวเมือง-ดิจิทัล-พลังหญิง-รักสุขภาพ” รุกตลาดด้วยทัพเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน 83 รายการ ภายใต้แนวคิด “Innovation that cares”

  • เปิดตัวนวัตกรรมที่พัฒนาจากการรับฟังเสียงผู้บริโภค ชูพระเอก เครื่องปรับอากาศ “ซัมซุง อินเวอร์เตอร์ วินด์ฟรี” พลังลมเย็นสบาย ไม่กระทบตัว
  • วางกลยุทธ์อัดแน่น รุกดิจิทัล ปรับการสื่อสารให้เข้าใจง่ายเข้าถึงทุกกลุ่ม จัดเต็มหน้าร้าน เซอร์วิส ซีอาร์เอ็ม โปรโมชั่น

กรุงเทพฯ (9 มกราคม 2560) – ซัมซุงสานต่อผู้นำนวัตกรรมระดับโลก แถลงกลยุทธ์ลุยตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านปี 2560 เน้นจับ 4 เทรนด์หลัก “ครอบครัวเมือง-ดิจิทัล-พลังหญิง-รักสุขภาพ”   พร้อมเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านล่าสุด ภายใต้แนวคิด “Innovation that cares” นวัตกรรมที่พัฒนาจากการรับฟังเสียงผู้บริโภค ชูพระเอกเครื่องปรับอากาศ “ซัมซุง อินเวอร์เตอร์ วินด์ฟรี” พลังลมเย็นสบาย   ไม่กระทบตัว “พาวเวอร์บอท รุ่น VR9300” หุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่เพิ่มพลังดูด มาพร้อม WiFi เครื่องซักผ้าซัมซุง แอดวอช ที่มาพร้อมฟังก์ชันอบผ้าแห้งในตัว ตู้เย็นทวิน คูลลิ่ง พลัสในดีไซน์ใหม่กับราคาหลากหลาย พร้อมทัพผลิตภัณฑ์รวม 83 รายการ ติดอาวุธใหม่ช้อปปิ้งออนไลน์และแคมเปญการตลาดแบบจัดหนักตลอดปี มั่นใจผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน 9 ปีซ้อน

นางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2560 นี้ ซัมซุงมองเห็นเมกะเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทย 4 เทรนด์ด้วยกัน คือ

1) การเติบโตของเขตเมือง ประชากรในต่างจังหวัดย้ายเข้ามาอยู่ในเขตเมืองมากขึ้น รวมถึงขนาดครอบครัวในเขตเมืองที่เล็กลง จึงส่งผลให้ที่พักอาศัยในเขตเมืองที่มีพื้นที่จำกัด เช่น คอนโดมิเนียม อพาร์ทเมนท์ และทาวน์เฮ้าส์ ขยายตัว

2) การเสพสื่อดิจิทัลและนักช้อปปิ้งออนไลน์ (Shopper 4.0) ข้อมูลล่าสุดพบว่าผู้บริโภคใช้เวลาในโลกออนไลน์มากที่สุดถึง 4.2 ชั่วโมงต่อวัน โดยใช้เวลาเสพข้อมูลบนโลกอินเทอร์เน็ตตั้งแต่        ตื่นนอนถึงเข้านอนมากกว่าสื่ออื่นๆ เกือบทุกช่วงเวลา รองลงมาคือการดูโทรทัศน์ 2.6 ชั่วโมงต่อวัน โดยมี             ช่วงเช้าหลังตื่นนอน และช่วงอาหารมื้อเย็นเป็นต้นไปที่ผู้บริโภคมักจะรับชมโทรทัศน์ไปพร้อมๆ กับการใช้โมบายล์ดีไวซ์ในการแชท เล่นเกม รวมไปถึงการค้นหาข้อมูลสินค้าและช้อปปิ้งออนไลน์อีกด้วย โดยสัดส่วนในการช้อปปิ้งออนไลน์ระหว่างผู้หญิงและผู้ชายคิดเป็น 74% และ 26% ตามลำดับ โดยสินค้าอิเลคโทรนิคส์เป็นประเภทสินค้าที่มีการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากสินค้าแฟชั่น

3) พลังของผู้หญิงยุคใหม่ที่มีทั้งอำนาจในการตัดสินใจ และอำนาจซื้อ จากผลการสำรวจปี 2558 พบว่าผู้หญิงไทย 33.6% มีส่วนในการรับผิดชอบและตัดสินใจเรื่องภายในบ้าน และผู้หญิงไทยมีรายได้เพิ่มขึ้น 13.7% เมื่อเทียบกับปี 2553 ทำให้ผู้หญิงเป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนตลาดในปัจจุบัน

4) เทรนด์รักสุขภาพ จากการที่คนหันมาดูแลสุขภาพตัวเองด้วยการออกกำลังกายและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น ส่งผลให้ประชากรไทยมีอายุเฉลี่ยยาวนานขึ้น และภายในปี 2561 คาดการณ์ว่าประเทศไทยจะมีจำนวนประชากรสูงวัยในสัดส่วน 18% ของประชากรทั้งประเทศ       ซึ่งมากกว่าจำนวนประชากรวัยเด็กซึ่งมีเพียง 17% โดยภายในปี 2565 ประเทศไทยจะกลายเป็นสังคมสูงวัยอันดับ 3 ในทวีปเอเชียรองจากญี่ปุ่นและสิงคโปร์

“ด้วยเหตุนี้ ซัมซุงจึงคิดค้นนวัตกรรม รวมทั้งปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารเพื่อตอบรับกับเทรนด์ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น ด้านผลิตภัณฑ์ ที่ซัมซุงมีนโยบายการออกแบบคิดค้นผลิตภัณฑ์ขึ้นเพื่อให้ใช้งานง่าย และอำนวยความสะดวกสบาย เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มคนทำงาน กลุ่มผู้หญิง และกลุ่มคนรักสุขภาพ ปีนี้   ซัมซุงเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านรุ่นใหม่ทั้งสิ้น 83 รุ่น โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและดีไซน์ที่ปฏิวัติวงการ  ด้านการสื่อสาร นอกจากจะทำการสื่อสารอย่างครอบคลุม 360 องศาแล้ว ปีนี้จะโฟกัสช่องทางดิจิทัลมากขึ้น โดยจะเพิ่มการสื่อสารและแนะนำสินค้าผ่านสื่อดิจิทัลหลักทั้ง Google Facebook และ LINE รวมทั้งการปรับใช้เครื่องมือ iBeacon ที่เป็นเครื่องมือส่งสัญญาณแจ้งข้อมูลข่าวสาร หรือคูปองสิทธิพิเศษหรือการลดราคาเมื่อลูกค้าเดินผ่านหน้าช็อปซัมซุง นอกจากนี้จะให้ความสำคัญในการศึกษาช่องทางที่ผู้บริโภคใช้หาข้อมูลสินค้าประกอบการตัดสินใจซื้อและช่องทางที่ผู้บริโภคซื้อสินค้า เพื่อทำการตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ทั้งยังเตรียมปรับเนื้อหาในการสื่อสารใหม่ โดยลดการใช้ศัพท์ทางเทคนิคลง เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงและเข้าใจผลิตภัณฑ์มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงและผู้สูงอายุ ทั้งยังเน้นช่องทางช้อปปิ้งออนไลน์ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่รวมถึงกลุ่มผู้หญิงที่มีการซื้อสินค้าออนไลน์สูง”

ด้านบริการหลังการขาย มีการปรับปรุงและขยายช่องทางการให้บริการลูกค้า ผ่านแอพพลิเคชัน เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าซัมซุง ด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์หรือ CRM จะมีการสร้างความแข็งแกร่งให้กับ ซัมซุง อัลติเมท (Samsung Ultimate) หรือโปรแกรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าซัมซุง ซึ่งในปีนี้ซัมซุงเตรียม       สิทธิพิเศษดีๆ เพื่อสมาชิกอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าเพิ่มฐานสมาชิกอีก 100% ” นางวรรณากล่าวเสริม

ด้านนางสาวเสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “สืบเนื่องจากเทรนด์ดังกล่าว ซัมซุงจึงลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างจริงจังเพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์จากการฟังเสียงของผู้บริโภค เพื่อมอบการดูแลที่ดีที่สุด ภายใต้แนวคิด ‘Innovation that Cares’ ในปีนี้ซัมซุงภูมิใจนำเสนอ เครื่องปรับอากาศภายในบ้าน ซัมซุง อินเวอร์เตอร์ วินด์ฟรี (Samsung Inverter Wind-Free™) ซึ่งเป็นนวัตกรรมเฉพาะของซัมซุงที่คงอุณหภูมิความเย็นในห้องโดยไม่มีลมกระทบตัว       ที่อาจทำให้รู้สึกไม่สบายตัว (Indirect cooling) และใช้เทคโนโลยีใหม่ ดิจิตอล อินเวอร์เตอร์ 8-Pole ด้วยมอเตอร์ที่หมุนเร็วกว่า ทำความเย็นได้เร็วขึ้น และช่วยประหยัดไฟมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์รุ่นอื่น ไม่ว่าจะเป็น PowerBot รุ่น VR9300 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นใหม่ที่สามารถเพิ่มพลังดูดได้มากถึง 40 วัตต์ อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อ WiFi ทำให้สามารถควบคุมเครื่องดูดฝุ่นได้แม้ไม่อยู่บ้าน ผ่านแอพพลิเคชัน”

“พร้อมกันนี้ สำหรับ ซัมซุง แอดวอช (Samsung AddWash) เครื่องซักผ้าฝาหน้าพร้อมช่องเติมผ้าระหว่างซักที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ขยายไลน์อัพเพิ่มขึ้นเพื่อครอบคลุมทุกความต้องการ โดยเพิ่มฟังก์ชันการอบผ้าไปด้วยในตัว ซึ่งมั่นใจว่าและได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากคนไทยยุคใหม่อย่างเช่นเคย ส่วน ตู้เย็นซัมซุง ทวิน คูลลิ่ง พลัส (Samsung Twin Cooling PlusTM) นวัตกรรมความเย็น 2 ระบบในตู้เย็น 2 ประตูรุ่นใหม่จะมาพร้อมดีไซน์ใหม่ ในราคาที่เข้าถึงได้เพื่อช่วยให้ทุกครอบครัวได้รับประทานผักผลไม้ที่สดอร่อยอยู่เสมอ ผลิตภัณฑ์ตู้เย็นในปีนี้จะมีให้เลือกหลากหลายขึ้นทั้งในด้านฟังก์ชันและดีไซน์  นอกจากนี้ซัมซุงยังใช้กลยุทธ์ไลฟ์สไตล์ มาร์เก็ตติ้ง ‘แบล็ค สแตนเลส ซีรีส์’ เน้นดีไซน์ของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านให้สวยงาม สามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้านได้”

“ซัมซุงยังคงสร้างความแข็งแกร่งกับพาร์ทเนอร์อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีการขายผ่านช่องทางโมเดิร์น    เทรดและคู่ค้ากว่า 1,000 ร้าน และสำหรับหน้าร้าน ซัมซุงมีแผนการปรับโฉมตามแนวคิด ‘Samsung Open House’ ซึ่งเป็นการจำลองบรรยากาศให้เหมือนอยู่ที่บ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ที่ดีในการช้อปปิ้ง โดย      ตั้งเป้าปรับโฉมในปีนี้ทั้งหมด 10 ร้าน เพิ่มจากปีที่แล้วที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 10 ร้าน ด้านโปรโมชัน ซัมซุงเตรียมแคมเปญโปรโมชันใหญ่ต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในไตรมาสแรก จะเน้นซัมเมอร์ โปรโมชัน ที่ให้ส่วนลดพิเศษมากมาย” นางสาวเสาวณีย์กล่าวเพิ่มเติม

“ด้วยนวัตกรรมและกลยุทธ์ทางการตลาด 360 องศา ประกอบกับงบการตลาดที่เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซัมซุงมั่นใจว่าจะครองความเป็นผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้เป็นปีที่ 9 ติดต่อกันอย่างแน่นอน”     นางสาวเสาวณีย์กล่าวสรุป            

###

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย โดยเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์ยูเอชดีทีวี แอลอีดีทีวี ตู้เย็นแบบไซด์บายไซด์ ตู้เย็น 2 ประตู เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ เครื่องปรับอากาศ เตาอบไมโครเวฟ จอแอลเอฟดี เลเซอร์พรินเตอร์แบบมัลติฟังก์ชัน สมาร์ทโฟนแท็บเล็ตและกล้องดิจิตอล มีพนักงานประมาณ 5,000 คน ในส่วนการขาย การตลาด และการผลิต เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.samsung.com/th


About TechTalkThai PR 2

Check Also

[PR] เอพีซี จัดกิจกรรมดับร้อน กับโปรฯเย็นๆ

เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) เอพีซี จากชไนเดอร์ อิเล็คทริค ช่วยเปลี่ยนหน้าร้อนไม่ให้ใจรุ่มร้อน ด้วยการสำรองไฟไว้ใช้ในเวลาแห่งความบันเทิง แม้เกิดไฟฟ้าดับ ไฟกระชาก ก็ยังสนุกหรือทำงานอยู่ได้โดยไม่ขาดตอน มีให้เลือกหลายรุ่น หลากหลายความต้องการ เหมาะกับแต่ละประเภทของอุปกรณ์ไฟฟ้า ตั้งแต่ 500VA/300Watts …

[PR] แคสเปอร์สกี้ แลป เผย 2016: ปีแห่งแรนซัมแวร์ที่มากับสแปม

จากรายงานของแคสเปอร์สกี้ แลป หัวข้อ “Spam and phishing in 2016” พบว่าประมาณ 20% ของสแปมอีเมลทั้งหมดในไตรมาส 4 ปี 2016 กระจายเชื้อแรนซัมแวร์โทรจัน …